• Văn hóa - Thể thao

Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú lần thứ 16 năm 2018

Đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs giành ngôi vô địch

12/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/11/2018 | 06:00

STO - Ngày 11-11, Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú lần thứ 16 năm 2018 đã diễn ra với các trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính, tại đoạn sông thuộc ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng. Giải đấu do UBND huyện Long Phú tổ chức, nhằm đánh giá quá trình tập luyện của các đội ghe ngo trong huyện và thi đấu giao lưu với nhau, thu hút hàng ngàn người dân đến cổ vũ.

Tham dự giải năm nay, ngoài 4 đội ghe ngo trong huyện, gồm: Sang Ke (Trường Khánh), Bâng Kro Chắp Thmây (Tân Hưng), Bâng Kro Chắp Chắs (Châu Khánh) và Tứk Prăy (thị trấn Long Phú), còn có sự góp mặt của 6 đội đến từ các đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh, gồm: Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ (đội ghe ngo Trường Pali), Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng), Prếk Pinh, Pô Pús Tứk (Mỹ Tú), Ompuyear, Sro Lôn (Mỹ Xuyên). Các đội tham gia tranh tài ở cự ly 1.200m và được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn đội nhất, nhì của mỗi bảng vào vòng bán kết và chung kết xếp hạng.

Lãnh đạo huyện Long Phú trao giải thưởng cúp, cờ cho các đội đạt thành tích.

Tuy đây là giải đấu cấp huyện, nhưng đã hội tụ nhiều đội ghe ngo mạnh của các đơn vị bạn đến tranh tài. Điều bất ngờ ở mùa giải năm nay, đội ghe ngo Trường Pali đã góp mặt vào trận chung kết gặp đội Chrôi Tưm Chắs. Ở trận đấu này, với sự tập luyện và thi đấu tốt, đội ghe ngo Chrôi Tưm Chắs, Phường 10 (TP. Sóc Trăng) đã giành ngôi vô địch; đội ghe ngo Trường Pali giành ngôi á quân; giải ba thuộc về chùa Sro Lôn (Mỹ Xuyên).

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: