• Văn hóa - Thể thao

Mang truyền hình thực tế đến sân chơi thanh niên

24/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/08/2019 | 06:00

STO - Đến hẹn lại lên, sân chơi thanh niên (SCTN) lần thứ VII năm 2019 đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức với chủ đề “Tự hào là người đoàn viên Công an nhân dân” vào đúng dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đây là mô hình sinh hoạt chính trị thiết thực, cập nhật xu hướng của tuổi trẻ.

Mỗi lần tổ chức, SCTN lại mang đến cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh màu sắc khác nhau. Không rập khuôn theo những lần trước, mỗi lần là sự đổi mới, sáng tạo chủ đề và phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của từng cán bộ, chiến sĩ tham gia. SCTN lần này được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đầu tư khá chỉn chu dựa theo format của chương trình truyền hình thực tế “Chạy đi chờ chi” - Running Man Việt Nam thông qua các trò chơi vận động ngoài trời: Cuộc chiến dưới nước, nét đẹp đoàn viên Công an Sóc Trăng, đấu trí, cuộc chiến bong bóng, về đích.

SCTN lần này là tổng hợp tất cả kỹ năng của người đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân. Ảnh: Diễm Hương

Sân chơi gồm 5 đội thi đến từ 5 nhóm thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh. Các đội thi đấu với nhau để được cộng điểm ở từng phần thi. Ở mỗi phần thi, đội giành chiến thắng ngoài điểm thưởng sẽ được tặng 1 gợi ý để trả lời câu hỏi lớn ở phần thi cuối về đích. Đại úy Đặng Văn Phương – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “So với lần trước, SCTN lần này là tổng hợp tất cả kỹ năng của người đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân để tham gia trò chơi vận động thể lực ngoài trời. Trong năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã 4 lần tổ chức SCTN, đến năm 2020, sẽ tiếp tục tổ chức nhằm chào mừng các sự kiện quan trọng, ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Không chỉ tạo sân chơi vận động thể lực và đấu trí, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lồng ghép vào các phần thi nội dung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của ngành. Đặc biệt là tuyên truyền nghị quyết đại hội đoàn các cấp, các cuộc vận động do Bộ Công an phát động. Ngoài ra, cũng phản ánh các vấn đề nóng của xã hội được dư luận quan tâm và định hướng dư luận xã hội. Các phần thi được ưu tiên xây dựng thiên về kịch tính, vui nhộn nhưng vẫn phù hợp với văn hóa, với ngành; rèn luyện, phát huy các kỹ năng cá nhân, sở trường năng khiếu của đoàn viên, thanh niên.

Từ sự đổi mới, sáng tạo qua các phần thi, SCTN đã mang lại “món ăn tinh thần” bổ ích cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Ảnh: Thế Bằng

Vừa vượt qua các phần thi, thượng úy Nguyễn Thị Bé Tám, thuộc đội Nhóm thi đua Sáng tạo hào hứng chia sẻ cảm xúc: “Tôi thấy SCTN lần này vượt qua những gì tôi nghĩ đến, thể hiện sự sáng tạo, phần thi hấp dẫn, mới lạ, không cứng nhắc, khô khan. Các bạn tham gia với tinh thần vui là chính, chủ yếu là đoàn kết các thành viên trong đội để vượt qua các phần thi nhanh nhất. Tôi cũng mong muốn sắp tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ đem đến những “món ăn tinh thần” bổ ích như thế này nữa”. Còn với trung úy Phạm Thị Như Uyên - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở ghép Phòng An ninh đối ngoại cảm thấy hơi tiếc: “Vì SCTN đã tổ chức lần thứ VII nhưng tôi mới tham gia lần đầu. Trong các phần thi, tôi thích nhất phần thi cuộc chiến bong bóng. Mỗi thành viên của các đội sẽ được buộc bong bóng phía sau lưng, các thành viên có nhiệm vụ vừa bảo vệ quả bong bóng của mình, vừa phải làm bể bong bóng của đội bạn. Kết thúc thời gian thi đấu, đội nào giữ được số lượng bong bóng nhiều nhất sẽ thắng. Phần thi này đòi hỏi sự đoàn kết, mưu trí, liên kết với nhau. Tôi thấy SCTN lần này tuy dựa theo chương trình thực tế “Chạy đi chờ chi” nhưng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã điều chỉnh cho phù hợp với lực lượng tham gia, điều kiện tổ chức”.

Với hình thức tổ chức hấp dẫn, nội dung sát hợp với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, bằng việc học hỏi format của chương trình truyền hình thực tế đang được giới trẻ yêu thích, SCTN lần thứ VII đã khẳng định được thương hiệu và cập nhật đúng xu hướng của tuổi trẻ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sân chơi văn hóa và rèn luyện các kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: