• Văn hóa - Thể thao

Đầu xuân gặp gỡ những vận động viên trẻ triển vọng

23/02/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Sáu, 23/02/2018 | 13:00

STO - Năm 2017 là một năm đáng nhớ của thể thao thành tích cao Sóc Trăng tại các đấu trường trong nước và quốc tế. Những thành tích ấy cũng phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của các vận động viên (VĐV) trẻ ở một số môn đang được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Trong không khí ấm áp của ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, chúng tôi có cuộc gặp gỡ những VĐV trẻ đầy triển vọng này.

Nữ võ sĩ Huỳnh Thị Trúc Linh: Giành “vàng” giải judo quốc tế

Trước kia, khi nói đến môn judo Sóc Trăng nói riêng và judo Việt Nam nói chung thường nhắc đến cái tên nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú, từng liên tiếp đoạt chức vô địch tại các kỳ SEA Games. Hiện nay, nối tiếp truyền thống ấy, nữ võ sĩ trẻ Huỳnh Thị Trúc Linh đã “tỏa sáng” khi đánh bại đối thủ tại Giải judo quốc tế tổ chức tại Thái Lan năm 2017 để giành ngôi vô địch hạng cân 45kg. Trao đổi với chúng tôi, nữ võ sĩ trẻ không giấu niềm vui: “Giành được tấm huy chương cao quý này, em cảm thấy rất vui. Trước hết, em cám ơn thầy đã tận tình chỉ dẫn và động viên tinh thần để em thi đấu thật tốt. Đáng nhớ và tự hào nhất là khi em được bước lên bục cao nhất cùng với lá cờ Tổ quốc được giương cao trên đất nước bạn”.

Sự thành công của cô võ sĩ trẻ quê ở xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên) sẽ là bước khởi đầu đáng mừng cho tuyển judo Sóc Trăng, bởi Trúc Linh bắt đầu làm quen với bộ môn này khoảng 5 năm nay, nhưng mang lại một số thành tích đáng kể. Điển hình Giải judo quốc tế Việt Nam “Cúp đại học cảnh sát nhân dân; Giải vô địch judo toàn quốc” năm 2016, Trúc Linh đã giành được 2 HCV; 1 HCV Giải vô địch judo quốc tế Thái Lan năm 2017 và một số thành tích nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Theo nhận xét của HLV Nguyễn Minh Thi - tuyển judo Sóc Trăng, Trúc Linh biết vận dụng tốt các bài học của mình, nên các giải thi đấu gần đây em đều thi đấu thành công và góp những thành tích “vàng” cho đoàn thể thao tỉnh cũng như quốc gia.

Bi thủ Sơn Khớp: Hạnh phúc khi đoạt tấm HCĐ SEA Games 29 tại Malaysia

Cho dù SEA Games lần thứ 29 đã qua, nhưng đến tận bây giờ đối với nam bi thủ Sơn Khớp - tuyển petanque Sóc Trăng vẫn chưa nguôi niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu và đã mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Trò chuyện với chúng tôi, Sơn Khớp phấn khởi cho biết: “Đạt kết quả như vậy, em rất hạnh phúc. Bởi đây là đấu trường lớn, tập trung các VĐV mạnh ở các nước Đông Nam Á. Riêng ở nội dung đơn nam, có nhiều quốc gia tham gia tranh tài như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Malaysia, Việt Nam, Myanmar... Do lần đầu tham dự đấu trường lớn, em rất hồi hộp và chỉ giành được HCĐ”.

Điều đáng ghi nhận trong năm 2017 vừa qua, ngoài góp HCĐ tại SEA Games, Sơn Khớp cùng với Phượng Em còn thi đấu xuất sắc khi giành 2 tấm HCV nội dung đôi nam - nữ tại các Giải vô địch petanque toàn quốc và Đại hội TDTT khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII - Bến Tre năm 2017. Khi hỏi về mục tiêu trong năm mới, Sơn Khớp cho biết: “Em phấn đấu giành “vàng” tại các giải đấu quốc gia”.

Nữ lực sĩ Lưu Thị Chúc My: Năm mới quyết tâm giành thắng lợi mới

Lưu Thị Chúc My quê ở xã Thuận Hưng (Mỹ Tú), “người hùng” góp tấm HCĐ danh giá tại Giải cử tạ trẻ - thanh thiếu niên thế giới năm 2017 ở Thái Lan. Chúc My chia sẻ: “Trên nền tảng trong những năm qua, năm Mậu Tuất này, em quyết tâm giành thắng lợi mới cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà”.

Theo Chúc My, giành được thành tích HCĐ trẻ thế giới là niềm vui và hạnh phúc đối với em. Bởi ở hạng cân 48kg nữ, em gặp toàn là đối thủ mạnh như Triều Tiên, Trung Quốc… nên việc tranh chấp “vàng” gặp nhiều khó khăn. Khi hỏi Chúc My “bén duyên” với môn thể thao này từ khi nào, Chúc My bật mí: “Được tuyển chọn vào tuyển năng khiếu từ năm 2012. Sau một thời gian tập luyện, đến năm 2015, em được tập trung vào Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ để tập luyện và thi đấu ở các giải đấu. Từ đó đến nay, em đã có bộ sưu tập hơn 30 tấm huy chương, trong đó, có 16 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ tại các giải đấu trong nước và quốc tế”.

HLV Châu Hồng Tín - tuyển cử tạ Sóc Trăng nhận xét: “Hiện nay, Chúc My là một trong những VĐV trẻ đầy triển vọng, bởi em có một tố chất chịu khó tập luyện, tinh thần thi đấu rất cao. Hy vọng, My sẽ giành thành tích cao tại giải Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: