• Văn hóa - Thể thao

Hoạt động thể thao quần chúng huyện Mỹ Xuyên - Một năm đầy khởi sắc

05/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 05/01/2019 | 06:00

STO - Năm 2018, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, song hoạt động thể thao quần chúng huyện Mỹ Xuyên vẫn gặt hái được những thành tích đáng ghi nhận.

Trong năm qua, Mỹ Xuyên tổ chức và tham dự đầy đủ các giải Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII cũng như giải và hội thao do tỉnh tổ chức. Trong số các môn thể thao chủ lực của huyện Mỹ Xuyên tham dự Đại hội TDTT lần này, trước hết phải kể đến các môn võ cổ truyền.

Tuy không thể sánh bằng đơn vị Thạnh Trị, nhưng thời gian gần đây phong trào tập luyện môn võ cổ truyền đã và đang phát triển mạnh mẽ ở một số xã vùng sâu của huyện. Không chỉ thế, tại Giải võ cổ truyền Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018, các võ sĩ của Mỹ Xuyên đã thi đấu xuất sắc khi giành được 4 HCV, 10 HCB, 8 HCĐ đưa đơn vị xếp vị trí thứ nhì toàn đoàn.

Trong khi đó, quần vợt được xem là môn phát triển mạnh của địa phương. Trong nhiều năm qua, đội tuyển của huyện tham gia tranh tài ở các giải đấu do tỉnh tổ chức đã giành nhiều thành công. Cụ thể, tại Giải Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức trên sân nhà, các tay vợt của huyện đã thi đấu xuất sắc khi giành được tổng cộng 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn sau đơn vị TP. Sóc Trăng. Những người góp “vàng” cũng phải kể đến các tay vợt: đơn nam A - tay vợt Lâm Minh Trung, đôi nam A (Minh Trung và Quốc Nguyên), đôi nam C (Ân và Phong).

Người dân tham gia tập thể dục dưỡng sinh. 

Ngoài các môn võ thuật, quần vợt thì môn thể thao tập thể như bóng đá và bóng rổ cũng được xem là môn thế mạnh của huyện hiện nay. Các đội bóng này đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình khi giành được 2 ngôi quán quân tại giải đại hội. Sau những thành công này, đội tuyển bóng rổ cũng như bóng đá Mỹ Xuyên tiếp tục phát huy những thành tích đạt được và luôn quyết tâm phấn đấu để trở thành đội bóng mạnh trong tỉnh.

Chúng tôi từng chứng kiến các trận đấu của Giải bóng rổ nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh năm 2018 được tổ chức tại xã Phú Tâm (Châu Thành), các chàng trai Mỹ Xuyên luôn có những pha chuyển bóng đến pha ném bóng vào rổ của đối phương thật chính xác. Tương tự, các môn thể thao dân tộc như môn đẩy gậy cũng góp được 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ hay môn cờ tướng giành được 1 HCV, 2 HCĐ.

Ông Lâm Trung Kiên - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Thành công tại Giải Đại hội TDTT tỉnh năm qua, các tuyển thủ của huyện đã đóng góp tích cực ở các môn thế mạnh khi giành được tổng cộng 11 HCV, 14 HCB, 19 HCĐ, xếp thứ 5/15 toàn đoàn tham dự. Điều này cho thấy, trong năm 2018, ngành triển khai đẩy mạnh các hoạt động TDTT trong huyện, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, số người, hộ gia đình, các CLB tập luyện TDTT thường xuyên được giữ vững. Các hoạt động thể thao quần chúng vẫn được duy trì như các môn ngoài trời gồm: đi bộ buổi sáng, đạp xe, thể dục dưỡng sinh, với hơn 46.000 VĐV tham gia luyện tập”.

Phong trào tập võ cổ truyền ở Mỹ Xuyên đang phát triển.

Cũng theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Xuyên, trong năm 2018, ngoài tham dự Đại hội TDTT tỉnh, huyện còn gặt hái nhiều giải nhất, nhì, ba tại các giải và hội thao tỉnh; ngành cũng tổ chức các giải và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức nhiều hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước cũng như kỷ niệm ngành, tạo sinh khí sôi nổi. Qua đó, nhằm khơi dậy tiềm năng phong trào tập luyện TDTT của đông đảo nhân dân để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: