• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Hạ Jordan trên chấm 11m, Việt Nam điền tên mình vào tứ kết

20/01/2019 20:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/01/2019 | 20:55

STO - Tối 20-1, trên sân vận động Al Maktoum, Việt Nam là đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan 4-2 trên chấm phạt đền sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Với thành tích ấn tượng ở vòng bảng, Jordan rất tự tin khi bước vào trận đấu gặp Việt Nam.  Huấn luyện viên Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh nhất khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh trở lại sau án treo giò, Văn Hậu quay về vị trí hậu vệ trái quen thuộc, còn Nguyễn Huy Hùng sát cánh cùng Đỗ Hùng Dũng ở khu vực giữa sân, bộ ba Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải thi đấu trên hàng công.

Những phút đầu trận, hai đội đều có cơ hội nhưng hàng thủ hai bên đã thi đấu tập trung, khiến cho không có cơ hội nào được chuyển thành bàn thắng. Phút 35, Văn Hậu dứt điểm rất căng sau pha phối hợp đẹp mắt với Công Phượng, tuy nhiên thủ môn Amer Shafi đã xuất sắc đỗ người cản phá.

Công Phượng cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc giành tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Phút 39, Jordan vươn lên dẫn trước sau khi Abdel-Rahman thực hiện cú sút phạt hiểm hóc đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ của chúng ta dồn lên tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Lần lượt Hùng Dũng và Trọng Hoàng thử tài thủ thành Jordan bằng các cú sút ngoài vòng cấm, nhưng Amer Shafi là người chiến thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bạn.

Sáu phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Trọng Hoàng thực hiện đường câu bóng vào vòng cấm, Công Phượng thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Amer Shafi, quân bình tỉ số cho Việt Nam.

Giải tỏa sức ép sau bàn thắng, đội tuyển chúng ta thi đấu rất hứng khởi, có thêm nhiều cơ hội được tạo ra. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm của Phan Văn Đức ở phút 60, bóng vượt qua thủ thành Jordan, nhưng hậu vệ đội bạn đã kịp thời lao về phá bóng cứu nguy.

Cổ động viên vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trên chấm 11m. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Không thể ghi bàn trong những phút còn lại của hiệp 2 cũng như trong 30 phút thi đấu hiệp phụ, hai đội bước vào loạt penalty. Thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng của đội tuyển khi xuất sắc cản phá cú sút của Ahmed Samir, góp phần giúp Việt Nam thắng Jordan 4-2 trên chấm 11m.

Vượt qua Jordan, đối thủ tiếp theo của chúng ta ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu Nhật Bản - Saudi Arabia.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: