• Văn hóa - Thể thao

Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề:

Đẩy mạnh phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ

05/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/07/2019 | 06:00

STO - “Các thành viên Đội Tuyên truyền lưu động huyện luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó trong các hoạt động, mỗi thành viên đã phát huy được khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực của đời sống đến người dân”. Đó là sự khái quát khá đầy đủ về hoạt động của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề thời gian qua mà đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề trao đổi với chúng tôi.

Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề có gần 20 thành viên, trong đó có 8 thành viên chính thức là nhân viên Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, các thành viên còn lại là cộng tác viên đang công tác tại các ban ngành, đoàn thể huyện, ở các xã, thị trấn. Đây là những người có năng khiếu, có chung niềm đam mê với hoạt động văn nghệ quần chúng, công tác tuyên truyền lưu động được tuyển chọn qua các hội thi, hội diễn cấp huyện. Các thành viên tập luyện thường xuyên hàng tuần, riêng khi chuẩn bị các chương trình văn nghệ như: ca, múa, nhạc kịch… để phục vụ các dịp lễ, tết, các sự kiện lịch sử dân tộc, của địa phương hay chuẩn bị các chương trình tham dự các hội thi, hội diễn, liên hoan cấp trên, các thành viên tập luyện vào giờ cố định các ngày trong tuần. Đặc biệt, Trần Đề là địa phương đạt nhiều thành tích tại các hội thi, hội diễn, liên hoan, riêng tại Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng lần thứ 27, năm 2019, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề đạt giải B.

Tiết mục của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề tại Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Sóc Trăng lần thứ 27, năm 2019.

Diễn viên Đoàn Thị Mỹ Trân - thành viên Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề chia sẻ: “Các thành viên Đội Tuyên truyền lưu động huyện đều nhiệt tình, đam mê với các hoạt động tuyên truyền cổ động. Các chương trình văn nghệ được dàn dựng, tập luyện nghiêm túc và chất lượng, đã tạo được cảm tình của người xem tại mỗi lần đội biểu diễn phục vụ, được nhân dân đánh giá cao. Qua các chương trình được xây dựng cũng góp phần để chúng tôi tiếp thu thêm nhiều thông tin, kiến thức trên các lĩnh vực đời sống xã hội”.

Hàng năm, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề xây dựng hàng chục chương trình văn nghệ phục vụ. Các chương trình văn nghệ được xây dựng để chuyển tải thông tin thiết thực về ý nghĩa các sự kiện lịch sử của dân tộc, địa phương; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thông tin khoa học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, biên giới, biển đảo, xây dựng nông thôn mới… Bên cạnh đó, còn là những vấn đề bức xúc của địa phương, những trăn trở, những nghĩ suy về trách nhiệm công dân, những niềm tin về cuộc sống hiện tại và tương lai, cũng như những thông điệp hữu ích của xã hội hiện nay. Mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh trung thực bức tranh quê hương huyện Trần Đề trên đường đổi mới.

Anh Nguyễn Văn Phước, ngụ xã Đại Ân 2 (Trần Đề) bộc bạch: “Giao thừa năm nào gia đình tôi cũng ra huyện xem văn nghệ, tuy không có ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng ở thành phố nhưng tôi và bà con ở đây xem thấy cũng hay và vui như xem nghệ sĩ, vì được xem trực tiếp các diễn viên biểu diễn và diễn hết mình về những câu chuyện thường ngày của bà con, cũng như cũng thấy thấm thía nhiều điều trong cuộc sống nên thích lắm”.

Song song với hoạt động biểu diễn thì các thành viên Đội Tuyên truyền lưu động huyện còn thực hiện công việc trang trí cổ động trực quan, như: thực hiện cổng chào, thay tranh, panô, trang trí mô hình, thực hiện băng rôn… trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực và góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở. Nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục củng cố, kiện toàn hoạt động của Đội Tuyên truyền lưu động huyện để hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: