• Văn hóa - Thể thao

Không tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn Kế Sách năm 2021

11/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/06/2021 | 06:00

STO - Ông Nguyễn Ngọc Na - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách cho biết, không tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn Kế Sách năm 2021.

Năm 2021, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách đã có lập kế hoạch việc tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn Kế Sách. Tuy nhiên, do thực hiện Công văn số 934 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đình chỉ các hoạt động, không tụ tập đông người, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19, nên năm nay, huyện không tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn. Thay vào đó, hiện nay tại điểm du lịch sinh thái trên cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ sẽ được tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng panô và băng rôn về thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để cho người dân hiểu rõ.

Không tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn Kế Sách năm 2021. Ảnh: THẠCH PÍCH 

Ngày hội sông nước miệt vườn Kế Sách là một trong những hoạt động văn hóa diễn ra hàng năm vào dịp Tết Đoan ngọ mùng 5-5 (âm lịch), tổ chức tại cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, nhằm tăng cường công tác quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh nói chung và du lịch miệt vườn Kế Sách nói riêng; đồng thời, giới thiệu về các loại trái cây đặc sản, các loại bánh dân gian đặc sắc, đậm đà hương vị quê hương miền Tây sông nước và thắng cảnh hữu tình nơi đây. Ngoài ra, trong ngày hội thường có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian phục vụ du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Ông Trần Văn Chen - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) cho biết: Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tại chốt kiểm soát dịch, lực lượng của xã hướng dẫn du khách rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế cho những người dân, khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi họ xuống phà; tránh tụ tập đông người; đồng thời tăng cường kiểm tra và tuyên truyền cho các chủ phà hiểu rõ về việc đưa đón lượng du khách đến cồn Mỹ Phước tham quan không quá 50% theo quy định.

Theo ông Nguyễn Ngọc Na, do năm nay không tổ chức Ngày hội sông nước miệt vườn, nên một số tour du lịch bằng thuyền đã đặt trước đây cũng phải hủy bỏ để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Bởi theo thông lệ hàng năm, vào dịp Tết Đoan ngọ, tại cồn Mỹ Phước đã đón khoảng 3.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Họ đến đây sẽ được chiêm ngưỡng các loại trái cây đặc sản của nhà vườn Kế Sách cũng như thưởng thức vị ngon đặc biệt của các loại trái cây ở địa phương, giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân gian truyền thống.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: