• Văn hóa - Thể thao

Cử tạ Sóc Trăng - Nhiều gương mặt “tỏa sáng”

11/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/01/2018 | 06:00

STO - Sau các giải vô địch trẻ, giải Đại hội thể dục thể thao (TDTT) đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), giải vô địch TP. Hồ Chí Minh mở rộng hay vô địch toàn quốc, cử tạ Sóc Trăng đã đạt được thành tích đáng kể, giành được tổng số 38 huy chương các loại (14 HCV, 17 HCB và 7 HCĐ).

Cử tạ là môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu Olympic, chính vì vậy các trung tâm thể thao lớn trong nước quan tâm đưa vào kế hoạch huấn luyện. Trong quá trình hội nhập thể thao thành tích cao, cử tạ Sóc Trăng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận từ giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, trong khu vực ĐBSCL và giải mở rộng.

Đến Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh vào những ngày cận tết, chúng tôi thấy được sự miệt mài khổ luyện của các vận động viên (VĐV) trong đội tuyển cử tạ tỉnh. Hàng ngày, các bạn trẻ phải rèn luyện những bài tập nâng, đỡ tạ từ hàng chục đến hơn 100kg ở các động tác cử giật, cử đẩy.

Niềm vui của thầy trò tuyển cử tạ Sóc Trăng.

Khi chúng tôi hỏi về công tác tập luyện, lực sĩ Ngô Tuấn Tal - “người hùng” giành 3 HCV về cho tỉnh nhà tại Giải cử tạ vô địch thanh - thiếu niên quốc gia năm 2017 diễn ra tại Bắc Ninh cho biết: “Giành được những tấm HCV này, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Dù giải đó, Ban huấn luyện cũng như thầy không đặt nặng về chỉ tiêu, nhưng em luôn quyết tâm thi đấu thật tốt để đóng góp những thành tích cho thể thao tỉnh nhà. Đặc biệt, em cảm ơn thầy đã dày công vun đắp từng động tác cho em. Trong lúc thi đấu, nhìn qua các đội bạn, họ có rất đông đồng đội để cổ vũ tinh thần, nhưng đối với Sóc Trăng chỉ có một thầy và trò động viên nhau. Cuối cùng cũng đạt như mơ ước. Ngoài ra, em còn giành được một thành tích khác tại giải Đại hội TDTT ĐBSCL”. 

HLV Châu Hồng Tín cho biết: “Cử tạ là một trong những môn đòi hỏi các VĐV phải có sức khỏe, dẻo dai bởi phải dồn sức nâng tạ rất nặng trong thời gian ngắn, nếu không có sức khỏe tốt thì khó mà theo tập được. Để nâng được mức tạ nặng, các VĐV cũng phải có nhiều kỹ thuật, như: cử đẩy, cử giật… Mỗi một động tác đều khác nhau, để phát huy tốt nhất cơ bắp của mình, VĐV phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện động tác sao cho chuẩn”. 

Mấy năm gần đây, tuyển cử tạ Sóc Trăng liên tục giành được những thành tích cao. Đặc biệt, tại Giải cử tạ Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII - Bến Tre năm 2017, do Sóc Trăng đăng cai tổ chức đã thu hút trên 40 lực sĩ đến từ 7 đơn vị tỉnh, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Bình Phước và chủ nhà Sóc Trăng. Chứng kiến các chàng trai Sóc Trăng thi đấu thì mới hiểu được sự cố gắng của các VĐV để nâng đỡ tạ, từng động tác để tranh chấp từng huy chương. Tại giải đấu này, tuyển cử tạ chủ nhà Sóc Trăng đã giành được 21 huy chương các loại (9 HCV, 11 HCB và 1 HCĐ), “soán” ngôi vô địch toàn đoàn (vượt chỉ tiêu 3 HCV). 

Tự hào về những gì gặt hái được từ Giải cử tạ Đại hội TDTT ĐBSCL, HLV Châu Hồng Tín khẳng định: “Đó là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tạo điều kiện cho các em có dịp thi đấu với nhau. Đặc biệt, thành công lớn nhất của giải lần này, phải kể đến các lực sĩ trẻ: Lưu Thị Trúc My (3 HCV - hạng cân 53kg nữ), Lý Thị Vũ Xuân Bình (3 HCV - 63kg nữ), Lý Quốc Thiện (2 HCV, 1 HCB - 62kg nam), Nguyễn Thị Hồng Nga (1 HCV, 2 HCB - trên 63kg nữ)…”. 

Hiện tại, đội cử tạ Sóc Trăng có 22 VĐV, trong đó, đội tuyển 1 VĐV, đội trẻ 3 VĐV, còn lại là tuyển năng khiếu. Đa số các VĐV đã gắn bó với môn thể thao cơ bắp này từ nhiều năm nay và cũng thi đấu khá ấn tượng.

Ông Huỳnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam đã từng nhận xét về đội tuyển cử tạ Sóc Trăng, so với các đơn vị khác, Sóc Trăng được xem là một trong những đơn vị khá mạnh ở khu vực ĐBSCL hiện nay. Trình độ chuyên môn của các VĐV đã khẳng định được khả năng của mình bằng những chiến thắng đầy thuyết phục. Hứa hẹn trong tương lai, những tài năng trẻ của Sóc Trăng sẽ đóng góp cho thể thao nước nhà.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: