• Văn hóa - Thể thao

Gặp gỡ hai thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2018

20/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/07/2018 | 06:00

STO - Em Võ Tiểu Thanh - học sinh Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) và em Nguyễn Diệu Ái - học sinh Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) là hai thí sinh có tổng số điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh - đều 47 điểm.

Võ Tiểu Thanh: Cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ

Sinh ra trong gia đình nông dân ở ấp Thạnh Thới, xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên), Thanh là con gái út trong gia đình có hai chị em gái. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhiều năm qua, mẹ em phải lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê để có tiền nuôi hai chị em ăn học. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Võ Tiểu Thanh đã khiến mọi người cảm phục về nghị lực vượt khó của mình. Ấn tượng đầu tiên về em là một cô gái có dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh nhưng luôn cháy bỏng ước mơ được theo học ở Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, với ngành quản trị kinh doanh.

Từ tiểu học đến phổ thông, Tiểu Thanh luôn là học sinh giỏi. Những năm học trung học phổ thông, em phải thuê nhà trọ gần trường và ở cùng người chị. Chia sẻ về bản thân, Tiểu Thanh cho biết: “Em luôn lấy gia đình làm mục tiêu phấn đấu trong học tập. Đặc biệt là khi nghĩ đến hàng ngày mẹ làm việc cật lực kiếm tiền lo cho em ăn học, đây là động lực khiến em luôn ấp ủ, cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ”.

Được biết, những năm học cấp 3, không có điều kiện đi học thêm như các bạn, phần lớn em tranh thủ thời gian học trên lớp với thầy cô, về nhà thì tự học hoặc học cùng với bạn bè. Vậy mà kết quả học tập của em cũng thật đáng nể, năm lớp 10 là 8.9, năm lớp 11 là 9.3 và năm lớp 12 là 9.2. Riêng về xét tuyển đại học em dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào khối D01 - ngành quản trị kinh doanh với tổng số điểm các môn thi là 21,75 hoặc là xét tuyển khối C00 - ngành luật hay ngành xã hội học thì em đạt số điểm là 25,25, với số điểm này thì việc em đỗ vào đại học là rất khả quan.

Thầy Triệu Minh Đức - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Tiểu Thanh cho biết: “Em Thanh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn cố gắng vươn lên học tốt, em học đều ở tất cả các môn. Trong lớp em hòa đồng, thân thiện với các bạn và nhiệt tình với các phong trào chung của trường cũng như của lớp”.

Dự định về tương lai, Tiểu Thanh chia sẻ: “Nếu đậu vào đại học, em sẽ vừa đi học vừa kiếm việc làm thêm để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, để mẹ đỡ vất vả lo cho em. Em nghĩ, dù có khó khăn thế nào em cũng cố gắng học để thực hiện được ước mơ của mình”.

Nguyễn Diệu Ái: Cô học trò giỏi toàn diện 12 năm liền

Còn đối với Nguyễn Diệu Ái, tuy là một học sinh trường huyện nhưng thành tích học tập rất tốt, suốt 12 năm liền, em đều đạt học sinh giỏi. Và để trở thành thí sinh có số điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh bản thân em đã có sự nỗ lực rất lớn. Diệu Ái chia sẻ: “Lúc đầu, thi xong em cũng thấy hồi hộp vì cũng chưa thật sự hài lòng với phần làm bài thi của mình và em chờ đến khi có đáp án của Bộ Giáo dục em mới dò kỹ lại kết quả và em nghĩ số điểm mình đạt được cũng ổn”. Nếu tính khối C00 (gồm các môn thi: ngữ văn, lịch sử, địa lý) thì số điểm của em cũng khá cao là 24,5 điểm, với mức điểm này thì em có thể chọn các ngành học như: ngành văn học hoặc là ngành luật của Trường Đại học Cần Thơ.

Sinh ra trong một gia đình có cha và mẹ đều là trí thức, nên Diệu Ái rất ý thức việc học hành, không cần cha mẹ phải nhắc nhở, dù vậy cha mẹ em rất quan tâm đến con cái và luôn ủng hộ con trong việc chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, sở thích của em.

Những gì mà hai em Võ Tiểu Thanh và Nguyễn Diệu Ái đã gặt hái được thật xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân các em. Mong rằng, các em sẽ phát huy thành tích đã đạt được và vững tin với ngành nghề đã chọn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: