• Văn hóa - Thể thao

Hơn 140 món ngon được giới thiệu tại liên hoan ẩm thực Sóc Trăng

31/03/2018 11:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/03/2018 | 11:18

STO - Sáng ngày 31-3, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Công thương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng.

Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo học sinh, sinh viên, người dân địa phương.

Các đại biểu tham dự Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng.

Liên hoan quy tụ 29 gian hàng là các cơ sở sản xuất các đặc sản Sóc Trăng cùng các tiểu thương kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Liên hoan đã giới thiệu hơn 140 món ăn ngon của tỉnh như: các món bún, các món ăn chế biến từ củ cải muối (sá pấu), các giống trái cây, các món bánh đặc trưng của 3 dân tộc, các món chè và thức ăn đường phố… Bên cạnh đó, liên hoan còn có các hoạt động: tặng chữ thư pháp, văn nghệ 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa và đờn ca tài tử.

Bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Là những người con của quê hương Sóc Trăng, chúng tôi luôn mong muốn góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Việc tổ chức liên hoan ẩm thực là cơ hội đối với tỉnh nhà trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực, góp phần quảng bá du lịch”.

Đại biểu tham quan và thưởng thức các món ăn tại liên hoan.

Ông Lại Minh Duy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist cho biết: “Tôi biết đến Sóc Trăng khoảng 10 năm nay, ẩm thực Sóc Trăng rất tuyệt vời với sự giao thoa văn hóa của 3 dân tộc. Các món ăn Sóc Trăng tuy đậm đà nhưng không nặng mùi nên rất dễ thưởng thức. Hy vọng Sóc Trăng sẽ là một điểm đến, lưu trú lâu hơn chứ không chỉ là trạm dừng như hiện nay”.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch và Thương mại TST Tourist vì “Đã có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình Liên hoan ẩm thực giới thiệu các món ngon Sóc Trăng”.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: