• Văn hóa - Thể thao

Học bơi giúp trẻ rèn luyện thân thể, vui chơi, giải trí trong mùa hè

24/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/06/2019 | 06:00

STO - Cứ mỗi dịp hè về, các bậc phụ huynh thường có chung nỗi lo là không biết chọn môn thể thao nào thích hợp cho con em mình. Tuy nhiên, tùy vào sở thích mà các em có thể chọn cho mình một môn năng khiếu phù hợp. Trong số đó, nhiều phụ huynh cũng tâm đắc là đưa con đi học bơi tại các trung tâm hay câu lạc bộ trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Bởi việc học bơi không chỉ giúp con, em rèn luyện thân thể, vui chơi, giải trí trong mùa hè mà còn giúp trẻ có kỹ năng bơi lội an toàn.

Vào những ngày này, các bể bơi, hồ bơi luôn chật kín các bé đủ lứa tuổi đến tập bơi. Một ngày đến với hồ bơi của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh vào buổi chiều, chúng tôi nhận thấy không khí nơi đây khá nhộn nhịp và tấp nập. Hình ảnh đầu tiên là các em thiếu nhi khởi động làm nóng người, có những em đang làm quen với những động tác cơ bản ở dưới nước, phía trên thì phụ huynh tỏ ra khá lo lắng.

Chị Nguyễn Tú Anh ở Phường 7 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Dù hàng ngày bận bịu với việc đồng áng nhưng vẫn sắp xếp thời gian để đưa rước cháu đi học bơi. Hiện nay, tình trạng trẻ bị tai nạn đuối nước khá phổ biến, với lại ở gần nhà có rất nhiều kênh, rạch nếu con mình không biết bơi thì quá là nguy hiểm. Chính vì vậy, tôi cố gắng đưa cháu đến đây học bơi. Sau hơn 10 ngày học, hiện cháu biết bơi”.

Tại Khu thể thao Tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9, các huấn luyện viên hướng dẫn các em tập bơi.

Không chỉ hồ bơi tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đông khách, mà nhiều hồ bơi khác trên địa bàn TP. Sóc Trăng cũng đang thu hút đông đảo các em đến tập mỗi ngày, như: Trường THPT Hoàng Diệu, Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, Khu thể thao Tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Phường 5…

Ngồi quan sát con tập bơi dưới nước, chị Sơn Thị Mỹ Nhiên ở Phường 10 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Ban đầu, cháu sợ không chịu xuống nước. Tuy nhiên, khi đến đây vài lần và được giáo viên hướng dẫn tận tình, từ những kỹ thuật cơ bản trên cạn, đến những bài tập làm quen với nước, cách thở, kỹ thuật các kiểu bơi... cháu đã quen dần và cơ thể cũng giảm cân, đi đứng rất nhanh nhẹn”.

Trải qua những bỡ ngỡ ban đầu, các em bước vào tập những kiểu bơi cơ bản, như: kiểu bơi ếch gồm có 4 động tác co, bẻ, đạp, khép. Nếu thực hiện thuần thục những động tác này, các em gần như đã thành công, chỉ cần kết hợp thêm tay và nhịp thở khi bơi, đó là thở bằng mũi và hít bằng miệng.

Em Lê Nguyễn Tuấn Quốc ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Ngày đầu tập bơi, em cũng bị uống nước vài lần. Giờ khi biết bơi, em cảm thấy thích thú vì nhận thấy môn bơi bổ ích đến sức khỏe, phòng, chống tai nạn đuối nước đối với bản thân”.

Theo chia sẻ của chị Danh Thị Mỹ Duyên - Huấn luyện viên dạy bơi tại hồ bơi Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, những ngày đầu có rất nhiều em sợ nước không dám xuống hồ, mình là người hướng dẫn phải tìm phương pháp để làm sao cho các em từ từ thích nghi với môi trường. Khi đã quen rồi, mới cho tập bơi những kỹ thuật trườn sấp, rồi tập bơi ếch… Đây là kiểu bơi sơ đẳng ban đầu, nếu luyện tập thành thạo kiểu bơi này, các em mới có thể nổi người trong nước. 

Theo các huấn luyện viên, với trẻ từ 6 đến 9 tuổi, thông thường chỉ cần tối đa 10 buổi là hoàn thành một kiểu bơi nhưng với điều kiện trẻ phải dạn nước. Để hiểu và giúp các em học bơi, các phụ huynh nên theo sát và học thêm các kỹ thuật để có thể chỉnh những động tác chưa đúng cho con. Không gì tốt hơn khi phụ huynh vừa là người thầy, vừa là người bạn động viên, giúp đỡ con em mình khi xuống nước.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: