• Văn hóa - Thể thao

Giải việt dã cùng Sacombank “Chạy vì sức khỏe cộng đồng”

Cuộc bứt phá ngoạn mục và đầy hấp dẫn

18/05/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/05/2019 | 17:00

STO - Giải việt dã cùng Sacombank “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” đã được khai mạc vào sáng ngày 18-5, tại quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng). Giải thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thị xã, thành phố, trường học, ban ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh tham gia tranh tài vô cùng hấp dẫn và quyết liệt trên đường đua.

Đây là một trong những giải đấu quan trọng, nhằm chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019). Giải do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức.

Dù chưa tới giờ khai mạc, ngay từ sáng sớm nhiều đoàn VĐV, cổ động viên từ các địa phương, các ban ngành, trường học và lực lượng vũ trang đã có mặt để kịp thời gian tham dự khai mạc và cổ vũ cho cuộc đua đầy ý nghĩa này. Với nét mặt háo hức và đầy tự tin để bước vào cuộc đua, VĐV Trần Thị Cẩm Tiên - Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia giải như thế này. Giải quy tụ nhiều VĐV tham gia, em cảm thấy vui và cùng đồng đội của mình quyết tâm thi đấu thật tốt để giành thành tích về cho đơn vị trường”.

Còn đối với nam VĐV Lâm Hai đến từ huyện Kế Sách tham gia chạy cá nhân và đồng đội cũng chia vui: “Giải này được xem là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Đến với giải lần này, em đặt mục tiêu phấn đấu nằm trong tốp ba để mang “quà” nho nhỏ về cho địa phương”.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Hùng trao giải cho các đội đạt thành tích cao.

Đúng 6 giờ 30 phút, giải việt dã chính thức khai mạc. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đặc biệt với sự góp mặt hơn 1.300 VĐV đến từ các đơn vị trong tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Đây là một trong những hoạt động mà Sacombank hướng đến sức khỏe cộng đồng định kỳ, nhằm chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 13 năm Ngày thành lập Sacombank tỉnh Sóc Trăng và tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần vào việc đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện sức khỏe cộng đồng”.

Trong không khí háo hức của các VĐV, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Hùng - Phó trưởng Ban Tổ chức giải cho rằng: “Giải việt dã tỉnh Sóc Trăng là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi mang tính truyền thống hàng năm, huy động đông đảo các thành phần tham dự, như: lực lượng vũ trang, công nhân, viên chức, lao động, thanh niên, học sinh, sinh viên, các ngành… trong tỉnh, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, duy trì sức khỏe phục vụ công tác, học tập tốt và lao động giỏi”.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội lần lượt bước vào những nội dung tranh tài ở các cự ly 1.500m đối với nữ và 3.000m đối với nam. Với sự chuẩn bị tập luyện chu đáo, đội hình khối THCS nữ, giải nhất thuộc về đội Trường Lê Vĩnh Hòa, giải nhì thuộc về đội Trường Tôn Đức Thắng và giải ba thuộc về đội Trường Lê Hồng Phong; khối THCS nam: giải nhất thuộc về đội Trường Dương Kỳ Hiệp, giải nhì đội Trường Tôn Đức Thắng, giải ba thuộc về đội Trường Lê Vĩnh Hòa.

Ở nội dung khối THPT: đội Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương đã vượt qua đội Trường THPT Mỹ Xuyên để giành ngôi vô địch đội hình nữ, giải ba thuộc về đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai.

Trong khi đó ở giải đội hình nam, với sự quyết tâm của cả đội, các VĐV của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giành ngôi quán quân, đội Công an tỉnh xếp giải nhì và giải ba thuộc về đội Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Nếu như nội dung đội hình các đơn vị trường, ngành chiếm ưu thế về thành tích, thì đến nội dung cá nhân và đồng đội cả nam lẫn nữ lại rơi vào các địa phương, như: Long Phú, Kế Sách, TP. Sóc Trăng… Khi cách điểm đích khoảng 30m, cuộc tăng tốc khá thành công của nữ VĐV Nguyễn Thị Thảo Quyên của TP. Sóc Trăng trước đối thủ của mình là Thạch Thị Hồng Nhi (TX. Vĩnh Châu) để giành ngôi vô địch nội dung cá nhân nữ; giải ba thuộc về Võ Thị Cẩm Giang đơn vị Long Phú.

Ở nội dung cá nhân nam, với sự quyết tâm cao, VĐV Nguyễn Văn Di đã thể hiện được trình độ của mình để góp một giải nhất cho đơn vị Long Phú; giải nhì thuộc về Lâm Hai (Kế Sách) và giải ba thuộc về Nguyễn Anh Kiệt (TX. Vĩnh Châu).

Ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, đơn vị Long Phú tiếp tục soán ngôi 2 giải nhất; giải nhì đồng đội nam là TP. Sóc Trăng và giải nhì nữ là Kế Sách; giải ba đồng đội nam là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng đội nữ TP. Sóc Trăng.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: