• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ - Cải lương “Sóc Trăng - Tình người phương Nam”

29/12/2018 11:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/12/2018 | 11:13

STO - Tối ngày 28-12, tại TX. Vĩnh Châu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức khai mạc liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ - Cải lương, với chủ đề “Sóc Trăng - Tình người phương Nam” lần thứ 10 năm 2018. Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các địa phương và đông đảo người dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức liên hoan nhấn mạnh: “Xuất phát từ cái nôi Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu, đến nay nghệ thuật đờn ca tài tử đã định hình, phát triển khắp vùng đất Nam bộ. Với người dân phương Nam, từng làn vọng cổ đã đi sâu vào tiềm thức, thấm đậm vào tâm hồn. Sinh hoạt đờn ca tài tử đã trở thành phong trào văn nghệ đậm nét văn hóa dân gian, là món ăn tinh thần không thể thiếu và niềm tự hào của người dân Nam bộ”. 

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng hoa cho các đội tham dự liên hoan.   

Liên hoan lần này, có 11 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham gia thi diễn. Mỗi đội thi có thời lượng không quá 45 phút, với các điệu thức nam, bắc, hạ, oán, vọng cổ và phần đờn. Với tiết mục, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; nêu cao truyền thống yêu nước, gương người tốt việc tốt, phê phán hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội; động viên, khuyến khích toàn xã hội tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đây là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, những người yêu thích đờn ca tài tử gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, đoàn kết chung tay bảo tồn nghệ thuật vì mục tiêu phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Sau lễ khai mạc, đội đờn ca tài tử TX. Ngã Năm mở đầu đêm thi đầu tiên, mang đến những tiết mục đặc sắc, được đầu tư công phu, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Liên hoan diễn ra dự kiến đến ngày 1-1-2019.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: