• Văn hóa - Thể thao

SEA GAMES 30

Đánh bại Thái Lan sau 120 phút, đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công huy chương vàng

09/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/12/2019 | 06:00

STO - Bàn thắng duy nhất của Phạm Hải Yến trên sân Rizal Memorial (Philippines) vào tối 8-12 đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan sau 120 phút thi đấu, qua đó trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử giải đấu với 6 lần giành huy chương vàng.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu của nữ trọng tài người Nhật Bản. Trong hiệp một, các cô gái của chúng ta là những người chơi hay hơn với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là cú sút chạm xà ngang của Nguyễn Thị Vạn ngay ở phút thứ 6.

Đội hình ra sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Sự lấn lướt của các cầu thủ nữ Việt Nam khiến cho huấn luyện viên đội bạn phải điều chỉnh chiến thuật từ rất sớm. Phút 27, Taneekarn Dangda được tung vào sân thay thế Jurawan. Huấn luyện viên Thái Lan muốn dùng chiều cao của em gái tiền đạo Teerasil Dangda để tận dụng các tình huống không chiến. Sự xuất hiện của Taneekarn Dangda khiến hàng phòng ngự Việt Nam phải dè chừng và cả đội phải thi đấu thận trọng. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chiều cao của Taneekarn Dangda đã phát huy tác dụng với pha đánh đầu tung lưới Kim Thanh ở phút thứ 51, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi ông Mai Đức Chung tung tiền đạo Phạm Hải Yến vào sân thay Nguyễn Thị Vạn ở phút 63. Trong những phút tiếp theo thì 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh cũng như sự thiếu chính xác trong các tình huống dứt điểm của hàng tấn công hai bên nên sau khi hết 90 phút chính thức tỉ số vẫn là 0-0. 

Trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn. Ảnh: VFF

Hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ, lúc này bản lĩnh của nhà vô địch đã được bộc lộ, phút 92 của hiệp phụ, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Tuyết Dung, Taneekarn Dangda đánh đầu phá bóng trượt và Phạm Hải Yến đã có mặt đúng lúc đánh đầu tung lưới Thái Lan mở tỉ số của trận đấu.

Những phút còn lại của trận đấu, dù thể lực đã suy giảm, liên tục bị căng cơ và phải nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế nhưng các "cô gái vàng" của chúng ta đã thi đấu đầy kiên cường, quả cảm để bảo vệ thành công tỉ số 1-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, trở thành đội giành được nhiều huy chương vàng nhất trong giải đấu với 6 lần. Đó là một phần thưởng vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của các cô gái Việt Nam.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 giành huy chương vàng SEA Games. Ảnh: VFF

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: