• Văn hóa - Thể thao

Đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Sóc Trăng phải hoành tráng, đảm bảo chất lượng

26/04/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/04/2017 | 06:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh tại cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị đại hội TDTT các cấp tỉnh Sóc Trăng lần thứ VIII (2017 - 2018) diễn ra vào chiều ngày 25-4.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành, đơn vị huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TTTD tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc họp đã thông qua các văn bản về đại hội TDTT các cấp lần thứ VIII; kế hoạch về việc tổ chức đại hội TDTT các cấp; công bố quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo; quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo đại hội; dự thảo điều lệ chung của đại hội và hướng dẫn thang điểm xét khen thưởng tổ chức đại hội TDTT các cấp. Ban Chỉ đạo cũng đã thống nhất phân công các thành viên chỉ đạo phụ trách công tác tổ chức đại hội ở cấp huyện, thị xã, thành phố nhằm tăng cường hiệu quả chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác tổ chức đại hội TDTT tỉnh.

Theo kế hoạch, đại hội TDTT các cấp được tổ chức 4 năm một lần, là ngày hội để tỉnh biểu dương, tìm kiếm, phát hiện tài năng trong phong trào TDTT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao. Theo đó, đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7-2017 và quy mô tổ chức thi đấu từ 5 môn trở lên; trong đó, bắt buộc phải có 1 hoặc cả 2 môn bóng đá và bóng chuyền. Các môn thể thao còn lại và trò chơi dân gian cần lựa chọn sao cho phù hợp với phong trào thể thao của từng địa phương. Nếu địa phương nào có điều kiện hồ bơi hay sông nước đảm bảo thì sẽ tổ chức môn bơi lội trong chương trình thi đấu của đại hội.

Đối với cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12-2017, thi đấu từ 8 môn trở lên. Số môn tổ chức phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trình độ phát triển phong trào thể thao của từng địa phương và ngành. Cần lựa chọn các môn thể thao và trò chơi dân gian được đông đảo quần chúng, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức… tham gia tập luyện, nhằm thu hút nhiều người tham gia thi đấu.

Mỗi đơn vị huyện, thị xã, thành phố phải chọn 1 xã, phường, hoặc thị trấn tổ chức làm thí điểm, mời các đơn vị xã, phường, thị trấn về dự học tập kinh nghiệm. Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh chọn đơn vị TX. Ngã Năm làm đại hội điểm để các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và ngành học tập, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức.

Đối với đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ tổ chức từ tháng 1 đến tháng 5-2018 và được chia thành 2 giai đoạn, với tổng số 20 môn thi đấu, gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, quần vợt, bi sắt, bóng bàn, billiards (bi da), cầu lông, cờ tướng, cờ vua, cờ ốc, việt dã, đua thuyền rồng, võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, điền kinh, bơi lội, kéo co và ghe ngo.

Đây là hoạt động TDTT quần chúng nổi bật nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu để bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sắp tới.

Các đại biểu thống nhất cao các nội dung nêu trong cuộc họp. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến góp ý về hướng dẫn thang điểm xét khen thưởng tổ chức đại hội, nhất là các môn cá nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh, ý nghĩa của đại hội TDTT lần này nhằm góp phần khôi phục, phát triển các môn thể thao truyền thống của dân tộc; khơi dậy, vận động các tầng lớp nhân dân thường xuyên tập luyện TDTT theo cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành, toàn thể xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT.

Đồng chí Ngô Hùng đề nghị: “Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực tham mưu, phân công các thành viên theo dõi chặt chẽ trong việc tổ chức đại hội ở các địa phương; nghiên cứu xây dựng lại thang điểm thật chặt chẽ trước khi ban hành quy chế của đại hội. Các địa phương tổ chức đại hội phải thi đấu liên tục các môn, đồng bộ để tạo sinh khí thật sôi nổi. Đối với đại hội TDTT cấp tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phải bắt tay ngay từ bây giờ để công tác chuẩn bị đại hội thật hoành tráng, quy mô và phải đảm bảo chất lượng, chứ không nên chạy theo thành tích”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: