• Văn hóa - Thể thao

Gặp gỡ đôi bi thủ "vàng" đoàn thể thao Sóc Trăng

04/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/12/2017 | 06:00

STO - Cách đây vài ngày, Giải vô địch petanque đồng đội toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, hội tụ đông đảo các bi thủ chuyên nghiệp đến từ 14 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài 6 bộ huy chương. Chúng tôi có dịp gặp gỡ bộ đôi đồng đội kỹ thuật nữ Sóc Trăng thi đấu xuất sắc góp HCV duy nhất cho đoàn chủ nhà.

* Bi thủ Sơn Thị Chanh Tha: “Mong ước đến với Giải petanque châu Á”

Để thi đấu thành công, Sơn Thị Chanh Tha phải trải qua quá trình khổ luyện với biết bao mồ hôi, nước mắt. Chanh Tha phấn khởi cho biết: “Khi nhận được HCV em rất vui. Bởi cuộc tranh chấp huy chương ở nội dung phối hợp 2 nam, 1 nữ trước đó cùng với Mai Hữu Phước và Danh Sà Phal chỉ giành được HCĐ, nên ở nội dung đồng đội kỹ thuật nữ ban huấn luyện cũng như lãnh đạo đặt niềm tin và hy vọng lớn vào tụi em và sự kỳ vọng ấy đã trở thành hiện thực”. 

Chanh Tha sinh năm 1997 trong một gia đình có truyền thống chơi bi sắt. Năm 2009, Chanh Tha được tuyển vào đội năng khiếu bi sắt của tỉnh. Sau 3 năm cần cù tập luyện, Chanh Tha đã tiến bộ vượt bậc từ những tấm huy chương đồng đầu tiên được đổi màu thành “vàng” tại các giải trẻ, vô địch petanque đồng đội, vô địch toàn quốc, với bộ sưu tập hơn 20 huy chương các loại. Đặc biệt, Chanh Tha từng góp 1 HCĐ ở nội dung đơn nữ, tại SEA Games lần thứ 27 - Myanmar năm 2015. Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2017, Chanh Tha đã đóng góp thành tích cho thể thao Sóc Trăng gần 10 huy chương các loại, trong đó có 3 HCV tại các Giải petanque Đại hội TDTT ĐBSCL - Sóc Trăng; Giải vô địch đồng đội toàn quốc - Hà Nội; Giải vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia - Bạc Liêu…

Chanh Tha nhớ lại: “Dù SEA Games đã qua đi, nhưng đến tận bây giờ đối với em vẫn chưa nguôi niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu và đã mang về tấm huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam, ở một giải đấu mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”. Khi hỏi về mơ ước, Chanh Tha cho biết: “Mong ước lớn nhất của em là cố gắng học tập thật tốt, tập luyện thật tốt để hướng tới giải đấu lớn trong khu vực và kỳ vọng đến với Giải petanque châu Á”.

* Bi thủ Thạch Thị Vân: “Vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên giành HCV đồng đội” 

Bộ đôi với Chanh Tha, nữ bi thủ Thạch Thị Vân cũng “tỏa sáng” tại Giải vô địch petanque đồng đội toàn quốc năm 2017, với thành tích 1 HCV nội dung đồng đội kỹ thuật nữ. Vân phấn khởi cho biết: “Em rất vui khi cùng với chị Chanh Tha góp được 1 tấm HCV cho đoàn Sóc Trăng. Đây là thành tích lớn nhất từ khi em bước vào đội tuyển petanque tỉnh, bởi các giải trẻ năm trước, em chỉ giành được tấm HCĐ và HCB”. 

Chúng tôi chứng kiến trận chung kết nội dung đồng đội kỹ thuật nữ diễn ra hết sức kịch tính giữa VĐV Sóc Trăng với VĐV Thúy Diễm - Kim Thanh đến từ Bình Dương. Trước đối thủ được đánh giá cao, Tha và Vân đã vào cuộc khá thận trọng. Được sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội, các cô gái của Sóc Trăng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cẩn thận xem xét tầm xa của trái bi điểm để nhanh chóng kết thúc trận đấu đầy ý nghĩa trong niềm vui của cả thầy và trò cũng như lãnh đạo ngành, người hâm mộ môn petanque Sóc Trăng.

HLV Lê Thị Ánh Thướt chia sẻ: “Đó là một sự cố gắng rất lớn của các em, nhờ vậy, mà đoàn thể thao Sóc Trăng hoàn thành chỉ tiêu, đưa đoàn chủ nhà xếp vị trí thứ ba toàn đoàn, với thành tích 5 huy chương các loại (1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ)”.

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: