• Văn hóa - Thể thao

NHÌN RA TỈNH BẠN

Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017

25/11/2017 20:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hà Giang
  • Thứ Bảy, 25/11/2017 | 20:43

Nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn vùng Cao nguyên đá, nổi bật là giá trị cảnh quan từ Hoa Tam giác mạch, tối ngày 24-11, tại Trung tâm huyện Đồng Văn (Hà Giang), Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, năm 2017 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Bản tình ca từ đá”.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang: Triệu Tài Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư; Thường trực UBND tỉnh Hà Giang và một số tỉnh bạn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; cán bộ lão thành của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, LLVT của tỉnh và các huyện, thành phố cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh: Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi cư trú của 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một sắc thái văn hóa truyền thống riêng. Đặc biệt, Hà Giang được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực vươn lên để xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính trị. Có thể nói, những năm gần đây, hoa Tam giác mạch của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá, được hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số… đã mở ra cho Hà Giang một hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch “hoa Tam giác mạch”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017.

Với mục đích tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế, Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017 nhằm tôn vinh, ngợi ca mảnh đất và con người Hà Giang đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng lợi thế du lịch của Hà Giang, tạo động lực thu hút du khách trong và ngoài nước, cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24-11 đến 31-12-2017 với nhiều hoạt động nổi bật, như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, nông nghiệp du lịch đặc trưng của các huyện, thành phố; trải nghiệm các sản phẩm từ Hoa Tam giác mạch…

Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại buổi khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017.

Phi Anh/Báo Hà Giang

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: