• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Đè bẹp UAE 4-0, Qatar lần đầu vào chung kết

30/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:00

STO - Tối 29-1, trận bán kết thứ hai của ASIAN CUP 2019 đã diễn ra trên sân vận động Mohammad Bin Zayed (UAE), tuyển Qatar đã giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0 trước chủ nhà UAE, qua đó lần đầu tiên vào chơi một trận chung kết ASIAN CUP.

Qatar đi đến trận bán kết gặp UAE với thành tích rất ấn tượng, họ thắng tất cả 5 trận trước đó mà không để thủng lưới bàn nào, trong đó có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước đội tuyển Hàn Quốc ở tứ kết và sở hữu chân sút Almoez Ali, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công.

Với những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay, Qatar xứng đáng vào chơi trận chung kết. Ảnh: AFC ASIAN CUP

UAE cũng không kém khi biến Australia thành cựu vương sau chiến thắng 1-0 ở tứ kết. Có lợi thế sân nhà, các cổ động viên UAE hi vọng đội bóng con cưng sẽ giành chiến thắng và vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên, hi vọng đó đã sớm bị dập tắt khi Qatar vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Phút 22, trong một tình huống tấn công của UAE, cầu thủ Qatar cướp bóng và thực hiện một đợt phản công nhanh, Khoukhi đi bóng thẳng vào vòng 16m50 và dứt điểm bất ngờ, thủ môn UAE đổ người khá chậm khiến UAE nhận bàn thua đầu tiên.

Phút 37, từ tình huống phối hợp đẹp mắt, Almoez Ali đi bóng đến sát vòng cấm UAE và thực hiện cú cứa lòng bằng chân phải, bóng chạm cột dọc bay vào lưới dù cho Essa đã bay người hết cỡ. Bàn thắng này giúp cho Almoez Ali nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải đấu lên con số 8, danh hiệu Vua phá lưới dường như đã nằm trong tay anh.

Bước sang hiệp 2, ông Alberto Zaccheroni chỉ đạo các cầu thủ UAE dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên các tình huống tấn công không gây được nhiều khó khăn cho hàng phòng thủ Qatar. Đến phút 80, Al Haydos thoát xuống đối mặt Essa, anh thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật nâng tỉ số lên 3-0, qua đó nhấn chìm hi vọng của các cổ động viên UAE.

Lúc này cầu thủ UAE đã không còn giữ được bình tĩnh, phút 90+1, sau khi nhận được sự hỗ trợ từ công nghệ VAR, trọng tài người Mexico Cesar Ramos quyết định rút thẻ đỏ đối với Ahmed vì hành vi đánh nguội.

Nhật Bản vượt qua Iran, quyết tâm đăng quang lần thứ 5 ở giải đấu. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Cầu thủ vào thay người Hamid Ismail là người kết liễu trận đấu với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 90+3. Qatar vượt qua chủ nhà UAE với tỉ số đậm đà 4-0, xứng đáng vào chơi trận chung kết gặp Nhật Bản - đội đã giành chiến thắng trong trận bán kết trước Iran với tỉ số bất ngờ 3-0.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: