• Văn hóa - Thể thao

Tuyển petanque trẻ Sóc Trăng

Hướng tới mục tiêu cao nhất trong thi đấu

15/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/08/2019 | 06:00

STO - Giải petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội vào cuối tháng 7 vừa qua, Tuyển petanque trẻ Sóc Trăng đã quyết tâm thi đấu hướng tới mục tiêu cao nhất để hoàn thành và vượt chỉ tiêu của mình.

Mấy năm gần đây, các bi thủ của tuyển petanque Sóc Trăng nói chung, tuyển trẻ nói riêng liên tục giành được nhiều thành tích đáng kể tại các giải vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia góp phần vào sự thành công chung cho thể thao tỉnh nhà. Đó là sự nỗ lực, miệt mài tập luyện trong một thời gian dài để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn.

Thầy trò HLV Liêu Thái Sơn - tuyển petanque trẻ Sóc Trăng. Ảnh: P.L

Huấn luyện viên (HLV) tuyển petanque trẻ Sóc Trăng Liêu Thái Sơn có vẻ tự hào về những học trò của mình và tâm đắc: “Với sự cọ xát, thi đấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị có phong trào petanque mạnh, đến nay các bi thủ Sóc Trăng đã từng bước vươn lên ở đấu trường quốc gia. Đặc biệt, tại Giải vô địch petanque trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2019, niềm vui lớn nhất của thầy và trò chúng tôi khi giành được 2 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, vượt chỉ tiêu (1 HCV, 2 HCB) để xếp vị trí thứ ba toàn đoàn. Trong đó, 2 tấm HCV danh giá mang về cho đoàn thể thao Sóc Trăng ngoài cá nhân của nam bi thủ Thạch Anh Khoa, còn có bộ ba nam do công của 3 bi thủ: Trần Thanh Sang, Sơn Thanh Tín và Thạch Anh Khoa”.

Cũng theo lời tâm sự của HLV Liêu Thái Sơn, dù chỉ tiêu ban đầu là 1 HCV, 2 HCB, nhưng ban huấn luyện lúc nào cũng tạo không khí thoải mái cho các bi thủ để ổn định tâm lý trong thi đấu. Chính vì vậy mà các bi thủ Sóc Trăng luôn thể hiện tốt, khẳng định được vị thế của mình trước một số đối thủ mạnh. Bởi đây là sự kiện thể thao lớn mang tầm cỡ quốc gia nhằm đánh giá quá trình tập luyện và đào tạo các VĐV tài năng ở các địa phương, ngành có phong trào petanque mạnh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Nghệ An, Sóc Trăng…

Theo giới chuyên môn, để tuyển trẻ thi đấu có thành tích cao, các bi thủ tập luyện ít nhất từ 3 năm trở lên. Hiện thực hóa những mục tiêu trên, trước mùa giải đấu, các bi thủ hàng ngày phải miệt mài tập luyện trên sân. Nam bi thủ Thạch Anh Khoa, “người hùng” giành 2 HCV cá nhân và đồng đội cho tuyển petanque trẻ tỉnh nhà phấn khởi cho biết: “Khi giành được thành tích “vàng”, em cảm thấy rất là vui và hạnh phúc. Để có thể đoạt ngôi vị cao nhất ở giải cấp toàn quốc không phải là chuyện dễ, nhưng bản thân em luôn quyết tâm tập luyện và thi đấu thật tốt để góp những “quả ngọt” cho thể thao tỉnh nhà”.

Có được kết quả nêu trên, theo nam bi thủ Thạch Anh Khoa, nhờ công lao to lớn của huấn luyện viên đã hướng dẫn tận tình, chỉ dẫn những kỹ thuật, chiến thuật và luôn động viên tinh thần, giúp em tự tin trong thi đấu để đạt kết quả cao. Với những kết quả bước đầu, HLV Liêu Thái Sơn khẳng định: “Môn petanque Sóc Trăng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ các cấp lãnh đạo ngành. Hàng năm, để tạo lớp kế thừa cho tuyển tỉnh, trung tâm thường tổ chức kiểm tra, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu ở bậc THCS từ các địa phương để đào tạo. Nhờ vậy, Sóc Trăng luôn được xem là một trong những đơn vị có phong trào petanque mạnh trong cả nước”.

Những bi thủ đóng góp nhiều cho thể thao tỉnh nhà tại các đấu trường trong nước và quốc tế phải kể đến như: Mai Hữu Phước, Sơn Thị Chanh Tha, Trần Thị Phượng Em, Lý Mỹ Vân Vân, Sơn Khớp… Hy vọng, các bi thủ trẻ của Sóc Trăng sẽ tiếp bước đàn anh, chị để đóng góp cho sự thành công chung của thể thao Sóc Trăng trong tương lai gần.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: