• Văn hóa - Thể thao

Hè - trẻ em đi học võ taekwondo

12/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/06/2019 | 06:00

STO - Khi một số địa phương khác nổi lên phong trào tập luyện các môn võ, như: võ cổ truyền, vovinam thì tại huyện Châu Thành mấy năm gần đây, phong trào tập luyện võ taekwondo đã và đang phát triển, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Đặc biệt, vào dịp hè này nhiều phụ huynh cũng tìm đến các câu lạc bộ (CLB) võ thuật để đưa con em mình học với mong muốn nâng cao sức khỏe để học tập tốt.

Vào một buổi chiều tối của kỳ nghỉ hè, chúng tôi tìm đến CLB Võ taekwondo An Hiệp (Châu Thành), dù nằm khuất trong con hẻm nhỏ nhưng nơi đây các võ sinh được tập luyện trên sân rộng rãi, thoáng đãng của Trường Tiểu học An Hiệp A. Những ngày hè này, lớp võ thuật trở nên nhộn nhịp khi có nhiều môn sinh đăng ký tập luyện. Bắt đầu buổi tập, các võ sinh vào hàng cùng nhau khởi động các động tác như: xoay khớp, xoay cổ tay, xoay đầu gối… làm cho nóng người.

Huấn luyện viên (HLV) Cao Hòa Ngân - phụ trách lớp võ taekwondo cho biết: “Nhằm tránh tình trạng các môn sinh mới tập có tâm lý e ngại, hụt hẫng so với các bạn đã tập luyện trước, HLV phải tìm tòi, chia từng nhóm, lứa tuổi để thuận tiện cho việc tập luyện. Điều này sẽ giúp các em nỗ lực tập luyện hơn. Ngoài dạy cho các em đòn thế phòng thân còn rèn cho các em kỹ năng sống. Bởi thế, có nhiều trẻ còn rất nhỏ chưa hiểu gì về bộ môn võ thuật này cũng hăng say tập luyện sau vài buổi làm quen. Dần dần về sau, các em cảm thấy thích thú và nhiệt tình đến lớp”.

Võ sinh Sơn Bảo Hân phấn khởi: “Ban đầu em đến học võ rất lo và hồi hộp lắm. Được sư huynh và thầy hướng dẫn tập từ động tác dễ, nên từ đó em cảm thấy không còn sợ nữa và mong đến buổi chiều để được đi tập võ cùng với bạn bè”.

Các võ sinh tập làm quen với bài quyền căn bản.

Khác với em Hân, võ sinh Liên Thanh Hoàng - học sinh Trường Tiểu học An Hiệp A chia sẻ: “Hồi đó, vào dịp tết cổ truyền, em xem tivi thấy các anh đồng diễn bài quyền võ taekwondo rất hay. Do đó, càng làm cho em đam mê môn võ và được cha chở đi học mỗi đêm tại CLB Võ taekwondo Nhà Thiếu nhi tỉnh. Học được 2 năm, đến khi ở đây có mở lớp dạy võ, em tiếp tục đăng ký học. Em nghĩ, học võ vừa nâng cao sức khỏe và vừa để biết tự vệ cho bản thân”.

Dù bận bịu với việc đồng áng nhưng nhiều phụ huynh vẫn thu xếp thời gian để đưa đón con đến nơi tập luyện đều đặn. Với họ, mong muốn lớn nhất là việc con em mình được tập luyện đòn thế để tăng cường sức khỏe và tự vệ, cũng như sẽ dạn dĩ hơn trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thanh Tuyền, ở ấp An Trạch (An Hiệp) chia sẻ: “Ban đầu cũng lo, bởi không biết các động tác võ thuật có ảnh hưởng gì đến cháu hay không. Tuy nhiên, thấy cháu thích thú mỗi khi được đến lớp học võ cùng các bạn, tôi cũng yên tâm. Ngày nào đưa cháu đi học võ, tôi cũng ngồi xem đến hết giờ mới về”.

Hiện nay trên địa bàn huyện Châu Thành có 2 CLB võ thuật taekwondo đang sinh hoạt, mỗi CLB thu hút khoảng trăm võ sinh theo học. CLB võ không chỉ tạo sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ rèn luyện được sức khỏe, mà còn có cơ hội đi tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Điển hình như CLB Taekwondo Châu Thành thành lập cách đây khoảng 5 năm, đến nay CLB này đã giành được những thành tích đáng kể. Đặc biệt là giành 1 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ tại Giải taekwondo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018. Sự thành công này cũng nhờ sự đóng góp không nhỏ từ các võ sĩ trẻ, như: Lý Thị Ánh Đài, Nguyễn Tiến Đạt, Dương Tài Lộc, Dương Hoàng Ân...

HLV Võ Văn Quyện - Chủ nhiệm CLB Taekwondo Châu Thành cho biết: “Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi, nên mỗi khi tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh, các võ sinh luôn quyết tâm thi đấu thật tốt để mang niềm vui chung cho đơn vị. Vào dịp hè này, CLB tiếp tục mở lớp võ taekwondo cơ bản dành cho những em mới gia nhập và tuyển chọn những em có năng khiếu vào đội tuyển tham dự giải đấu”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: