• Văn hóa - Thể thao

Long Phú: Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa huyện

11/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/11/2017 | 06:00

STO - Được xây dựng khá sớm (những năm đầu thập niên 80), Nhà văn hóa Quốc Hương (trực thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú) mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc xây dựng trong thời gian đó, với những đường thẳng, ô vuông, kiến trúc 2 tầng được xây dựng trên phần đất có diện tích 1.000m2. Vừa được nâng cấp với kinh phí 1,2 tỉ đồng, diện mạo Nhà văn hóa Quốc Hương rất khang trang, hiện đại. Nhà văn hóa Quốc Hương cũng là một trong những cơ sở vật chất văn hóa hiếm hoi được đặt tên riêng trong cả tỉnh.

Qua khỏi vòng xoay trung tâm thị trấn Long Phú một đoạn ngắn, không khó để tìm gặp Nhà văn hóa Quốc Hương. Được xây dựng khá sớm (những năm đầu thập niên 80), Nhà văn hóa Quốc Hương (trực thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Long Phú) mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc xây dựng trong thời gian đó, với những đường thẳng, ô vuông, kiến trúc 2 tầng được xây dựng trên phần đất có diện tích 1.000m2. Vừa được nâng cấp với kinh phí 1,2 tỉ đồng, diện mạo Nhà văn hóa Quốc Hương rất khang trang, hiện đại. Nhà văn hóa Quốc Hương cũng là một trong các cơ sở vật chất văn hóa hiếm hoi được đặt tên riêng trong cả tỉnh. Chính điều này cũng mang đến nét độc đáo riêng cho nhà văn hóa này.

Đồng chí Trương Minh Châu - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, nguyên Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Long Phú chia sẻ: “Quốc Hương là nghệ danh của Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quốc Hương, ông là tác giả bài hát Du kích Long Phú. Vì vậy, để kỷ niệm điều này, lãnh đạo huyện thời bấy giờ đã chọn tên ông để đặt cho nhà văn hóa của huyện”. 

Nhà văn hóa Quốc Hương (Long Phú) được đầu tư nâng cấp khang trang.

Hiện nay, Nhà văn hóa Quốc Hương gồm hội trường với sức chứa 600 chỗ ngồi ở tầng dưới. Khi tổ chức sự kiện văn hóa văn nghệ, hội nghị, hội thảo… những chiếc ghế nhựa sẽ được bố trí trong hội trường. Còn những ngày không tổ chức sự kiện, hội trường được sử dụng làm sân tập cầu lông, võ thuật thu hút khoảng 50 - 60 vận động viên đến luyện tập mỗi buổi chiều.

Đồng chí Hồ Quốc Hùng - Phó trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Long Phú chia sẻ: “Mô hình sử dụng hội trường nhà văn hóa để làm sân thể dục thể thao cũng được Nhà văn hóa xã Tân Thạnh áp dụng. Trong điều kiện cơ sở vật chất văn hóa thể thao còn khó khăn, sử dụng kết hợp như vậy vừa tiết kiệm được diện tích và kinh phí xây dựng, vừa đảm bảo cho người dân có thêm địa điểm tham gia luyện tập thể dục thể thao, lại vừa phát huy hết công năng sử dụng của cơ sở vật chất văn hóa tại địa phương”.

Ông Huỳnh Thanh Hải, người dân ở xã Trường Khánh cho biết: “Nhà văn hóa Quốc Hương được sửa chữa lại, người dân trong huyện rất phấn khởi, vì có nơi sinh hoạt văn hóa văn nghệ, luyện tập thể dục thể thao”. Ngoài hội trường, tầng này còn có phòng điều hành và kho đựng trang thiết bị âm thanh. Tầng trên bố trí 1 phòng họp và 2 phòng làm việc.

Đồng chí Hồ Quốc Hùng cho biết thêm: “Sau khi sửa chữa, cán bộ, công nhân viên Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện rất phấn khởi, hoạt động hiệu quả hơn. Có địa điểm để luyện tập thường xuyên, Đội Tuyên truyền lưu động huyện đã xây dựng 2 kịch bản thông tin lưu động tuyên truyền Nghị quyết số 03/NQ-HU của Huyện ủy Long Phú về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới” và Nghị quyết số 04/NQ-HU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020”. Qua đó, đã tổ chức được 8 buổi tuyên truyền tại các xã, thu hút khoảng 4.200 lượt người xem”. 

Ngoài Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Long Phú còn có một đơn vị trực thuộc là Trung tâm Thể dục Thể thao huyện. Trung tâm này quản lý các cơ sở vật chất phục vụ thể dục thể thao phân tán ở nhiều địa điểm, như: 1 sân bóng đá, 3 sân tennis, ngoài ra còn có nhiều sân bi sắt, cầu lông rải rác khắp các xã trong huyện.

Đồng chí Hồ Quốc Hùng cho biết: “Với đặc trưng là huyện có đông đồng bào Khmer, vì vậy môn thể thao thế mạnh của huyện nhà là bi sắt. Tại Giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh Sóc Trăng lần thứ III năm 2017 được tổ chức tại huyện Kế Sách, các vận động viên bi sắt của huyện Long Phú đã giành được 3 giải nhất, 1 giải nhì và 4 giải ba”.

Với sự quan tâm đầu tư đúng mức của các cấp, các ngành huyện, cơ sở vật chất văn hóa thể thao cấp huyện của Long Phú đã từng bước hoàn thiện và hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, ở cấp xã và ấp, cơ sở vật chất văn hóa, thể thao vẫn còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, hy vọng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đầu tư để cơ sở vật chất văn hóa thể thao được đồng bộ từ huyện đến cơ sở, phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: