• Văn hóa - Thể thao

Long Phú chú trọng phát triển phong trào thể thao quần chúng

25/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/01/2021 | 06:00

STO - Dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng trong năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Long Phú tiếp tục phát triển rộng khắp. Các câu lạc bộ, như: dưỡng sinh, quần vợt, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền, bi sắt... thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên.

Trong năm 2020, Long Phú đã cử hơn 500 vận động viên tham gia 4 giải cấp tỉnh, như: Giải vô địch bi sắt các câu lạc bộ (CLB) tỉnh; giải đua ghe ngo - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng; giải vô địch võ cổ truyền; giải vô địch võ taekwondo, thành tích giành được khá ấn tượng, với 33 giải (10 giải nhất, 7 giải nhì và 16 giải ba). Trong số đó, phải kể đến môn võ taekwondo, các võ sĩ của Long Phú đã thi đấu xuất sắc khi giành được tổng cộng là 7 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba để vươn lên ngôi đầu giải, những “người hùng” góp “vàng”, như: Lý Phương Quyên (-41kg), Trần Thị Ngọc Ánh (-54kg), Võ Trung Tín (-51kg), Lý Thanh Hải (-63kg)… Nữ võ sĩ Lý Phương Quyên - người góp 2 HCV cho đơn vị Long Phú tâm sự: “Sau một thời gian tập luyện và thi đấu đầy nỗ lực, bản thân em rất vui mừng khi đã đóng góp thành tích cho địa phương. Em sẽ cố gắng tập luyện hơn nữa để duy trì trình độ chuyên môn và nâng cao sức khỏe cho bản thân”.

CLB Võ taekwondo thị trấn Long Phú được thành lập cách nay gần 1 năm, với sự tham gia tập luyện của trên 40 võ sinh. CLB không chỉ giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội đi tham gia các giải đấu trong tỉnh. HLV Nguyễn Thanh Nhớ - Chủ nhiệm CLB bày tỏ: “Nhờ các võ sinh chịu khó tập luyện nên tại giải vô địch tỉnh vừa rồi được tổ chức trên sân nhà, một số em đã giành được thành tích đáng phấn khởi”.

Các bi thủ của đơn vị Long Phú góp mặt tại Giải vô địch các CLB bi sắt tỉnh. Ảnh: PON LƯ

Tương tự, bi sắt cũng là một trong những môn thể thao phát triển mạnh nhất của Long Phú. Bởi các xã, thị trấn đâu đâu cũng đang “nở rộ” sân bi sắt và thu hút hàng trăm người yêu thích trong vùng tham gia tập luyện mỗi ngày. Chúng tôi có mặt tại cụm sân bi sắt xã Long Phú vào một buổi chiều. Nơi đây thu hút đông những người đam mê đến thi đấu với nhau bằng những trận đấu đầy hấp dẫn. Theo anh Huỳnh Văn Siêng tham gia tập luyện nhiều năm tại CLB bi sắt xã Long Phú, không chỉ tập luyện nâng cao sức khỏe mà năm 2020 anh còn được tham giải vô địch các CLB tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi về phát triển cơ sở vật chất TDTT, ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú cho biết: “Được sự quan tâm sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, năm qua huyện đã đầu tư xây dựng khu tập luyện TDTT ngoài trời trên địa bàn Ấp 3, thị trấn Long Phú. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp và phục vụ nhu cầu luyện tập TDTT cho mọi người và vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Công trình đã đi vào hoạt động, hàng ngày vào buổi sáng và chiều đã phục vụ cho hàng trăm lượt quần chúng nhân dân đến tập luyện”.

Bên cạnh đó, hàng năm Long Phú cũng thường xuyên tổ chức các giải, hội thao huyện, như: bóng đá, bóng chuyền, bi sắt... gắn liền với lễ hội và chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, tạo không khí sôi nổi và hào hứng; qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho những người đam mê có dịp thi đấu giao lưu với nhau. Các chỉ tiêu về TDTT trong trường học được đánh giá cao và ổn định trong nhiều năm liền. Các trường THPT, THCS và tiểu học đều có giáo viên đạt chuẩn và thực hiện tốt chương trình thể dục chính khóa; trên 50% trường học có sân chơi, bãi tập cho học sinh. Hàng năm, huyện đều luân phiên tổ chức giải điền kinh học sinh, hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và tham gia giải, hội thao do cấp trên tổ chức. Các chỉ tiêu về TDTT trong công nhân, viên chức và người lao động, lực lượng vũ trang luôn được đánh giá cao và được kiểm tra đánh giá theo tiêu chuẩn của trên quy định.

Điểm nổi bật hoạt động TDTT quần chúng của huyện chính là sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của các CLB. Đến nay, số người luyện tập TDTT thường xuyên của huyện là 25.446 người, đạt 27% dân số; số hộ gia đình thể thao là 2.203 hộ, chiếm 8,3% số hộ; thành lập mới 5 CLB gồm: võ taekwondo, bóng đá, dưỡng sinh, vovinam, đạt 100% theo kế hoạch đề ra.

Ông Diệp Đăng Khoa cho biết thêm: “Trong năm 2021, huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển sự nghiệp TDTT theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 đến các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân. Khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng và hình thành các CLB TDTT cơ sở, các cơ sở kinh doanh TDTT”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: