• Văn hóa - Thể thao

Lý Mỹ Vân - Vận động viên "vàng" của bi sắt Sóc Trăng

07/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/06/2021 | 06:00

STO - Bi thủ Lý Mỹ Vân là vận động viên (VĐV) bi sắt lớn tuổi nhất được gọi vào đội tuyển tỉnh và thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại SEA Games 30.

Năm 2009, Lý Mỹ Vân được tuyển chọn vào đội tuyển bi sắt Sóc Trăng, khi anh đã 34 tuổi. Lúc đó, lần đầu anh biết cầm bi và tham gia thi đấu giải bi sắt của tỉnh nhân dịp Lễ hội Oóc om bóc. Anh Mỹ Vân nói: “Nhà tôi nghèo, quanh năm chỉ chạy xe ôm kiếm tiền nuôi gia đình, đâu từng chơi bi sắt. Năm 2008, người anh bà con rủ tôi đi thi đấu giải bi sắt của tỉnh nhân dịp Lễ hội Oóc om bóc cho có phong trào. Lúc thi đấu có anh Lý Hoài Phong là huấn luyện viên (HLV) bi sắt của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã chỉ tôi cách cầm bi, bo bi. Lần đầu tham gia, tôi giành được huy chương đồng (HCĐ) và từ đó cũng được HLV Hoài Phong để ý. Sau trận đấu, tôi được HLV Hoài Phong mời tham gia vào đội tuyển bi sắt tỉnh để tập luyện”.

Dù đến với bi sắt khá muộn, nhưng nhờ có năng khiếu chơi bi sắt, nên chỉ sau 3 tháng huấn luyện, Lý Mỹ Vân được tham gia tranh tài tại Giải vô địch Petanque (bi sắt) toàn quốc tổ chức tại Hà Nội ở nội dung đơn nam, giành được HCĐ. Những năm về sau, anh tiếp tục giành nhiều huy chương vàng, huy chương bạc cho đội tuyển tỉnh. Năm 2014, anh được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia. Thi đấu bi sắt tại đấu trường quốc gia, anh giành được rất nhiều huy chương và ít khi thất bại. Anh Mỹ Vân nói: “Trong 11 năm thi đấu, ấn tượng nhất trong tôi là lần đầu tiên tham gia thi đấu tại SEA Games 30, tôi đã rất vui và nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Tôi cùng với đồng đội đã đóng góp HCĐ ở nội dung bộ ba cho đội tuyển Việt Nam và huy chương đó tôi giữ mãi để làm kỷ niệm”.

Bi thủ Lý Mỹ Vân đang tập bo bi. Ảnh: ĐA LIN

Hiện nay, Lý Mỹ Vân đã 45 tuổi, là người cao tuổi nhất của đội tuyển bi sắt. Theo HLV Lê Thị Ánh Thướt, VĐV Mỹ Vân có thành tích cao đứng thứ 4 của đội tuyển quốc gia. Anh cũng là một trong những gương mặt sáng giá để chọn vào thi đấu tại SEA Games sắp tới. “Tuy lớn tuổi, nhưng VĐV Lý Mỹ Vân rất siêng năng tập luyện, có kỹ thuật và lối chơi hay. Sở trường chính của anh là bo bi, về kỹ thuật bắn bi thì anh cũng rất chuẩn và có tâm lý rất ổn định trong thi đấu. Vì vậy, dù tham gia thi đấu nội dung đơn, đôi, ba hay đồng đội, anh đều đạt thành tích cao” - HLV Ánh Thướt đánh giá.

Bi thủ “lão làng” của Sóc Trăng Lý Mỹ Vân đã cùng đồng đội mang tấm HCĐ về cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Game 30. Thành tích đó khẳng định được địa vị, danh tiếng và kỹ thuật chơi bi sắt của anh trong làng bi sắt. VĐV Mỹ Vân cho biết thêm: “Được khoác áo đội tuyển quốc gia ở đấu trường SEA Games là một vinh dự lớn. Năm nay, nếu được tuyển chọn tham gia thi đấu tại SEA Games vì màu cờ sắc áo, tôi sẽ ra sức tập luyện và thi đấu hết mình để đạt thành tích cao”. 

Đa Lin

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: