• Văn hóa - Thể thao

Đội bóng rổ xứ biển Vĩnh Châu - Sau 10 năm giành lại ngôi vô địch tỉnh

23/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/11/2020 | 06:00

STO - Giải vô địch bóng rổ tỉnh năm 2020 đã khép lại vào trung tuần tháng 11, tại khu vui chơi giải trí thị trấn Châu Thành, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Châu Thành đăng cai tổ chức. Đội bóng đến từ xứ biển Vĩnh Châu đánh bại các đối thủ của mình để vươn lên ngôi quán quân của giải.

Niềm vui giành ngôi vô địch của đội bóng TX. Vĩnh Châu. Ảnh: PON LƯ

Đến sân bóng rổ tại khu vui chơi giải trí thị trấn Châu Thành (Châu Thành) vào những ngày diễn ra giải, nhiều người dân tập trung chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp để theo dõi và cổ vũ cho các trận đấu. Ông Huỳnh Hữu Thanh - người dân ở thị trấn Châu Thành cho biết: “Vào các đêm diễn ra trận đấu, tôi đều tranh thủ thời gian để đến đây ủng hộ tinh thần cho các cháu thi đấu. Đội nào tôi cũng đều cổ vũ hết, nhằm góp phần cho không khí của giải rộn ràng và sôi động hơn”.

Giải vô địch tỉnh năm nay có 5 đội đến từ 4 đơn vị: TX. Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng, Trần Đề và chủ nhà Châu Thành (có 2 đội là Châu Thành và Phú Tâm) tham gia tranh tài. Khi chứng kiến các cầu thủ so tài mới cảm nhận được hết tính quyết liệt của giải đấu. Các chàng trai luôn trau chuốt đường bóng một cách điêu luyện. Khi thấy học trò của mình thể hiện được phong độ và ghi được nhiều điểm trước đối thủ, huấn luyện viên (HLV) Trịnh Trường Thái - Tuyển bóng rổ TX. Vĩnh Châu, phấn khởi cho biết: “Chiến thắng là do công lao của cả tập thể. Mùa giải năm nay, các em cùng nhau phối hợp thi đấu rất tốt mới giành được ngôi vô địch sau 10 năm. Đó là một niềm vui và khát khao của đội bóng TX. Vĩnh Châu từ nhiều năm qua”.

HLV Trịnh Trường Thái chia sẻ: “Trước giải đấu, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, dù lãnh đạo đã tạo điều kiện tốt về sân tập nhưng do bão liên tục. Các em ở xa không về tập chung với nhau được. Khi giải đấu diễn ra, cả đội cùng động viên trận đầu tiên xem như thí nghiệm chiến thuật thi đấu. Cũng may mọi việc đều diễn ra tốt đẹp”.

Theo điều lệ của ban tổ chức, giải năm nay mỗi đơn vị được phép tăng cường 2 vận động viên (VĐV) đang tập luyện tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh về địa phương thi đấu. Do đó, đội chủ nhà Châu Thành tăng cường 2 VĐV đội tuyển Sóc Trăng; đội TP. Sóc Trăng cũng tăng cường 2 VĐV. Còn đội TX. Vĩnh Châu do khó khăn về kinh phí nên chỉ tăng cường 2 VĐV ở tuyển năng khiếu tỉnh. Trong niềm vui chạm chiếc cúp vô địch, VĐV Cao Nguyên Bá lần đầu tham gia thi đấu cho đội TX. Vĩnh Châu phấn khởi chia sẻ: “Đến với giải đấu, em cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi chạm trán các đối thủ mạnh. Vui và hạnh phúc nhất khi cả đội mang thành tích về cho địa phương Vĩnh Châu”.

Là địa phương đăng cai tổ chức giải, ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành khẳng định: “Giải đấu nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, khẳng định sự phát triển lớn mạnh của phong trào TDTT quần chúng nói chung, môn bóng rổ nói riêng, phát hiện và bồi dưỡng tài năng kế thừa cũng như cơ hội cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý TDTT và VĐV có dịp thi đấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị với nhau, với tinh thần “Thể thao - đoàn kết - trung thực - cao thượng”.

PON LƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: