• Văn hóa - Thể thao

Gặp 2 võ sĩ judo trẻ giành “vàng” ở đấu trường toàn quốc

05/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/08/2020 | 06:00

STO - Sau khi kết thúc Giải vô địch judo trẻ toàn quốc năm 2020 tại tỉnh Đồng Nai, tuyển Sóc Trăng giành được 3 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Trong số những tấm HCV danh giá ấy phải kể đến sự đóng góp tích cực của 2 võ sĩ trẻ là Nguyễn Hồng Đoan và Nguyễn Thúy Vy ở nội dung đối kháng nữ.

* Nữ võ sĩ Nguyễn Hồng Đoan báo tin vui ngay về cho cha mẹ sau khi giành chiến thắng

Để tiếp bước đàn chị, mới đây tại Giải vô địch judo trẻ toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai, nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Hồng Đoan đã đánh bại đối thủ từ vòng loại cho đến kết thúc ở nội dung giải thiếu niên toàn quốc để giành tấm HCV và 1 HCB hạng cân 63kg. Khi giành được thành tích, Hồng Đoan không nén được niềm vui mà báo tin ngay về cho gia đình biết. Trò chuyện với tôi, Hồng Đoan phấn khởi cho biết: “Mừng lắm chú ơi! Đây là những thành tích mà cháu cố gắng tập luyện suốt thời gian 3 năm qua. Đây là món quà quý mà cháu gửi tặng cho người thân. Sự thành công này, trước hết cháu cảm ơn các thầy đã nhiệt tình hướng dẫn và động viên tinh thần, cùng với đó là sự cổ vũ của anh, chị, em đồng đội trong suốt quá trình thi đấu. Thầy lúc nào cũng động viên, con cứ thi đấu bình thường để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, thầy cũng không đặt nặng về thành tích, nên khi vào đấu trường, tâm lý của cháu rất thoải mái”.

Hè năm 2018, trong “chiến dịch săn” vận động viên (VĐV) năng khiếu thể thao Sóc Trăng, Hồng Đoan đã lọt vào mắt giới chuyên môn và được huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Minh Thi phát hiện đưa vào trung tâm huấn luyện. Nhờ năng khiếu sẵn có, cộng với sự đam mê tập luyện hơn 1 năm, Hồng Đoan có dịp “thử lửa” lần đầu tiên ở giải trẻ judo toàn quốc tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Từ một cô bé nhút nhát ở vùng quê sông nước miệt vườn của xã Đại Ân 1 (Cù Lao Dung), Hồng Đoan đã thể hiện được tài năng của mình khi giành được tấm HCB hạng cân 63kg. Hồng Đoan nhớ lại: “Khi tập được một thời gian, cháu cảm thấy nhớ người thân, nhớ nhà lắm, đôi lúc tập mệt mỏi cũng chán nản muốn xin nghỉ tập về quê, nhưng nghĩ đến cha mẹ, cháu quyết tâm phấn đấu tập luyện thật tốt để có cơ hội trở thành VĐV chuyên nghiệp, được đi tham gia thi đấu các giải trong toàn quốc như anh, chị trong đội tuyển”.

* Nữ võ sĩ Nguyễn Thúy Vy: “Lần đầu tiên giành HCV cháu rất vui”

Với gương mặt tươi cười, đầy tự tin, nữ võ sĩ trẻ Nguyễn Thúy Vy (sinh năm 2006), quê ở xã Tài Văn (Trần Đề) khoe: “Lần đầu tiên giành được tấm HCV nội dung giải thiếu niên cháu rất vui mừng và hạnh phúc. Đây là món quà quý nhất đối với cháu. Cha mẹ cháu cũng rất vui và chúc mừng cháu cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt”.

Làm quen với bộ môn judo từ khi còn là học sinh tiểu học ở vùng quê xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị), Thúy Vy đã thể hiện niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn này ngay từ những ngày đầu tiếp cận. Nhớ lại những ngày đầu ấy, Thúy Vy cho biết: “Lúc đó, cháu đang tập luyện tại CLB Judo xã Vĩnh Lợi, do thầy Trương Minh Háo huấn luyện. Theo học được một thời gian, năm 2017 thầy Tài bên Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh tuyển chọn vào tuyển năng khiếu tỉnh, cháu phải chia tay bạn bè, thầy cô và mái trường thân yêu của mình. Đến với môi trường mới, cháu vừa mừng và vừa lo lắng. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, cháu đã hòa nhập, anh chị trong đội cũng rất hòa đồng. Năm 2018, sau 1 năm tập luyện tại trung tâm, cháu rất vinh dự được thầy Nguyễn Minh Thi lần đầu tiên chọn tham dự giải vô địch trẻ toàn quốc tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm đó, cháu cũng góp được 1 tấm HCĐ, hạng cân 36kg. Đó cũng là thành tích đáng ghi nhớ của cháu”.

Theo Thúy Vy, lúc đầu có những động tác khó, tập hoài mà không đạt được như giáo án của thầy, cháu cảm thấy buồn lắm. Rồi cháu quyết tâm tập mãi cũng đạt được theo yêu cầu của huấn luyện viên. Đến nay, không chỉ nắm vững các đòn cơ bản, Thúy Vy còn được huấn luyện viên rèn luyện một số kỹ năng ứng phó tình huống và chiến thuật trong thi đấu.

Vui mừng trước những thành tích mà học trò của mình giành được tại giải trẻ lần này, HLV Nguyễn Minh Thi phấn khởi cho biết: “Hồng Đoan và Thúy Vy là những VĐV trẻ kỳ vọng trong tương lai của judo Sóc Trăng. Hai em rất ngoan, biết vận dụng tốt các bài học vào trong thi đấu, nên đạt được kết quả như mong muốn của ban huấn luyện, đặc biệt là em tiến bộ rất nhanh. Hy vọng, các em sẽ phát huy tốt hơn nữa, đặc biệt là tại Giải judo Đại hội Thể dục Thể thao đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2020 sắp tới”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: