• Văn hóa - Thể thao

Hàng ngàn người tập trung tại Quảng trường Bạch Đằng để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

12/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/12/2018 | 06:00

STO - Đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 2 bàn từ sớm, nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Malaysia đã khiến tuyển Việt Nam không thể ra về với chiến thắng. Hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2 sau khi trận đấu trên sân Bukit Jalil kết thúc.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với sức ép rất lớn từ các khán đài phủ kín sắc vàng đen của các cổ động viên Malaysia. Huấn luận viên Park Hang-seo gây bất ngờ lớn cho Malaysia khi tung Huy Hùng và Đức Chinh ra sân ngay từ đầu dù cả hai chưa từng đá chính từ đầu giải, các cầu thủ chúng ta sử dụng lối chơi quen thuộc là lùi sâu đội hình, nhường quyền kiểm soát bóng cho Malaysia, tìm cơ hội để phản công.

Cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam phát huy hiệu quả khi Malaysia dù kiểm soát bóng nhiều nhưng không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Phút 22, từ một tình huống đi bóng lắt léo bên cánh trái, Phan Văn Đức thực hiện đường căng ngang vào trong, hậu vệ Malaysia phá bóng đến đúng vị trí Huy Hùng đang băng xuống, tiền vệ người Hà Nội dứt điểm mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Huy Hùng dứt điểm mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: The Star

Khi Malaysia chưa ổn định lại đội hình sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã có thêm bàn thắng ở phút 25, Đức Huy khiến cổ động viên Malaysia trên sân Bukit Jalil chết lặng khi thực hiện cú sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Hưng phấn sau khi dẫn trước 2-0, Việt Nam có thêm cơ hội rõ rệt, tuy nhiên trong tình huống đối mặt, Đức Chinh lại dứt điểm trúng người thủ môn Malaysia ở phút 32.

Trước khi hiệp 1 khép lại thì Malaysia đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 36, bàn thắng do công của trung vệ Sharul Saad lên tham gia tấn công trong tình huống đá phạt cố định.

Sang hiệp hai, ông Park Hang-seo rút Đức Chinh ra nghỉ ở phút 53, cầu thủ vào thay là Tiến Linh. Vào sân được ít phút, Tiến Linh có cơ hội đối mặt thủ môn Malaysia nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ môn đội bạn.

Phút 60, từ tình huống Văn Hậu phạm lỗi ngay sát vạch 16m50, Safawi Rasid đã không bỏ lỡ cơ hội, anh thực hiện cú sút hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Đặng Văn Lâm bó tay, gỡ hòa 2-2 cho Malaysia.

Trong những phút còn lại, hai đội quyết tâm ghi thêm bàn thắng khi tung vào các cầu thủ tấn công như Akhyar bên phía Malaysia hay Công Phượng bên Việt Nam vào sân nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Phút bù giờ thứ 3, Đặng Văn Lâm đã có một pha cứu thua xuất sắc khi cản phá thành công cú sút phạt của cầu thủ số 18 bên phía Malaysia.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2, đội tuyển Việt Nam có lợi thế ghi 2 bàn trên sân khách, trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 15-12.

Tại TP. Sóc Trăng, tối ngày 11-12, tại Quảng trường Bạch Đằng, hàng ngàn người hâm mộ đã cùng tập trung để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với chủ nhà Malaysia thông qua một màn hình lớn được đặt tại đây.

Nhiều người đã tranh thủ đến đây từ sớm để kiếm cho mình một chỗ ngồi lý tưởng. Anh Nguyễn Thanh Vũ, ngụ Phường 4 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Hôm nay đi làm tranh thủ về sớm hơn mọi khi vì có trận đấu chung kết của đội tuyển, tranh thủ ra quảng trường sớm để có chỗ “tốt” ngồi xem trận chung kết qua màn hình lớn. Coi ở đây đông người nên sẽ vui hơn xem ở nhà hay quán cà phê. Cầu mong cho đội tuyển chúng ta chiến thắng hôm nay”.

Một không khí “lễ hội” đã thực sự diễn ra sau mỗi pha chạm bóng của cầu thủ Việt Nam. Đám đông càng thêm phấn khích khi Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 và chỉ tạm thời lắng xuống khi bị gỡ hòa trong hiệp 2. Các quán cà phê đều lắp các màn hình cỡ lớn để khách có thể vừa uống nước vừa xem bóng đá.

Trên các tuyến phố, nhiều người hâm mộ đã chờ sẵn với cờ, các dải băng chuẩn bị chúc mừng đội tuyển.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên vừa thực hiện được trong trận hòa 2-2 của đội tuyển Việt Nam.

Hàng ngàn người dân thành phố theo dõi và cổ vũ tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi. Ảnh: Thạch Pích

Vui mừng khi thấy cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên. Ảnh: Thạch Pích

Khi cầu thủ tuyển Việt Nam ghi bàn, một "lão tướng" đi phát cờ cho người hâm mộ. Ảnh: Thạch Pích

Người dân xuống đường cổ vũ cho tuyển Việt Nam hi vọng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết lượt về trên sân nhà. Ảnh: Thạch Pích 

/uploads/Video/News/2018/12/11/232018tp - NGUOI DAN ST CO VU TRAN CHUNG KET.mp4

Hoàng Phúc - S.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: