• Văn hóa - Thể thao

Khảo sát về triển khai, thi hành Luật Thể dục, thể thao tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

18/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/05/2017 | 06:00

STO -Ngày 15-5, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc triển khai, thi hành Luật Thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tích cực triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó, hàng năm đã tổ chức trên 30 giải, hội thao cấp tỉnh, trên 400 giải thể thao cấp huyện và nhiều giải cấp xã. Với sự nỗ lực của ngành, sự vào cuộc của các địa phương, các chỉ tiêu phát triển phong trào TDTT đều có sự phát triển mạnh mẽ, năm sau cao hơn năm trước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ một địa phương không có thành tích đáng kể về thể thao thành tích cao, 10 năm trở lại đây, Sóc Trăng đã gặt hái được nhiều thành tích, đặc biệt là các giải trên đấu trường quốc tế và khu vực châu Á, Đông Nam Á. Từ năm 2012 đến tháng 8-2016, vận động viên của tỉnh đã đạt được 651 huy chương (193 huy chương vàng, 192 huy chương bạc và 266 huy chương đồng). Trong đó, có 19 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 21 huy chương đồng tại các giải SEA Games, giải châu Á và giải quốc tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 35 công trình thể thao do ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề nghị làm rõ và bổ sung thông tin về các vấn đề, như: vai trò tham mưu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đối với vấn đề quy hoạch đất phục vụ TDTT; ngân sách đầu tư cho TDTT hiện nay của tỉnh; bổ sung số liệu minh họa đầu tư cho cơ sở vật chất TDTT; xây dựng mạng lưới cộng tác viên cơ sở cho TDTT quần chúng; vấn đề xây dựng cơ sở vật chất cho TDTT trong trường học; các chính sách và kết quả thực hiện xã hội hóa hoạt động TDTT; chính sách ưu tiên phát triển TDTT tại các vùng khó khăn; hỗ trợ người khuyết tật, người cao tuổi tham gia TDTT… 

Đại diện các phòng, ban và trung tâm thuộc sở đã lần lượt giải trình các vấn đề trên. Đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu cùng các giải trình của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, để làm cơ sở báo cáo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (Quốc hội). 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: