• Văn hóa - Thể thao

HĐND tỉnh khảo sát về thực hiện Luật Thể dục, thể thao tại huyện Trần Đề

06/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/05/2017 | 06:00

STO - Ngày 3-5 vừa qua, đoàn do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Phòng Văn hóa Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Trần Đề về việc thực hiện Luật Thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ khi triển khai thực hiện đến nay, Luật TDTT đã từng bước đi vào cuộc sống, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong việc điều chỉnh các hoạt động TDTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Trần Đề. Việc thực hiện Luật TDTT được tổ chức lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào và các chương trình mục tiêu quốc gia. Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngoài ngân sách được cấp, các cấp, ngành đã huy động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động tập luyện và thi đấu TDTT. Tạo được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn năm 2013, có 11/11 xã, thị trấn tổ chức với hơn 3.800 vận động viên tham dự, tổng kinh phí hơn 224 triệu đồng (trong đó hơn 164 triệu đồng được vận động). Đại hội TDTT huyện Trần Đề năm 2013, có 11/11 xã, thị trấn tham dự với hơn 2.700 vận động viên tranh tài ở 12 môn thi đấu. Kinh phí tổ chức là 100 triệu đồng (trong đó, vận động tài trợ được 25 triệu đồng), huyện Trần Đề được UBND tỉnh tặng bằng khen tổ chức tốt đại hội TDTT cấp huyện.

Tính đến cuối năm 2016, toàn huyện có 71 CLB TDTT, số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt tỷ lệ 23,08% tổng số dân toàn huyện. Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 9-2014. Hiện toàn huyện có 14 sân bóng đá, 35 sân bóng chuyền, 6 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ, 78 sân bi sắt và nhiều sân bãi tổ chức luyện tập các môn TDTT khác. 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đã có nhiều góp ý xoay quanh các vấn đề: đề nghị bổ sung mảng xã hội hóa các sân, bãi TDTT; Phòng Văn hóa Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thể thao xem lại các văn bản liên quan để có văn bản kiến nghị, tham mưu cho cấp huyện về thiết chế thể thao được chính xác; đánh giá thành tích của phong trào TDTT quần chúng và báo cáo thêm về tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện. Đại diện Trung tâm Văn hóa Thể thao đã báo cáo thêm về tình hình thiết chế, trang thiết bị phục vụ TDTT và tình hình phong trào TDTT của huyện. 

Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu cùng các giải trình của Phòng Văn hóa Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Trần Đề làm cơ sở báo cáo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (Quốc hội) và đề nghị ngành Văn hóa - Thể thao huyện tiếp thu các ý kiến để bổ sung văn bản. 

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại các thiết chế văn hóa, thể thao tại xã Liêu Tú.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: