• Văn hóa - Thể thao

Kỳ vọng vào những môn thể thao thế mạnh tại Đại hội TDTT toàn quốc

23/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/06/2018 | 06:00

STO - Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 tại thủ đô Hà Nội, với 36 môn, tranh chấp 743 bộ huy chương. Đại hội được tổ chức 4 năm 1 lần. Đây là ngày hội lớn, hội tụ những tài năng xuất sắc của các tỉnh, thành và các ngành trên toàn quốc. Đây cũng là dịp để đoàn thể thao Sóc Trăng cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, là cơ hội cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) gặt hái kết quả sau những năm tháng khổ luyện. Để hiểu rõ thêm về mục tiêu trọng tâm của đoàn thể thao Sóc Trăng, phóng viên Báo Sóc Trăng đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Công Danh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh về vấn đề này.

Phóng viên: Thưa ông, công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Sóc Trăng hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc như thế nào và mục tiêu cụ thể ra sao?

Ông Lưu Công Danh: Ngay sau khi Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 kết thúc, ngành TDTT tỉnh tập trung chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác chuẩn bị lực lượng VĐV các đội tuyển tham gia tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Thông qua Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, những VĐV tiêu biểu xuất sắc được tuyển chọn vào đội tuyển tỉnh để tập luyện, chuẩn bị tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Đồng thời, chúng tôi tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, theo dõi và giám sát việc tập luyện, thi đấu của các đội tuyển ở các giải trẻ và giải vô địch quốc gia.

Mục tiêu trọng tâm của đoàn thể thao Sóc Trăng tại Đại hội TDTT toàn quốc là quyết tâm giành được từ 6 đến 7 HCV và phấn đấu nằm trong thứ hạng từ 20 - 25 trong bảng tổng sắp huy chương của đại hội. Để đạt mục tiêu đó, Sóc Trăng dự kiến cử đoàn VĐV tham dự là 137 thành viên; trong đó, 1 trưởng đoàn, 1 phó đoàn, 3 chỉ đạo viên, 1 nhân viên y tế, 22 HLV và 109 VĐV (64 nữ). Các VĐV tham gia ở 11 môn thể thao, gồm: điền kinh, bắn cung, judo, bóng rổ, petanque, cử tạ, đua thuyền canoeing, cầu mây, billiards, bóng chuyền bãi biển nữ và võ cổ truyền.

Phóng viên: Để hoàn thành mục tiêu này, ngành thể thao Sóc Trăng sẽ tập trung đầu tư cho các môn thể thao nào, thưa ông?

Ông Lưu Công Danh: Trong giai đoạn này, ngành cũng chuẩn bị những VĐV xuất sắc ở một số môn. Theo đó, môn bắn cung dự kiến sẽ mời chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp huấn luyện tại địa phương, còn các môn như: điền kinh, petanque, cầu mây, judo, đua thuyền canoeing sẽ tập huấn tại các địa phương có phong trào mạnh, cơ sở vật chất đạt chuẩn về chuyên môn. Song song đó, ngành luôn tạo điều kiện cho các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia thi đấu các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, giải mời, nhằm tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, tâm lý thi đấu tốt nhất cho từng VĐV trước kỳ Đại hội TDTT lớn nhất cả nước. Ngoài công tác huấn luyện và thi đấu cọ xát, ngành còn quan tâm đến chế độ đặc thù, đảm bảo các điều kiện về vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác huấn luyện trong điều kiện hiện có của địa phương.

Phóng viên: Những môn thể thao mũi nhọn nào mà đoàn thể thao tỉnh đặt kỳ vọng có thành tích HCV, thưa ông?

Ông Lưu Công Danh: Trong số các môn thể thao tham dự đại hội, thì có 6 môn thể thao được xác định nằm trong nhóm có HCV. Đó là những môn như: điền kinh, đua thuyền canoeing, petanque, judo, bắn cung và cầu mây. Các môn còn lại sẽ phấn đấu quyết liệt để có thêm HCV. Bởi mỗi tấm huy chương là vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa của các VĐV với gia đình, thầy cô, lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà. Điều quan trọng, các VĐV phải luôn tập trung cao độ, giữ vững tâm lý trong thi đấu để có thể giành thành tích cao nhất mang vinh quang về cho địa phương.

Trước mắt, dù trong điều kiện tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho công tác huấn luyện chuyên môn, nhưng với tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt huyết, tinh thần vượt khó, ý chí vươn lên của tập thể lãnh đạo ngành, HLV, VĐV quyết tâm thi đấu hết mình, sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đại hội. 

Phóng viên: Xin cảm ơn ông đã có cuộc trao đổi này, chúc đoàn thể thao Sóc Trăng sẽ hoàn thành mục tiêu của mình trên đấu trường đại hội cả nước.

Thạch Pích (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: