• Văn hóa - Thể thao

Du khách nườm nượp đến Côn Đảo

30/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Người Lao Động
  • Thứ Ba, 30/04/2019 | 06:00

Trong 3 ngày nghỉ lễ, khoảng 9.000 du khách đã đến Côn Đảo bằng máy bay và đường thủy. Lượng khách tăng gấp đôi so với năm trước nhưng tình hình an ninh trật tự, vệ sinh công cộng được bảo đảm.

Chiều 29-4, ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Ban Quản lý Khu Du lịch Quốc gia Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết trong 3 ngày nghỉ lễ, huyện Côn Đảo đón khoảng 9.000 lượt khách. Số lượng khách tăng gấp đôi so với năm trước do nghỉ lễ kéo dài, giao thông thuận lợi hơn, các cơ sở lưu trú cũng tăng hơn.

Du khách tham quan tại Côn Đảo.

Dù lượng khách tăng cao nhưng đến ngày nghỉ lễ thứ 3, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh công cộng tại các bãi biển vẫn được đảm bảo. Công tác chuẩn bị được triển khai trước đó nhiều ngày, Ban Quản lý các KDL Quốc gia Côn Đảo cũng cử người thường xuyên nhắc nhở du khách về tình trạng ăn nhậu, xả rác.

"Việc quản lý vệ sinh môi trường bãi biển diễn ra hằng ngày, chúng tôi có cắm biển cảnh báo du khách, một số bãi biển có lượng khách đông nhưng được nhắc nhở nên du khách cũng dọn dẹp rác đúng nơi quy định. Việc tổ chức cắm trại cũng phải được cấp phép" - ông Dũng thông tin.

Nhân viên dọn vệ sinh tăng cường làm việc, giữ vệ sinh trong những ngày lễ.

Trước đó, ngày 28-4, một số du khách phản ánh việc ra Côn Đảo nhưng không có khách sạn để lưu trú. Theo ông Dũng, do du khách không liên hệ trước để đặt phòng dẫn tới tình trạng không tìm được chỗ nghỉ. Những du khách này sau đó đăng lên mạng xã hội và đã được một số cơ sở lưu trú thông báo còn phòng để họ đến nghỉ ngơi. 

Theo ông Dũng, để đảm bảo cho chuyến du lịch thuận lợi, trước khi ra đảo, du khách nên liên hệ trước với các cơ sở lưu trú đặt phòng, tránh tình trạng khi ra tới nơi thì không tìm được chỗ nghỉ ngơi.

Xe điện phục vụ du khách tham quan đảo.

Theo thống kê, toàn huyện Côn Đảo hiện có 82 cơ sở lưu trú với 1.600 phòng có thể phục vụ khoảng 3.600 khách. Những ngày nghỉ lễ, máy bay từ TP HCM ra Côn Đảo tăng cường 14 chuyến/ngày; tàu Super Dong chở khách từ Sóc Trăng ra đảo 3 chuyến/ngày; tàu cao tốc từ Vũng Tàu ra mỗi ngày 2 chuyến, tàu Côn Đảo 9 hoặc Côn Đảo 10 mỗi ngày 1 chuyến. Ngoài ra, trong ngày lễ, do nhu cầu tăng cao nên trực thăng từ Vũng Tàu cũng bay ra khiến lượng khách đông hơn.

Nhiều ca-nô được du khách hợp đồng để tham quan các đảo nhỏ.

Ngoài du lịch tâm linh, rất nhiều du khách chọn Côn Đảo để nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái nên những ngày này rất đông ca-nô được họ thuê tham quan các đảo nhỏ.

Tin, ảnh: Ngọc Giang/ Báo Người Lao Động

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: