• Văn hóa - Thể thao

Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 thành công tốt đẹp

19/10/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/10/2019 | 06:02

STO - Ngày 18-10, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Nhà thơ Kim Ba - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các hội văn học nghệ thuật tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đại diện lãnh đạo ban ngành, đoàn thể có liên quan, đông đảo hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh dự đại hội.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có văn phòng, Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng và 9 phân hội chuyên ngành. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, hội đã chăm bồi, phát triển thêm nhiều hội viên, đến nay, các phân hội chuyên ngành có 260 hội viên (trong đó, có 89 hội viên Trung ương và 159 hội viên là đảng viên). Thường trực hội tổ chức nhiều chuyến đi thực tế sáng tác, kích thích phong trào sáng tác trong lực lượng hội viên và tạo ra nhiều tác phẩm mới, có chất lượng. Hàng năm, phát động cho hội viên tham gia các cuộc thi liên kết, liên hoan khu vực với các loại hình. Kết quả, lực lượng văn nghệ sĩ sáng tác phục vụ kịp thời hàng ngàn tác phẩm mới thuộc các chuyên ngành khác nhau.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh bức trướng với nội dung “Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Trách nhiệm”. Ảnh: H.P

Trong 5 năm có 7 công trình được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tài trợ; có gần 4.000 tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày, liên hoan cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế. Nhiều tác phẩm của hội viên đạt giải cao của khu vực và toàn quốc. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các phân hội chuyên ngành trực thuộc thường xuyên tổ chức, giới thiệu, phổ biến các tác phẩm do các hội viên sáng tác phục vụ công chúng qua nhiều hình thức; tổ chức 60 cuộc trưng bày, triển lãm các tác phẩm văn học nghệ thuật, các ảnh thời sự nghệ thuật, tranh mỹ thuật… đến với công chúng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn... Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thành công 2 cuộc thi ký văn học và 2 cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

 Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, nhiệm kỳ VI, 2019 - 2024 ra mắt đại hội. ảnh: H.P

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao và biểu dương những thành tích nổi bật của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh: Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, nhiệm kỳ VI, 2019 - 2024 tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc đến hội viên về các quan điểm, chủ trương của Đảng đối với văn học, nghệ thuật, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, bản lĩnh và năng lực sáng tạo, đạo đức và nhân cách nghề nghiệp cho các văn nghệ sĩ.

Từng hội viên phải tiếp tục nghiên cứu đổi mới, đa dạng về đề tài nội dung, loại hình, phương pháp sáng tác, bám sát thực tiễn đời sống xã hội và những chuẩn mực mới trong thị hiếu thẩm mỹ, tiếp nhận văn hóa của công chúng. Các tác phẩm cần thể hiện nổi bật những nhân tố tích cực trong xã hội. Tiếp tục củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức hội. Tổ chức các phong trào thi đua sáng tác, giới thiệu, tìm hiểu các tác phẩm văn học, nghệ thuật có tính thẩm mỹ, gần gũi với đời sống của người dân.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần tích cực phối hợp, tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Trung ương Hội, các cơ quan có liên quan trong và ngoài tỉnh, nhất là các cơ quan thông tin đại chúng, các hội văn học nghệ thuật tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cả nước và các hội chuyên ngành ở Trung ương để đổi mới hoạt động quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật đến đông đảo công chúng, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa và định hướng thẩm mỹ cho công chúng.

Dịp này,  Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tặng bằng khen cho 9 tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bức trướng với nội dung: "'Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm".

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, nhiệm kỳ VI, 2019 - 2024 gồm 15 ủy viên, bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra, đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu làm Chủ tịch (kiêm nhiệm) Hội Văn học nghệ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.                                                                                               

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: