• Văn hóa - Thể thao

Đá bại Myanmar, Việt Nam giành suất dự VCK Futsal châu Á 2020

28/10/2019 14:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người lao động
  • Thứ Hai, 28/10/2019 | 14:58

Xuất sắc đánh bại Myanmar với tỉ số 7-3 ở trận tranh hạng 3 Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2019, tuyển Futsal Việt Nam giành suất dự vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2020.

Ở trận tranh hạng 3 Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra hôm 27-10, dù được đánh giá cao hơn Myanmar nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến tuyển Futsal Việt Nam gặp khó khăn trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ra quân với đội hình mạnh nhất cùng chiến thuật hợp lý, Việt Nam sớm có lợi thế dẫn trước đối thủ đến 2 bàn nhưng thầy trò HLV Rodrigo nhanh chóng bị gỡ hòa vì những lần mất tập trung xuất phát từ các cá nhân.

Đến khi Myanmar buộc triển khai chiến thuật power-play vì bị dẫn bàn trong hiệp 2 thì Việt Nam mới có nhiều cơ hội để lập công và ấn định chiến thắng chung cuộc 7-3, qua đó giành tấm huy chương đồng giải đấu và một suất tham dự vòng chung kết Giải Futsal châu Á 2020 diễn ra cuối tháng 2 năm tới tại Turkmenistan. "Các cầu thủ Việt Nam đã tập luyện chăm chỉ và cải thiện chuyên môn khá nhiều để có được chiến thắng ngày hôm nay. Việt Nam đã bị áp lực tâm lý trong hiệp 1 và ban huấn luyện đã phải trấn an để họ có một hiệp 2 bùng nổ. Đây không phải là trận đấu dễ dàng, trước một đối thủ mạnh như Myanmar, các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua được nỗi sợ hãi của chính bản thân để giành chiến thắng xứng đáng", HLV Rodrigo chia sẻ.

Chiến lược gia 49 tuổi người Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng hòa nhập khi khoác áo tuyển quốc gia với và nâng cao trình độ chuyên môn để có thể thay thế lứa đàn anh trong tương lai. Ông Miguel Rodrigo chỉ ra khuyết điểm của các tuyển thủ Fusal hiện nay chính là vấn đề tâm lý và kém hiệu quả trong khâu dứt điểm. Để có kết quả tốt tại VCK Futsal châu Á 2020, ông và ban huấn luyện phải gấp rút tìm ra phương án để cải thiện tình hình đội tuyển Việt Nam hiện tại. "Các cầu thủ Việt Nam phải nâng tầm chiến thuật và tâm lý trước khi tham dự VCK Futsal châu Á 2020. Nhìn vào các đội tham dự Giải Futsal Vô địch châu Á sắp tới, Việt Nam rất khó thể đánh bại được những đội bóng như Thái Lan hay Iran, Nhật Bản... Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu tiến sâu vào giải đấu này trước khi nghĩ đến chuyện tham dự World Cup", HLV trưởng tuyển Futsal Việt Nam nhấn mạnh.

Thái Huy có cú đúp bàn thắng giúp Việt Nam dẫn trước đối thủ.

Ông Rodrigo cũng dành nhiều lời khen ngợi cho hai tuyển thủ Tôn Thất Phi và Thái Huy vì những cống hiến lớn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Myanmar dù trước đó cả hai đều dính chấn thương nghiêm trọng và khó thể di chuyển.

Tường Phước - Ảnh: Nhật Tâm/ Báo Người lao động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: