• Văn hóa - Thể thao

Hướng tới Giải vô địch các câu lạc bộ Judo toàn quốc năm 2019:

Đội tuyển judo Sóc Trăng đặt chỉ tiêu ít nhất 1 huy chương vàng

12/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2019 | 06:00

STO - Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Judo toàn quốc năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 3, tại quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng). Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức. Đây là sân chơi lớn thu hút nhiều vận động viên (VĐV) đến từ các CLB có phong trào judo mạnh trên toàn quốc tham gia. Các CLB tranh tài ở các hạng cân cá nhân và đồng đội cả nam lẫn nữ. Các tuyển thủ Sóc Trăng hiện đang tích cực, nỗ lực tập luyện để hướng tới mục tiêu cao nhất tại giải lần này.

Trong những ngày qua, các VĐV của đội tuyển judo Sóc Trăng ráo riết tập luyện để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải sẽ diễn ra trên sân nhà. Những hình ảnh chúng tôi bắt gặp đó là những VĐV đang tập thể lực từ chạy bộ, leo dây, kéo dây thun, những bài tập luyện với dây thừng, rồi đến bài tập chuyên môn theo giáo án của ban huấn luyện đưa ra. Nữ VĐV Nguyễn Thị Thảo Quyên chia sẻ: “Em quyết tâm tập thật tốt, bởi đây là lần đầu tiên em có cơ hội tham gia giải vô địch các CLB. Em đang háo hức chờ giải đấu diễn ra để được thi đấu và học hỏi kinh nghiệm từ các CLB mạnh trên toàn quốc”.

Tập chuyên môn.

Đứng xem các học trò của mình tập trên sân, HLV Nguyễn Minh Thi - tuyển judo Sóc Trăng cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch và điều lệ, thầy trò chúng tôi bắt tay tuyển chọn một số VĐV tuyến thiếu niên, trẻ và tuyển luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu. Mỗi ngày, Ban huấn luyện xây dựng kế hoạch, thời gian cụ thể, như: sáng sớm từ 5 đến 6 giờ cho các học trò tập thể lực (chạy đều quanh sân trung tâm, chạy tốc độ, leo dây thừng, tập tạ). Sau bài thể lực, từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ và chiều từ 14 - 16 giờ 30 phút tập chuyên môn những bài tập kỹ thuật, chiến thuật thi đấu theo từng cặp. Riêng buổi sáng thứ bảy, cả đội chạy 6 vòng quanh hồ nước ngọt để tăng cường sức bền”.

Trong không khí tập luyện khá sôi nổi, nhìn những gương mặt VĐV trẻ nhanh nhẹn gạt chân hay những động tác kỹ thuật tấn công, những giọt mồ hôi ướt đẫm áo đủ thấy sự vất vả. VĐV Nguyễn Trí Thức chia sẻ: “Việc tập luyện với dây thừng cũng là một trong những phương pháp luyện tập kết hợp với rèn luyện sức mạnh toàn thân. Đó là bài tập tạo sóng. Bài tập này, hai tay nắm lấy hai đầu dây và thay phiên nhau tạo các bước sóng đối xứng; kế đến là các bài dập, quay vòng, nâng tay rồi hất dây. Vui nhất khi biết thông tin giải đấu diễn ra trên sân nhà, em sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để mang thành tích về cho đội nhà”.

Tập thể lực leo dây.

Khi hỏi đội sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn gì trong quá trình chuẩn bị cho giải lần này, HLV Nguyễn Minh Thi bày tỏ: “Điều thuận lợi đầu tiên chính là sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tổ chức giải trên sân nhà. Đó là một cơ hội để đẩy mạnh phong trào môn thể thao judo cho người dân biết; đồng thời quảng bá hình ảnh con người, quê hương Sóc Trăng. Đặc biệt, để hướng tới mục tiêu tại Giải vô địch các CLB judo toàn quốc năm nay, tuyển Sóc Trăng sẽ cử 17 VĐV tham gia có độ tuổi từ 14 trở lên, với kỳ vọng cao nhất là 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Trong số đó, có 9 VĐV đang tập trung tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. Sự kỳ vọng lớn nhất của đội tuyển cũng có cơ sở, bởi giải vô địch các CLB năm 2018, Sóc Trăng giành được ngôi á quân toàn đoàn. Không chỉ thế, 3 VĐV của Sóc Trăng là Lê Đức Đông (hạng cân 66kg), Bùi Thiện Hoàng (hạng cân 81kg và La Thị Ánh Thùy (57kg) còn có khả năng triệu tập cùng với đội tuyển judo Việt Nam sẽ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 năm 2019 tại Philippines”.

Những gì mà judo Sóc Trăng đạt được trong các mùa giải năm trước giúp cho các VĐV trẻ có thêm niềm tin trước khi giải đấu diễn ra. Đánh giá về thành quả mà đoàn Judo Sóc Trăng đạt được, HLV Nguyễn Minh Thi cho biết thêm: “Hiện nay, các em đều có sự tiến bộ rõ nét về kỹ thuật. Chúng tôi không tạo áp lực cho các em nhưng khuyến khích các em thi đấu hết mình và tôi tin các học trò của mình sẽ vượt chỉ tiêu này. Đây là những VĐV trẻ đầy hứa hẹn trong tương lai”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: