• Văn hóa - Thể thao

Khẩn trương hoàn chỉnh mẫu phác thảo tượng đài Lương Định Của

29/10/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/10/2019 | 06:01

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Hội đồng Nghệ thuật đánh giá mẫu phác thảo tượng đài (bước 1) công trình tượng đài Lương Định Của vào chiều ngày 28-10, tại Ban Quản lý Dự án 1.

Nhà bác học nông học Lương Định Của, quê quán ở thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, ông là người đã tạo ra nhiều giống lúa mới, có công đóng góp to lớn cho nền nông nghiệp nước nhà. Theo đề cương dự án đầu tư xây dựng, tượng đài được đặt tại vị trí Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), với chiều cao 6m, chất liệu đá granite trắng xám Bình Định, phần đế tượng cao 1,5m, phần bệ tượng cao 1m. Hình tượng đã khắc họa chân dung nhà nông học Lương Định Của, tay ôm bó lúa, thành quả bao năm nghiên cứu của ông hiến dâng cho người cùng vẻ mặt thanh thản hướng về phía trước, tạo cảm giác thân thiện cho người dân khi sinh hoạt vui chơi, giải trí trong Công viên 30-4. Đây là công trình góp phần tạo diện mạo mới cho TP. Sóc Trăng, cũng là nơi sinh hoạt vui chơi, giải trí của người dân và tổ chức các sự kiện văn hóa, xã hội tiêu biểu của tỉnh.

Quang cảnh các đại biểu tham dự. Ảnh: T.P

Tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật đã thống nhất về hình tượng. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh về bố cục tượng đài, trang phục, tư thế đứng, giai đoạn độ tuổi, chỉnh sửa khuôn mặt…

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đề nghị, Ban Quản lý Dự án 1, tác giả, nhóm tác giả nên tham khảo với gia đình nhà bác học nông học Lương Định Của; chủ đầu tư nên đi khảo sát tại một số tượng đài đã làm xong trước đó; chỉnh lại tư thế đứng, khuôn mặt, ôm bó lúa, phần bệ tượng cho phù hợp. Đặc biệt là khẩn trương để hoàn chỉnh mẫu phác thảo tượng đài (bước 1).

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: