• Văn hóa - Thể thao

Lần đầu tiên tỉnh Sóc Trăng giành 4 huy chương tại Liên hoan Ảnh khu vực

28/08/2020 18:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/08/2020 | 18:00

STO - Vừa qua, tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 35 - năm 2020, tỉnh Sóc Trăng đã vinh dự giành được 1 huy chương vàng (HCV) 3 huy chương đồng (HCĐ) ở cả hai thể loại ảnh màu và đen trắng.

Tác phẩm Bạn nghề (đơn sắc) đạt HCV - tác giả Đinh Công Tâm.

Tác giả Đinh Công Tâm đạt HCV với tác phẩm Bạn nghề (đơn sắc). 3 HCĐ thuộc về các tác phẩm: Dưa lưới của tác giả Trần Thuận; Dạy kèm mùa Covid của tác giả Trịnh Lâm Tuyền và tác phẩm Họa tiết cho công trình Khmer của tác giả Hoàng Kim Thành.

Ông Bùi Minh Sơn - Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Các nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Sóc Trăng đang có nhiều nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chung thông qua sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành tỉnh, đặc biệt là Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng để có thể bứt phá, khẳng định mình, trưởng thành qua từng năm, gặt hái những thành tích cao tại liên hoan. Tác phẩm Bạn nghề của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Công Tâm đạt HCV năm nay ngoài bố cục chặt chẽ, đường nét đơn sắc tinh tế còn thể hiện góc nhìn đầy tích cực, sáng tạo, chuyển tải nội dung thông điệp làm sống lại văn hóa truyền thống dân tộc lâu nay bị mọi người bỏ quên đó là hát tuồng”.

Tác phẩm Dạy kèm mùa Covid đạt HCĐ - tác giả Trịnh Lâm Tuyền.

Theo ban tổ chức, lần đầu tiên tại các kỳ liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL, tỉnh Sóc Trăng giành được 4 huy chương cùng giải đồng đội với số điểm cao nhất khu vực (17 tác phẩm của 11 tác giả vô vòng triển lãm). Đây là sân chơi thường niên do hội VHNT các tỉnh, thành trong khu vực luân phiên tổ chức, là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh thể hiện khả năng sáng tạo, nắm bắt những khoảnh khắc cuộc sống bằng những tác phẩm đậm chất nghệ thuật. Năm nay, liên hoan do Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức.

Tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật chủ đề “Đất nước - Con người ĐBSCL hôm nay” có 1.882 tác phẩm (trong đó có 989 ảnh màu và 893 ảnh đen trắng) của 290 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh, tay máy chuyên và không chuyên thuộc 13 tỉnh, thành trong khu vực.

Sau 5 tháng phát động cuộc thi (từ tháng 3 đến tháng 8-2020), trải qua các vòng chấm online, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 194 tác phẩm (102 ảnh màu, 92 ảnh trắng đen) của 114 tác giả để ban tổ chức triển lãm, trong đó có 20 tác phẩm xuất sắc được trao giải gồm: 2 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ và 8 giải khuyến khích.

DƯƠNG TUYẾT NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: