• Văn hóa - Thể thao

Kể chuyện về người chiến sĩ công an bằng âm nhạc

24/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/10/2018 | 06:00

STO - Xuất phát từ sự yêu thích và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, Sân chơi thanh niên lần thứ 3 do Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức đã mang đến đêm nhạc “Tình khúc người chiến sĩ công an” với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó còn là món ăn tinh thần, giải tỏa căng thẳng cho mọi người sau ngày làm việc mệt nhọc.

Khác với hình ảnh nghiêm khắc thường thấy trong công việc, khi người chiến sĩ công an lên sân khấu, họ đã hóa thân thành những “nghệ sĩ đời thường”, họ say mê cất tiếng hát trước sự ngạc nhiên của đồng nghiệp và khán giả. Và các chiến sĩ công an đã gửi gắm những điều chưa bao giờ nói về cuộc sống, nguyện vọng của mình bằng âm nhạc.

Theo đại úy Đặng Văn Phương – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Sân chơi thanh niên lần thứ 3 được tổ chức với mục đích chính là tạo sân chơi văn hóa và rèn luyện các kỹ năng của đoàn viên, thanh niên. Tham gia có 5 nhóm thi đua trong công tác đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh gồm: Xung kích, Tiên phong, Đoàn kết, Gương mẫu, Sáng tạo. Điểm mới của sân chơi lần này không tổ chức tại hội trường cơ quan mà chọn điểm sinh hoạt văn hóa văn nghệ Khúc ban chiều, để cho anh em mình có cơ hội biểu diễn trước công chúng. Thêm nữa là tiết mục dự thi không chỉ hát một bài mà là tổ hợp những ca khúc đi cùng năm tháng kết hợp với diễn xuất, nhảy múa của thành viên nhóm với nội dung kể về cuộc sống đời thường của những người chiến sĩ công an.

Cán bộ, chiến sĩ công an đã có những giây phút thăng hoa trên sân khấu đầy ánh đèn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: H.P

Với địa điểm và thể lệ thi có phần đổi mới, điều đó trở thành thử thách và cũng là cơ hội để các nhóm thể hiện sự sáng tạo và tài năng từng thành viên. Trong 5 tiết mục dự thi có 3 tiết mục có nội dung về tình yêu người lính, 1 tiết mục về tình đồng chí, đồng đội, 1 tiết mục về cuộc sống gia đình của người chiến sĩ công an. Tuy lần đầu diễn trên sân khấu nhưng các thành viên nhóm đã làm khá tròn vai diễn khiến cho người xem thích thú bởi những đoạn hài hước, hay khán giả phải im lặng, cảm thấy chạnh lòng trước cảnh chia tay của anh chiến sĩ trẻ với người yêu. Tình yêu của chiến sĩ công an luôn gắn liền với nhiệm vụ, trách nhiệm của người công an đối với quê hương, đất nước. Chia tay người thân, người yêu với bao điều hò hẹn, tạm gác những ước mơ riêng tư để lên đường làm nhiệm vụ.

Đại úy Lâm Thanh Điền - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh chia sẻ: “Nhóm thi đua Xung kích mang đến tiết mục “Tình yêu người lính”, kể về những người chiến sĩ chia tay với người yêu để lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc và nơi công tác là hải đảo. Tuy xa cách nhưng người ở lại luôn tin tưởng ngày tao ngộ không xa. Khi hoàn thành nhiệm vụ nơi đảo xa, các anh trở về tiếp tục cống hiến, thực hiện nhiệm vụ đơn vị giao. Với các anh, dù có khó khăn nào cũng vượt qua và bên các anh luôn có những người thân để động viên. Tiết mục này nhóm sử dụng 4 bài hát: Lời người ra đi, Nơi đảo xa, Gần lắm Trường Sa và Trên công trường rộn tiếng ca”.

Mang đến sân chơi thanh niên tiết mục “Vì anh là chiến sĩ công an”, nhóm thi đua Sáng tạo dựng lại vở kịch ngắn kể về cuộc sống gia đình của chiến sĩ công an. Vì công việc, họ không có thời gian dành cho vợ, con nên nhiều khi làm cho người vợ trẻ mủi lòng, tủi thân. Thế nhưng, với sự cảm thông, tình yêu dành cho nhau, cả hai cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn.

Trao giải nhất cho Nhóm thi đua Xung kích. Ảnh: H.P

Tuy diễn xuất không chuyên và hát theo cảm xúc, nhưng các tiết mục của các nhóm khiến cho mọi người ngạc nhiên và nhiều đoạn gây xúc động người xem. Không chỉ thu hút khán giả là đồng nghiệp của mình mà có nhiều người dân đến xem và vỗ tay tán thưởng khi tiết mục kết thúc. Nhạc sĩ Trọng Dũng với vai trò Trưởng Ban giám khảo, ông rất bất ngờ khi xem các tiết mục của các nhóm. Ông chia sẻ: “Khác với những gì tôi tưởng tượng, với chủ đề “Tình khúc người chiến sĩ công an”, các bạn đã chọn những bài hát tình cảm nhẹ nhàng về tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa... Ban tổ chức đã chọn địa điểm biểu diễn tuyệt vời. Các tiết mục được dàn dựng công phu, đầu tư đạo cụ, trang phục… rất có tính chuyên nghiệp. Tôi mong rằng hàng năm sẽ tiếp tục tổ chức sân chơi như thế và có sự đổi mới để các đội có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với nhau, cùng nhau ca hát, biểu diễn những tiết mục hay, cống hiến cho khán giả đêm nhạc đặc sắc”.

Vừa làm tròn công tác chuyên môn, vừa tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, những cán bộ, chiến sĩ đã hát bằng cả trái tim đầy nhiệt huyết, đam mê những tình khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lý tưởng của tuổi trẻ, tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa… Và họ đã có những giây phút thăng hoa trên sân khấu đầy ánh đèn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: