• Văn hóa - Thể thao

Long Phú - Lan tỏa phong trào thể dục thể thao quần chúng

01/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/01/2019 | 06:00

STO - Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng huyện Long Phú diễn ra khá sôi nổi. Các môn chủ lực như: bi sắt, chạy việt dã, điền kinh, võ vovinam, bóng chuyền… đã và đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng trong thi đấu. Điều đó thể hiện qua các giải Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII và hội thao do tỉnh tổ chức trong năm 2018.

Cùng với việc bám sát nhiệm vụ xây dựng phong trào cơ sở, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Phú chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức thành công các hoạt động thi đấu thể thao từ huyện đến cơ sở, gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… đã lan tỏa sâu rộng. Đặc biệt là phong trào bi sắt đã và đang phát triển mạnh ở khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và thu hút hàng trăm người yêu thích tham gia tập luyện mỗi ngày.

Anh Thạch Tuấn Tài - Câu lạc bộ Bi sắt xã Tân Hưng chia sẻ: “Ban đầu chỉ nghĩ tập luyện môn bi sắt để nâng cao sức khỏe cho bản thân, không ngờ càng tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau lại càng đam mê. Vui nhất là được ngành chức năng huyện tuyển chọn tham dự các giải, hội thao tỉnh và giành được thành tích mang về cho địa phương”.

Môn bi sắt luôn thu hút đông đảo những người đam mê tham gia tập luyện và thi đấu.

Theo ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú, nhờ có sân chơi tự phát theo mô hình xã hội hóa TDTT, mà một số bi thủ được huyện tuyển chọn tham dự giải, hội thao tỉnh, đóng góp những thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, tại Giải bi sắt Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII vừa qua, tuyển thủ bi sắt huyện đã giành được 2 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ. Hiện trên địa bàn huyện có gần 60 sân bi sắt, thành lập 14 câu lạc bộ bi sắt ở các xã, thị trấn, thu hút khoảng 200 thành viên tham gia, các thành viên tập luyện thường xuyên. Ngoài ra, môn võ vovinam cũng đóng góp những thành tích đáng mừng khi giành được 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ tại Đại hội TDTT tỉnh.

Song song đó, Trung tâm TDTT huyện phối hợp với các ban ngành tổ chức được 22 giải, hội thao cấp huyện. Đặc biệt, tham dự các giải Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018, đoàn vận động viên huyện Long Phú giành được tổng cộng 20 HCV, 10 HCB, 34 HCĐ, xếp hạng thứ tư toàn đoàn. Ngoài ra, còn giành được 6 giải nhất, 7 giải nhì và 10 giải ba tại các Giải việt dã 19-5, liên hoan các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tỉnh, Giải vô địch bi sắt các câu lạc bộ tỉnh, Giải đua xe đạp tỉnh, hội thao 1-10 tỉnh; kết quả thi đua hệ thống thể thao các huyện, thị xã, thành phố năm 2018, huyện Long Phú xếp hạng ba toàn tỉnh.

Các chỉ tiêu TDTT trong trường học được đánh giá cao và ổn định trong nhiều năm liền. Các trường THPT, THCS và tiểu học trên địa bàn huyện đều có giáo viên đạt chuẩn và thực hiện tốt chương trình thể dục chính khóa; trên 50% trường học có sân chơi, bãi tập cho học sinh. Hàng năm huyện đều luân phiên tổ chức Giải điền kinh học sinh, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và tham gia do cấp trên tổ chức tạo không khí sôi động trong các dịp lễ, hội. Đến nay trên địa bàn huyện một số điểm trường đã đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT ngoại khóa cho học sinh và người dân trên địa bàn.

Còn các chỉ tiêu về TDTT trong công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang luôn được kiểm tra đánh giá theo tiêu chuẩn của trên quy định. Năm qua, huyện được Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh hỗ trợ cơ sở vật chất và dụng cụ TDTT cho 2 xã nông thôn mới (Long Đức và Tân Thạnh), gồm: bộ bóng bàn, bóng, lưới bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bi sắt, bảng rổ và sân bóng rổ... Tính đến nay, số người luyện tập TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện đạt 24,3%; số gia đình thể thao, đạt 90%.

Trao đổi với chúng tôi, ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện cho biết: “Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể huyện, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các cá nhân, mạnh thường quân trong công tác tổ chức; sự hỗ trợ của các cộng tác viên, huyện đã phấn đấu hoàn thành và đạt được những chỉ tiêu đã đề ra. Điều đáng vui mừng, nhiều mô hình TDTT đã hình thành và hoạt động có hiệu quả. Điển hình như CLB Bi sắt xã Long Phú được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chọn làm điểm tham quan để các xã nông thôn mới về học tập mô hình hiệu quả của tỉnh”.

Cũng theo ông Diệp Đăng Khoa, hướng tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TDTT; nhận thức đúng vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT đối với việc nâng cao sức khỏe, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: