• Văn hóa - Thể thao

NHÌN RA TỈNH BẠN

Hành trình ẩm thực kết nối thế giới

11/01/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân
  • Thứ Năm, 11/01/2018 | 13:00

Với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, những món ăn đặc trưng các vùng, miền của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới sẽ được giới thiệu để khách du lịch và những người yêu thích ẩm thực thưởng thức tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 đến 14-1 tại Công viên Lê Văn Tám (TP Hồ Chí Minh).

Gian hàng giới thiệu món ăn Việt Nam tại một liên hoan ẩm thực.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch thành phố, đơn vị tổ chức liên hoan, đây là sự kiện quảng bá du lịch, tôn vinh nghệ thuật ẩm thực và tài năng của các đầu bếp Việt Nam trong việc chế biến món ăn dân tộc và món ăn các nước. Liên hoan có nhiều hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc dành cho các thực khách trong nước, ngoài nước nhân dịp đón năm mới 2018, là cơ hội thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các nước trong khu vực và quốc tế ngày càng bền vững.

Liên hoan có hơn 100 gian hàng được chia làm bảy khu vực ẩm thực, bao gồm: ẩm thực quốc tế, ẩm thực Việt Nam, khu vực món ăn đường phố (streetfood), khu ẩm thực đặc biệt, khu thương hiệu ẩm thực, khu vực hoạt động vui chơi… Tham dự hoạt động ở các khu vực sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật ẩm thực hấp dẫn, từ việc tìm hiểu ở các gian trưng bày, xem trình diễn quy trình, học hỏi cho đến trực tiếp tham gia làm các món ăn. Điểm nhấn của liên hoan là khu vực ẩm thực Việt Nam, trong đó có gian hàng bánh với những mô hình tái hiện không gian văn hóa của các miền bắc, trung, nam và khu vực Tây Nguyên. Liên hoan còn có sự tham gia của đầu bếp các nhà hàng, khách sạn đến từ các nước trong khu vực, châu Âu, Nam Mỹ...

Trong thời gian liên hoan, tại sân khấu chính và các sân khấu nhỏ khác ở từng khu vực ẩm thực sẽ liên tục tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, ca múa nhạc đương đại của Việt Nam và các nước cùng các sân chơi giải trí, giới thiệu văn hóa dân tộc. Đáng chú ý là khu vực trưng bày mô hình món ăn Việt và hình ảnh tiêu biểu về văn hóa các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam như trang phục, kiến trúc nhà ở, sinh hoạt lễ hội.

Bên cạnh đó là những chương trình biểu diễn hằng ngày về cách làm bánh dân gian ở các vùng, miền nước ta do Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện; nói chuyện với chủ đề “Tết Việt và món ngon Việt”; trưng bày bồn hoa sen chế tác từ rau, củ, quả lớn nhất nước và giới thiệu các món ăn đặc sắc Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng. Trong khuôn viên tổ chức liên hoan, Ban tổ chức còn thiết kế các mô hình di sản kiến trúc tiêu biểu ở các nước, giúp khách tham quan chụp hình lưu niệm cùng các chương trình nghệ thuật đường phố hấp dẫn, biểu diễn thời trang và vũ đạo, trải nghiệm nghề nghiệp ở các lĩnh vực liên quan du lịch.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước được tổ chức định kỳ hằng năm, thu hút khoảng hơn 300 nghìn lượt khách tham dự, như một cuộc hành trình thú vị, du lịch tại chỗ qua các miền ẩm thực ngay giữa lòng TP Hồ Chí Minh.

Phạm Văn/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: