• Văn hóa - Thể thao

Đầu xuân gặp 2 vận động viên “vàng”

03/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/02/2020 | 06:00

STO - Khi nhắc đến thể thao thành tích cao Sóc Trăng giành được 125 huy chương các loại (31 huy chương vàng (HCV), 47 huy chương bạc (HCB), 47 huy chương đồng (HCĐ)) trong năm 2019 cũng phải kể đến sự nỗ lực đóng góp nhiệt tình của các vận động viên (VĐV) ở các môn thể thao. Nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020, chúng tôi có cuộc gặp gỡ 2 trong số các VĐV đã đóng góp “vàng” tại đấu trường trong nước và quốc tế cho thể thao Việt Nam và tỉnh nhà.

Nam bi thủ Sơn Khớp - góp “vàng và đồng” tại Giải petanque châu Á

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines, tuy không giành được huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam, nhưng đã giúp nam bi thủ Sơn Khớp (tuyển petanque), quê ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) học hỏi được kinh nghiệm từ các bi thủ mạnh đến từ các nước bạn trong khu vực. Đây là lần thứ 2, nam bi thủ Sơn Khớp đã góp mặt tại đấu trường SEA Games. Lần trước, tổ chức tại Malaysia năm 2017, Sơn Khớp đã giành được 1 HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nam bi thủ Sơn Khớp (môn bi sắt) bìa trái. Ảnh: THẠCH PÍCH

Khi được hỏi về thành tích của mình, bi thủ Sơn Khớp bật mí: “Sau thất bại cùng đồng đội, em đã cố gắng tập luyện thật tốt để cùng tuyển quốc gia tiếp tục tham dự Giải petanque châu Á được tổ chức tại Hà Nội diễn ra vào giữa tháng 12-2019. Niềm vui lớn nhất đã đến với chúng em khi giải đấu kết thúc, em cùng với đồng đội giành 1 HCV nội dung bộ ba (2 nữ - 1 nam) và 1 HCĐ đồng đội nam. Đó là một niềm vui và hạnh phúc đối với sự nghiệp của em khi gặt hái được tại đấu trường mang tầm cỡ quốc tế”.

Sơn Khớp là một tuyển thủ bi sắt cần cù, siêng năng, luôn chịu khó rèn luyện kỹ thuật thi đấu. Chính vì vậy, Khớp luôn có phong độ lối chơi khá ổn định, nhất là khi đánh đôi và bộ ba làm nền tảng cho đồng đội tấn công chính xác. Đáng chú ý, tại Giải petanque Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Sơn Khớp cùng với Lý Mỹ Vân và Trần Thị Phượng Em đã thi đấu xuất sắc giành 1 HCV nội dung bộ ba phối hợp (2 nam, 1 nữ), đưa đoàn petanque Sóc Trăng xếp vị trí thứ tư toàn đoàn, với thành tích giành được 2 HCV và 2 HCĐ. Còn trong năm 2019, Khớp đã giành được 1 HCV và 1 HCĐ Giải vô địch petanque toàn quốc tại Bạc Liêu. Sơn Khớp phấn khởi cho biết: “Từ khi được vào tuyển petanque Sóc Trăng, rồi đến tuyển quốc gia, vui nhất là khi giành chiến thắng mang huy chương về cho Tổ quốc và địa phương tại SEA Games và Giải petanque châu Á”.

Tuyển thủ cầu mây Châu Hận - Ước vọng sẽ “bay xa” hơn

Thành công lớn nhất của tuyển cầu mây Sóc Trăng năm 2019 phải kể đến tuyển thủ Châu Hận - một trong những VĐV có nhiều đóng góp cho thành tích chung cho thể thao tỉnh, với 1 HCV đồng đội, 1 HCĐ giải vô địch quốc gia; 1 HCV đội tuyển 3, 1 HCB đội tuyển đá 4 giải cầu mây bãi biển toàn quốc.

Tuyển thủ Châu Hận (môn cầu mây). Ảnh: THẠCH PÍCH

Với lợi thế về chiều cao (hơn 1,8m), Châu Hận được xem là điểm mạnh cả trong phát cầu lẫn chuyền hai, thậm chí có khả năng chắn và tấn công cầu rất hiệu quả. Trong những ngày đầu năm này, chúng tôi có dịp chứng kiến cầu thủ quê ở Mỹ Thuận (Mỹ Tú) đang tập luyện sôi động trên sân cùng với đồng đội của mình để chuẩn bị cho Giải cúp các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc sẽ diễn ra trên sân nhà Sóc Trăng. Tuyển thủ Châu Hận chia sẻ niềm vui: “Mỗi lần giành được HCV, cả thầy lẫn trò ai cũng cảm thấy rất vui và học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong thi đấu”.

Châu Hận được phát hiện và tuyển chọn vào lớp năng khiếu của tỉnh trong dịp hè năm 2006. Sau những năm tháng miệt mài luyện tập cùng anh em đồng đội, đến nay Châu Hận đã sở hữu hàng chục huy chương các loại tại các giải đấu trong và ngoài nước. Châu Hận nhớ lại: “Lúc đầu, em không thể hình dung được môn cầu mây như thế nào. Lúc học ở trường, em chỉ biết môn cầu đá. Để đến được với môn thể thao này đối với em là cả một quá trình tập luyện đầy khó khăn. Cái quyết tâm ấy được thể hiện bằng sự chịu khó tập luyện miệt mài quên cả thời gian và khát khao được thể hiện mình trên đấu trường. Đáng nhớ nhất, em cùng tuyển Việt Nam góp được 1 HCĐ Giải cầu mây thế giới lần thứ 31 King’s cúp tại Thái Lan năm 2017; 1 HCB Giải cầu mây Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V (Beach Games), tại Đà Nẵng do Việt Nam đăng cai tổ chức…”.

Huấn luyện viên Trần Văn Báu - đội tuyển cầu mây Sóc Trăng cho biết: “Châu Hận là một trong những lứa tuổi đầu của đội tuyển. Hận đã có bề dày thành tích, kinh nghiệm ở đấu trường trong và ngoài nước, thể hiện phong độ tốt và xứng đáng là một tuyển thủ “tỏa sáng” để tuổi trẻ học hỏi theo”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: