• Văn hóa - Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018

Hàng ngàn người hâm mộ Sóc Trăng ăn mừng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi

15/12/2018 22:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/12/2018 | 22:03

STO - Với bàn thắng tuyệt đẹp của Anh Đức trong hiệp 1 đã mang về chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2, giúp đội tuyển Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Suzuki Cup.

  • Đội tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi vương

Tối 15-12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Việt Nam và Malaysia bước vào trận chung kết lượt về sau khi lượt đi hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2 trên sân Bukit Jalil, Malaysia. Đội hình xuất phát của Đội tuyển Việt Nam có hai sự thay đổi so với trận lượt đi 4 ngày trước trên đất Malaysia, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thay thế Đức Huy ở khu vực giữa sân đá cặp với Huy Hùng, trong khi lão tướng Anh Đức trở lại vị trí tiền đạo mũi nhọn thay Đức Chinh.

Ngay phút thứ 6, đội tuyển của chúng ta đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Anh Đức. Từ pha bóng bên cánh trái, Quang Hải tạt bóng vào trong cho Anh Đức thực hiện cú vô lê hoàn hảo làm thủ môn Malaysia phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng này cho thấy tài dùng người của huấn luyện viên Park Hang-seo khi cho Anh Đức đá chính trong trận đấu ngày hôm nay.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Anh Đức. Ảnh: The Star

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam càng có thêm lý do để triển khai lối chơi phòng ngự phản công, lùi sâu bên phần sân nhà chờ cơ hội. Đội tuyển Malaysia bắt buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 11, Sumareh làm người hâm mộ Việt Nam thót tim với cú đánh gót chệch cột dọc trong gang tấc.

Hai đội thi đấu rất quyết liệt, trọng tài liên tục phải rút thẻ vàng để nhắc nhở cầu thủ cả hai đội. Phút cuối cùng của hiệp 1, từ một pha tấn công bên cánh phải Malaysia, hậu vệ Safari dứt điểm hiểm hóc vào góc chữ A khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải bay người hết cỡ để cản phá.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Trong những phút đầu hiệp 2, Malaysia liên tiếp có những cơ hội gỡ hòa, nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Việt Nam, nhất là thủ môn Đặng Văn Lâm đã khiến nỗ lực của đội bạn không thành công. Phút 54, từ tình huống đá phạt bên cánh phải Malaysia như lượt đi, vẫn là Safawi Rasid thực hiện cú đá phạt khó chịu, tuy nhiên Đặng Văn Lâm đã chơi rất tập trung, đẩy bóng ra ngoài giải nguy cho khung thành.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất kỷ luật, chịu khó đeo bám, giữ cự ly đội hình tốt khiến các cơ hội của đội bạn không thể chuyển thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất là thẻ đỏ của hậu vệ Sharul Saad sau khi phải nhận 2 thẻ vàng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình như nổ tung khi trọng tài người Iran thổi còi kết thúc trận đấu, Việt Nam vượt qua Malaysia với tỉ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt chung kết. Sau 10 năm, Việt Nam có thêm một lần đăng quang AFF Suzuki Cup, người hâm mộ Việt Nam lại có một đêm không ngủ.

  • Hàng ngàn người hâm mộ Sóc Trăng ăn mừng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi
  • Nếu như tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình không khí của ngày hội bóng đá khiến mọi người phải choáng ngợp, thì tại Sóc Trăng, Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng) chính là nơi người hâm mộ thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu với đội tuyển. Hàng ngàn người hâm mộ đã cùng tập trung để “tiếp lửa” cho đội tuyển trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với đội khách Malaysia thông qua màn hình lớn được đặt tại đây.

  • Người hâm mộ chuẩn bị sẵn băng rôn để “tiếp lửa” tuyển Việt Nam. Ảnh: Thạch Pích

    Có thể khẳng định đây là trận đấu tại AFF Cup 2018 mà lượng người hâm mộ Sóc Trăng tập trung tại đây đông nhất so với những trận đấu trước đó. Khuôn viên quảng trường không đủ chỗ cho người hâm mộ, rất đông khán giả phải đứng chen chúc để có thể xem trận đấu, một số người còn đứng cả dưới lòng đường. Tất cả mọi người đến vì một tình yêu với đội tuyển. Anh Thái Nguyên ngụ Phường 8 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Đội tuyển chúng ta đá hay quá làm mình cũng hào hứng xem, gia đình ai cũng hâm mộ đội tuyển hết. Dù hôm nay có việc nhưng vẫn tranh thủ ra quảng trường coi với mọi người. Hôm nay thực sự đông hơn mọi ngày. Cầu mong cho đội tuyển chúng ta chiến thắng tối nay đoạt chức vô địch”.

  • Đông đảo người dân Sóc Trăng tập trung tại Quảng trường Bạch Đằng theo dõi và cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về. Ảnh: Thạch Pích

    Một ngày hội lớn, một “bữa tiệc” bóng đá đã thực sự diễn ra sau mỗi pha chạm bóng của cầu thủ Việt Nam, có những bức xúc khi các cầu thủ bị phạm lỗi hay thoáng lo lắng với các pha hãm thành của đội khách. Đám đông như nổ tung khi Việt Nam vươn lên dẫn trước từ rất sớm ngay trong hiệp 1 với pha lập công của tiền đạo Anh Đức. Sau khi dẫn bàn, đội tuyển Việt Nam đã rất vững vàng với các pha tấn công ép sân liên tục của đội bạn cũng như những pha bóng mang tính triệt hạ với cầu thủ Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam.

Khoảnh khắc ăn mừng của cổ động viên. Ảnh: Thạch Pích

Xe tải cũng ra đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam vô địch. Ảnh: Thạch Pích

Còn trên các tuyến đường, nhiều người tranh thủ bán trang phục, dải băng, cờ… phục vụ cho việc cổ vũ. Các quán cà phê đều lắp đặt màn hình cỡ lớn để khách đến xem bóng đá. Anh Nguyễn Nam Trường - một chủ quán cà phê trên tuyến đường Lê Hồng Phong cho hay: “Tối nay cũng như các trận đấu trước, quán tôi đều mở tivi để khách xem, mình cũng xem với anh em luôn, cũng hào hứng và vui lắm”.                                              

Trên các tuyến phố, nhiều người hâm mộ đã chờ sẵn với cờ, các dải băng, kèn, trống… chuẩn bị để chúc mừng đội tuyển. Mỗi người đều trang trí xe của mình theo cách riêng để xuống đường “cổ vũ” khi trận đấu kết thúc.

Đêm nay rất đông người hâm mộ Sóc Trăng ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thạch Pích

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 (tổng tỷ số sau hai lượt trận chung kết là 3-2) nghiêng về đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã đoạt chức vô địch sau 10 năm chờ đợi, mọi người cùng diễu hành qua các tuyến đường của phố TP. Sóc Trăng ăn mừng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

/uploads/Video/News/2018/12/16/013024640.mp4

Hành động đẹp, hòa chung niềm vui chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam

Với chiến thắng vẻ vang của đội tuyển Việt Nam, khiến cho người hâm mộ vô cùng phấn khởi và lập tức xuống đường ăn mừng chiến thắng để lại túi nilông, hộp xốp, ly nhựa… vương vãi khắp Quảng trường Bạch Đằng, làm cho nơi đây kém sạch, đẹp. Thỉnh thoảng có cơn gió thổi qua làm rác bay đi khắp nơi. Thấy vậy, trước khi rời đi, nhiều bạn trẻ đã chuyền tay nhau túi nilông lớn và nhặt rác bỏ vào túi để gom lại một chỗ.

Các bạn trẻ nhanh chóng nhặt sạch rác, giữ cho quảng trường sạch, đẹp. Ảnh: Minh Huy

Em Lê Thị Thúy An – sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng chia sẻ: “Mọi người đến Quảng trường Bạch Đằng cổ vũ rất đông, mua đồ ăn, thức uống dùng rồi bỏ lại rác. Nếu rời đi hết thì chẳng ai nhặt rác. Em thấy niềm vui còn dài, không cần vội nên em nghĩ nên có hành động để cho nơi mình đến sạch, đẹp”.

Hành động của các bạn trẻ tuy rất nhỏ nhưng thể hiện lối sống văn minh và là hành động đẹp, hòa vào niềm vui lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Minh Huy - S.T - PH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: