• Văn hóa - Thể thao

Khởi sắc phong trào thể dục thể thao trong người cao tuổi

28/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/09/2018 | 06:00

STO - Mấy năm gần đây, bên cạnh việc xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phong trào thể dục thể thao (TDTT) luôn được Hội Người cao tuổi các cấp đặc biệt quan tâm. Bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, các cụ cao niên đã chọn cho mình những môn thể thao phù hợp, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần “Sống vui - sống khỏe - sống có ích cho xã hội”.

Đã thành thông lệ, hàng năm trước khi tham dự hội thao người cao tuổi cấp tỉnh, nhiều địa phương tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi, nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Cao tuổi (1-10). Những hội viên hay vận động viên cao niên khi tham gia hội thao đều chọn cho mình những môn sở trường phù hợp với sức khỏe. Có cụ thì đăng ký tham gia môn bi sắt, bóng bàn, còn một số cụ tham gia đấu trí như môn cờ tướng hay biểu diễn các bài thể dục dưỡng sinh.

Đây cũng là dịp để các cụ cao niên có dịp thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần vui khỏe là chính. Ông Sơn Sương - thị trấn Kế Sách (Kế Sách) cho biết: “Hàng ngày, tôi thường ra sân bi sắt của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cùng với anh em hội viên tập luyện môn bi sắt. Bởi môn thể thao này mang lại sức khỏe tốt, không chỉ thế còn được đi tham gia hội thao cấp huyện và tỉnh nữa”.

Các cụ tham gia bài đồng diễn thể dục dưỡng sinh.

Nhiều cụ cho rằng, tập luyện thường xuyên không chỉ thoải mái về tinh thần mà còn có cơ hội giao lưu với nhau, được thể hiện bằng những trình độ, kỹ thuật chuyên môn trên sân. Ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc TDTT huyện Long Phú chia sẻ: “Đối với người cao tuổi trên địa bàn huyện Long Phú, việc rèn luyện thể thao đã trở thành thói quen không thể thiếu của các cụ. Đa phần các cụ sinh hoạt trong các CLB, như: bi sắt, xe đạp, số khác tham gia đi bộ, cờ tướng và tập luyện dưỡng sinh. Chính vì vậy, dù ở bộ môn nào, các cụ cũng nêu cao tinh thần tập luyện tích cực nhằm nâng cao sức khỏe cho bản thân, góp phần cho phong trào TDTT quần chúng huyện nói chung, người cao tuổi nói riêng ngày càng phát triển sâu rộng cả về số lượng hội viên tham gia sinh hoạt và chất lượng trong thi đấu. Hàng năm, huyện cũng tổ chức hội thao người cao tuổi, nhằm tạo điều kiện cho các cụ tham gia thi đấu và giao lưu với nhau”.

Thường góp mặt trong các giải và hội thao cấp huyện và tỉnh, ông Long Hữu Khánh - trọng tài môn cờ tướng chia sẻ: “Bộ môn này thường thu hút các cụ tham gia chơi nhiều hơn thanh niên, bởi nó phù hợp với sức khỏe của các cụ và giúp cho họ có sân chơi thư giãn đầy thú vị. Hiện nay, phong trào cờ tướng ở các địa phương phát triển mạnh. Bên cạnh đó, ngành thể thao cũng thường xuyên tổ chức giải vô địch cấp huyện, thành phố và tỉnh, để từ đó khuyến khích cho những dân cờ có dịp thi đấu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các CLB thể dục dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên là người cao tuổi tham gia. Nhiều hội viên nhờ tham gia sinh hoạt đều đặn tại CLB mà duy trì sức khỏe tốt, có người tránh được nhiều căn bệnh mãn tính như: tim mạch, huyết áp, đau nhức khớp... Cô Trương Thị Ánh Tuyết - HLV CLB Thể dục Dưỡng sinh 20-10 (Mỹ Xuyên) nhận xét: “Thể dục dưỡng sinh không chỉ là bộ môn thể thao mà còn đòi hỏi cả tính nghệ thuật. Vì thế, tập luyện dưỡng sinh vừa rèn luyện sức khỏe, vừa mang tính biểu diễn. Điều này khá phù hợp với những bậc cao niên vốn không thể vận động ở cường độ cao nhưng vẫn giúp họ có những hoạt động thể chất hợp lý. Đây là yếu tố quan trọng giúp các cụ sống vui, sống khỏe cùng con cháu. Các cụ còn được đi tham dự các hội thao của tỉnh”.

Cùng với các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, sức khỏe cho người cao tuổi, các cấp hội trên địa bàn tỉnh còn quan tâm tới các hoạt động văn hóa tinh thần cho người cao tuổi. Các hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí được tổ chức đa dạng, đã thu hút hàng ngàn lượt người cao tuổi tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe cho các cụ. Ngoài ra, các hội viên, các CLB TDTT người cao tuổi hay thể dục dưỡng sinh còn tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn, chăm lo người nghèo… Với những kết quả đã đạt được, các cụ sẽ tiếp tục xây dựng phong trào thể thao người cao tuổi ngày càng khởi sắc hơn và là những tấm gương cho con cháu noi theo.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: