• Văn hóa - Thể thao

Đại hội cơ sở Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh lần thứ III thành công tốt đẹp

08/10/2019 18:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo sóc trăng
  • Thứ Ba, 08/10/2019 | 18:00

STO - Chiều ngày 8-10, Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội cơ sở Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

 Ban Chấp hành Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ảnh: H.P

Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng là một tổ chức nghề nghiệp trực thuộc Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, có 11 hội viên là các anh, chị, em hoạt động trên các lĩnh vực chuyên ngành: đạo diễn, sáng tác, dàn dựng, biểu diễn… đang sinh sống và công tác tại các cơ quan, địa phương trong tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, chi hội đã nỗ lực thực hiện đạt nhiều kết quả các mặt hoạt động. Đa phần các sáng tác của hội viên tập trung ở các thể loại: kịch ngắn, chập cải lương, kịch bản sân khấu dù kê, 20 bài bản tổ tài tử Nam bộ, tiêu biểu là những bài ca vọng cổ. Các tác phẩm bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh khá sinh động của đời sống thường nhật, mang đến cho công chúng nhiều thông điệp tốt đẹp của cuộc sống, trong đó, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các liên hoan sân khấu, các cuộc thi sáng tác kịch bản ngắn, chập cải lương… Nhiều tác phẩm được sử dụng trên các đài phát thanh - truyền hình, đăng tải trên các tập san văn nghệ trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác đạo diễn, dàn dựng luôn có sức hút mạnh mẽ đối với các anh, chị, em hội viên. Trong nhiệm kỳ, có 4 kịch bản cải lương được chuyển thể thành kịch bản dù kê được Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh đi phục vụ nhiệm vụ chính trị trong và ngoài tỉnh. Song song đó, ban chấp hành chi hội luôn tạo điều kiện để hầu hết các tác phẩm của hội viên được giới thiệu tại các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn và các chương trình phục vụ các sự kiện chính trị trọng đại trong tỉnh. Chi hội phối hợp cùng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh biên tập 2 đĩa và 2 tập ca cổ giới thiệu nhiều tác giả trong tỉnh…

Tại đại hội, các đại biểu đã có ý kiến thảo luận xoay quanh các nội dung: hoạt động của các hội viên; các sáng tác có giá trị; các khó khăn trong hoạt động của Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2014 - 2019…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 3 đồng chí, đồng chí Lâm Hoàng Viên đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Sân khấu Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: