• Văn hóa - Thể thao

Khơi dậy phong trào thể thao trong công chức, viên chức, người lao động

29/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB-CCVC-NLĐ) được các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh và phát triển mạnh mẽ, sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng văn hóa công sở.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan, đơn vị đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện thể thao; thành lập các câu lạc bộ (CLB) để tuyển chọn những người yêu thích môn thể thao tham gia hội thao của ngành. Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh là một điển hình, nhiều năm qua đơn vị này đã đầu tư 2 sân bi sắt đạt chuẩn, với mục đích tạo điều kiện cho CB-CCVC-NLĐ tập luyện thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, có tinh thần thoải mái và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Lâm Minh Cường - một trong những bi thủ “trội” của Đoàn Nghệ thuật Khmer chia sẻ: “Tập luyện môn bi sắt đã trở thành nét sinh hoạt khá sôi nổi đối với anh em chúng tôi, nhất là các buổi chiều sau giờ làm việc căng thẳng. Không chỉ riêng anh em diễn viên, nhạc công tham gia tập luyện mà có một số anh em của địa phương khác cũng đến đây thi đấu giao lưu với nhau rất hấp dẫn”.

Bi sắt là một trong những môn thể thao thu hút ngày càng đông vận động viên tham gia tranh tài. Ảnh: P.L

Cùng chung niềm đam mê môn thể thao bi sắt, anh Sơn Đol cũng bày tỏ: “Chiều nào có mưa mà không ra sân thi đấu được, bản thân cảm thấy buồn. Môn bi sắt này tôi tham gia tập cùng anh em được gần chục năm nay, nhờ thường xuyên rèn luyện không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn có dịp tham gia các giải đấu, hội thao; ngày hội văn hóa, thể thao - ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh được tổ chức hàng năm. Vui nhất là góp được một số thành tích mang về cho đơn vị”.

CLB Bóng bàn Hùng Sơn thu hút đông các thành viên là CB-CCVC-NLĐ tham gia tập luyện thường xuyên. Ảnh: P.L

Còn đến với CLB Bóng bàn Hùng Sơn đang sinh hoạt trong Nhà thi đấu đa năng của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Sóc Trăng), không khí tập luyện nơi đây khá sôi động. Anh Huỳnh Hùng Sơn - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Hiện nay, trong số những thành viên trong CLB tham gia tập luyện thường xuyên thì CB-CCVC cũng chiếm số lượng khá đông. Nhờ vậy, mà nhiều năm qua, môn bóng bàn luôn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng thành viên và chất lượng khi tham gia các giải, hội thao do tỉnh tổ chức”.

Cuộc so tài quyết liệt môn bóng đá. Ảnh: P.L

Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trong đoàn viên, CB-CCVC-NLĐ, thời gian qua công đoàn các cơ quan, đơn vị đã tích cực tổ chức các hoạt động thể thao nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày truyền thống, các ngày lễ, tết, các ngành. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Cụm Thi đua số 1 tổ chức hội thao, với sự góp mặt của hàng trăm vận động viên (VĐV) đến từ 16 công đoàn cơ sở trực thuộc. Các VĐV thi đấu 3 môn: bóng đá mini, bi sắt (đôi nam, đôi nữ) và bịt mắt đập bong bóng. Hội thao dù mang tính thi đấu giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, với phương châm “thể thao vui là chính”, nhưng đến khi diễn ra các VĐV đều thi đấu nhiệt tình để mang thành tích về cho đơn vị của mình. Anh Nguyễn Trường An nhớ lại: “Lần đầu tiên tham gia thi đấu môn bi sắt, tới giờ ra sân, tôi còn chưa nắm được về luật thi đấu, cũng như kỹ thuật bắn bi ra sao nữa. Tuy nhiên, nhìn thấy một số bi thủ của đội khác thi đấu, tôi học hỏi theo. Nhớ lại cũng thấy vui!”.

Có thể thấy phong trào TDTT đã được các cấp công đoàn cơ sở quan tâm đúng mức, góp phần rèn luyện sức khỏe để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Thanh Dũng, trên cơ sở triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2015 - 2020 đã thu hút hàng ngàn người tham gia hoạt động TDTT quần chúng nói chung và trong CB-CCVC-NLĐ nói riêng, góp phần tạo không khí phấn khởi trong mỗi đoàn viên.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: