• Văn hóa - Thể thao

Dư âm một mùa giải

02/08/2017 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/08/2017 | 07:00

STO - Sôi nổi, hào hứng là cảm nhận chung của nhiều người tại Giải vô địch vovinam tỉnh năm 2017 vừa diễn ra tại thị trấn Long Phú (Long Phú). Nhưng hơn hết, giải đấu đã để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả khi tham dự giải.

Con ra thi đấu - phụ huynh hồi hộp

Trong khán phòng thi đấu của Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Long Phú, ngoài hơn 120 võ sĩ đến từ 8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh tài ở các nội dung bài quyền và đối kháng, còn có sự góp mặt của đông đảo các bậc phụ huynh đến xem và cổ vũ. Điển hình như trường hợp nữ võ sĩ Danh Thái Hoàng Linh đến từ huyện Châu Thành, cả bà nội, cha, mẹ, anh, chị em trong gia đình đều đến cổ vũ nhiệt tình. Bà Dương Kim Tiến (bà nội Hoàng Linh) cho biết: “Lần nào cháu Linh tham gia thi đấu, tôi đều tranh thủ đến xem ủng hộ cho cháu. Dù thấy cháu thi đấu tốt nhưng tôi cũng hơi hồi hộp”. Anh Danh Văn Nam (cha của Linh) góp lời: “Đây là lần thứ tư con tôi có mặt tại sân chơi này. Mỗi lần con thi đấu, tôi cũng lo lắm, nhưng nghĩ lại vì sự đam mê, sở thích của con mình đành chấp nhận cho bé thỏa sức thi đấu”. Theo nữ võ sĩ Hoàng Linh “người hùng” góp 2 trong 3 HCV cho đơn vị Châu Thành, được người thân trong gia đình quan tâm nên mỗi lần tham dự giải em càng quyết tâm và sự quyết tâm ấy đã trở thành hiện thực, em cảm thấy rất hạnh phúc khi bước lên bục cao nhất để nhận giải. Đây là động lực rất lớn để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Các võ sĩ thể hiện bài thi quyền.

Thỏa sức vùng vẫy

Thành công lớn nhất ở mùa giải năm nay là có nhiều trận đấu hay, những bài quyền nhuần nhuyễn gây ấn tượng đẹp cho người hâm mộ. Khi nghe tin huyện nhà đăng cai tổ chức Giải vô địch võ vovinam, nhiều người dân thị trấn Long Phú đã tranh thủ thời gian đến xem và cổ vũ. Anh Nguyễn Hữu Tài bày tỏ: “Lần này được tận mắt xem các em thi đấu trên sàn rất thú vị và hấp dẫn. Bởi nhiều võ sĩ trẻ có kỹ thuật điêu luyện. Không chỉ có các em nam, mà ngay cả em nữ cũng thể hiện rất hay”. Còn võ sĩ Vương Thị Mỹ Cẩm của đơn vị chủ nhà Long Phú hào hứng chia sẻ: “Đến với giải đấu này, bản thân em xác định sẽ thi đấu hết mình, nhưng trên tinh thần “đoàn kết - trung thực - cao thượng”. Dù không giành được HCV, nhưng em cũng không buồn, vì bản thân đã thi đấu hết mình. Vả lại, em cũng quen được thêm nhiều bạn bè đến từ nhiều địa phương trong tỉnh”. 

Theo ghi nhận, điều ấn tượng nhất chính là không khí thi đấu và số lượng võ sĩ tham gia đông hơn so với lần trước. Nhiều võ sĩ tuổi đời còn rất trẻ, đôi lúc còn lúng túng và gặp hạn chế về chuyên môn, bị chấn thương, đau đến rơi nước mắt, nhưng quyết không bỏ cuộc. Bên cạnh đó cũng có nhiều võ sĩ đầy kinh nghiệm trên sân đấu, điển hình như võ sĩ Nguyễn Thị Thúy Vân, Nguyễn Trung Hiếu (TP. Sóc Trăng), Hà Lê Lan Anh (Kế Sách), Dương Minh Duy (Long Phú), Ngô Thị Khả Ái, Đoàn Uyển Nhi (TX. Vĩnh Châu)…

Nâng chất trong chuyên môn

Là một trong những địa phương gắn bó với môn vovinam nhiều năm qua, nhưng thành tích năm nay đơn vị TX. Vĩnh Châu đã có sự đột phá rõ rệt, khi vượt qua TP. Sóc Trăng để vươn lên ngôi đầu toàn đoàn (6 HCV, 7 HCB, 3 HCĐ). Điều này chứng tỏ, phong trào tập luyện môn võ vovinam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng võ sinh lẫn chất lượng chuyên môn. Phấn khởi trước thành quả đạt được, HLV Thạch Sòi chia sẻ: “Tại mùa giải năm nay, tôi rất hạnh phúc, nhất là khi thấy các học trò của mình lần lượt được bước lên bục cao nhất để nhận giải. Đó là một sự nỗ lực, cố gắng thi đấu nhiệt tình của các em và sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo ngành”. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, hầu hết võ sĩ đều có khả năng thi đấu khá tốt, trình độ giữa võ sĩ của các đoàn ở mùa giải năm nay không quá chênh lệch, tạo nên nhiều trận đấu gay cấn, hấp dẫn. Đa phần võ sĩ tham dự giải còn trẻ, nhưng nhiều em đã khẳng định được khả năng của mình bằng những chiến thắng thuyết phục và hứa hẹn là tài năng vovinam trong tương lai. Mặt khác, do đây là sân chơi cho những võ sĩ trẻ được tổ chức hàng năm, nên các đơn vị đã cử lực lượng VĐV tốt nhất ra tranh tài. Vì vậy mà ở mỗi hạng cân luôn có sự cạnh tranh thành tích hết sức khốc liệt giữa các võ sĩ. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Từ Thanh Phong - Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam TP. Cần Thơ, trọng tài điều hành nhận xét: “Chúng tôi có mặt tại giải vô địch vovinam tỉnh Sóc Trăng nhiều năm liên tục, nhưng thành công nhất của giải đấu lần này là các võ sĩ trẻ đã thi đấu hết mình. Về chuyên môn so với các giải năm trước võ vovinam chỉ có TP. Sóc Trăng là đơn vị mạnh nhất, nhưng năm nay lại có thêm TX. Vĩnh Châu. Nhưng điều đó không quá quan trọng, bởi mục tiêu mà giải đấu hướng tới là tạo cơ hội cho các võ sĩ trẻ phong trào được thể hiện tài năng sau những năm tháng tập luyện”. 

P.Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: