• Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Olympic Việt Nam xếp thứ 4 tại Asiad 18

01/09/2018 19:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Bảy, 01/09/2018 | 19:13

Không thể dứt điểm đối phương trong 90 phút chính thức (hòa 1-1), đội tuyển Olympic Việt Nam đành chấp nhận thất bại 3-4 ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, qua đó khép lại chiến dịch Asiad 18 với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Quang Hải cùng các đồng đội tạo được nhiều cơ hội nhưng dứt điểm không thực sự tốt trong trận này. (Ảnh: VTC News)

Cả Olympic Việt Nam và Olympic UAE đều rất quyết tâm giành chiến thắng để khép lại Asiad 18 với tấm HCĐ, sau khi đã để thua Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản ở những trận bán kết trước đó.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở, đặc biệt là Olympic Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang Seo chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính đội bóng áo đỏ là những người có được cơ hội đầu tiên trong trận khi Văn Thanh nhanh chân sút xa nguy hiểm khiến thủ thành Alshamsi phải bay người rất nỗ lực cứu thua ở ngay phút thứ 2.

Gần 15 phút đầu trận, Olympic Việt Nam liên tiếp tạo được những tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Anh Đức rồi Văn Hậu đều không thể dứt điểm chính xác. Sau quãng thời gian đầu chấp nhận chơi chậm và nhường thế trận cho đại diện của Đông - Nam Á, đội tuyển Olympic UAE tăng tốc bất ngờ và có được bàn mở tỷ số ở phút 17.

Xuất phát từ đường chuyền không thuận lợi của Văn Thanh cho Quang Hải ở giữa sân, các cầu thủ UAE tranh chấp quyết liệt và bóng tới chân Alhashmi Ahmad, số 7 của đội bóng áo trắng đột phá thẳng vào trung lộ của Olympic Việt Nam trước khi tung cú sút chìm vào góc xa đánh bại thủ thành Tiến Dũng. Olympic UAE vươn lên dẫn 1-0 sau pha bóng mất tập trung của Olympic Việt Nam.

Đại diện của Tây Á tiếp tục chơi hưng phấn sau bàn mở tỷ số và cố gắng duy trì áp lực lên phần sân của Việt Nam, điều này đã phần nào khiến hàng thủ áo đỏ gặp lúng túng, đặc biệt ở nhiều tình huống Đức Huy và Quang Hải không kịp thời lùi về bọc lót cho ba trung vệ phía sau. Phút 24, pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ UAE kết thúc bằng cú ra chân nhanh của Shaheen từ tuyến hai, rất may dù thủ thành Tiến Dũng đã “đứng nhìn” nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Đang trong thế bị động phòng ngự, bất ngờ các học trò của HLV Park có được đường phản công mạch lạc để mang về bàn gỡ hoà. Phút 27, Văn Toàn nhận bóng từ Đức Huy bên cánh phải, khéo léo “xâu kim” trung vệ đội bạn trước khi trả ngược cho Anh Đức trong vòng cấm. Trong tư thế hơi với nhưng tiền đạo kỳ cựu của Becamex Bình Dương vẫn nỗ lực chạm bóng để đội trưởng Văn Quyết đệm bóng vào lưới ở tư thế trống trải.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam giải tỏa tâm lý sau bàn gỡ 1-1 của đội trưởng Văn Quyết. (Ảnh: VTC News)

Tinh thần của Olympic Việt Nam được giải toả sau bàn thắng, xuất hiện nhiều hơn những pha đột phá đầy tự tin của các cầu thủ. Lần lượt ở các phút 30 và 31, Văn Thanh rồi Tiến Dũng trong những tình huống dâng cao đã bỏ lỡ đáng tiếc những cơ hội khá ngon ăn. Khoảng thời gian cuối hiệp, đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào. 1-1 là tỷ số hợp lý, phản ánh đúng thế trận cân bằng sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Park quyết định làm mới hàng công khi tung Đức Chinh vào thay Anh Đức ở vị trí tiền đạo cắm, ngoài ra Văn Đức và Minh Vương cũng là những sự điều chỉnh nhằm tạo ra sự cân bằng trong lối chơi của Olympic Việt Nam. Đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng rất tốt và buộc UAE phải đẩy lùi đội hình xuống khá thấp để tập trung phòng ngự.

Phút 68, Quang Hải chọc khe tinh tế để Đức Chinh băng xuống dứt điểm căng ở góc khá hẹp, tuy nhiên thủ thành Mohamed Alshamsi đã chơi tập trung và khép góc kịp thời. Chính thủ môn của UAE là nhân tố toả sáng nhất của trong hệ thống phòng ngự của đội bóng Tây Á khi liên tiếp từ chối mọi nỗ lực của hàng công Việt Nam.

Phút 87, Văn Đức dứt điểm mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng lại đi đúng tới vị trí của Alshamsi. Chỉ một phút sau, Minh Vương rồi Xuân Mạnh lần lượt không thành công trong những cơ hội. Tình huống đáng kể cuối cùng trong trận là cú sút phạt từ khoảng cách chừng 35 m ở phút bù giờ, tuy nhiên một lần nữa Mohamed Alshamsi vẫn là người xuất sắc hơn khi bay người đẩy bóng trong gang tấc. Tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não (do BTC quy định trận tranh HCĐ không thi đấu hiệp phụ).

Tại đây, các cầu thủ UAE đã thể hiện tốt hơn khi thực hiện thành công ở cả bốn lượt sút penalty, trong khi Quang Hải và Minh Vương thiếu may mắn và không thể chiến thắng được thủ thành Alshamsi.

Thất bại 3-4 ở loạt sút luân lưu, đội tuyển Olympic Việt Nam đành chấp nhận vị trí thứ 4 tại Asiad 18. Dù vậy, thành tích này cũng là dấu mốc lịch sử quan trọng của bóng đá Việt Nam khi chúng ta lần đầu tiên kết thúc ở vị trí bốn đội mạnh nhất tại giải đấu lớn tầm cỡ châu lục. Xin cảm ơn HLV Park Hang Seo, ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam sau hành trình suốt bảy trận đấu đầy cảm xúc đã qua tại Đại hội thể thao châu Á 2018! Mong rằng kết quả này sẽ là bước đệm vững chắc cho những thành công sắp tới của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Một số hình ảnh diễn ra trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE:

Các cổ động viên Việt Nam cổ vũ trên khán đài sân Pakansari. (Ảnh: NGUYỄN TRANG)

Các cổ động viên Hàn Quốc cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: NGUYỄN TRANG)

Các cổ động viên Việt Nam đón chào các cầu thủ sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: NGUYỄN TRANG)

Hàng nghìn cổ động viên cổ vũ cho đội tuyển qua màn hình lớn tại sân vận động Hàng Đẫy. (Ảnh: TRỌNG HẢI)

Cổ động viên Đà Nẵng "nóng" cùng đội tuyển tại Công viên Biển Đông. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Huy Vũ/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: