• Văn hóa - Thể thao

Lần đầu tiên một chương trình biểu diễn dù lượn tổ chức ở ĐBSCL

30/11/2020 15:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ
  • Thứ Hai, 30/11/2020 | 15:54

Ngày 28/11, tại khu vực hồ Soài Chek, thuộc ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, UBND huyện Tri Tôn (An Giang) phối hợp với Hội Dù lượn Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn dù lượn thể thao.

Biểu diễn dù lượn từ Phụng Hoàng Sơn. Ảnh: Báo An Giang

Đây là chương trình biểu diễn dù lượn thể thao lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của huyện Tri Tôn trong khám phá mùa vàng đẹp, độc đáo nhất khu vực này.

Với chủ đề "Bay trên Phụng Hoàng Sơn", ngay sau lễ khai mạc, hàng nghìn du khách đã được chứng kiến hơn 90 phi công trình diễn dù lượn rất hấp dẫn, ấn tượng đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước: Câu lạc bộ Dù lượn TP. Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nha Trang (Khánh Hòa)… Đến đây, du du khách còn được được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của vùng Bảy Núi An Giang với những thửa ruộng óng ánh mùa vàng.

Ảnh: Báo An Giang

Phụng Hoàng Sơn là ngọn núi cao thứ 2 trong dãy Thất Sơn (thuộc xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) với độ cao  614 m so với mực nước biển, với  điều kiện tự nhiên về địa hình, gió và đặc biệt vào thời điểm mùa lúa chín, nơi đây đã trở thành điểm bay mới, hấp dẫn của môn thể thao dù lượn, nhất là vào tháng 11, thời điểm đẹp nhất trong năm. Các phi công cất cánh từ “sân bay” Vồ Hội trên Phụng Hoàng Sơn, sau khi lượn một vòng trên cánh đồng, họ đáp xuống sân đua bò Bảy Núi.

Cùng với biểu diễn dù lượn, huyện Tri Tôn cũng tổ chức chương trình đua bò, loại hình văn hóa đặc sắc của vùng Bảy Núi An Giang, đồng thời trưng bày, giới thiệu sách, tranh, ảnh; các gian hàng ẩm thực và bày bán các sản vật địa phương...

Hội đua bò Bảy Núi. Ảnh: Báo An Giang

Đại diện huyện Tri Tôn cho biết đây là dịp địa phương giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của địa phương với nhiều sản phẩm, loại hình du lịch đặc thù chỉ riêng có ở Tri Tôn: Những ruộng lúa chín vàng xen lẫn màu xanh cây trái, con người thân thiện, mến khách, góp phần từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, quan trọng của huyện Tri Tôn trong thời gian tới.

BT/Báo Điện tử Chính phủ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: