• Văn hóa - Thể thao

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2018

Món ăn tinh thần hấp dẫn cho người lao động

30/05/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/05/2018 | 06:01

STO - Sau 4 đêm thi diễn sôi nổi, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng (NTQC) công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2018 đã tiến hành công diễn và bế mạc trước thềm Đại hội X Công đoàn tỉnh.

Hơn 400 diễn viên, nhạc công của 21 đoàn NTQC huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và khối công đoàn trực thuộc tỉnh đã tham gia thi diễn, cống hiến và mang đến sự hấp dẫn cho khán giả với 111 tiết mục đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung và chất lượng nghệ thuật.

Chương trình đêm công diễn gồm những tiết mục đoạt giải cao trong hội thi. Mở màn là tiết mục ca múa “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” của Đoàn NTQC Công ty Điện lực Sóc Trăng đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn hoành tráng, với không gian thiêng liêng hào hùng của lịch sử dân tộc.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Liên - nhân viên Tín dụng Ngân hàng Phát triển Việt Nam (Chi nhánh Sóc Trăng), khán giả đến xem chương trình chia sẻ: “Tôi thấy chương trình năm nay rất phong phú, nhiều tiết mục rất hay, hoành tráng. Có thể nói chương trình là một món ăn tinh thần cần thiết, quen thuộc đối với công nhân, viên chức và người lao động của tỉnh Sóc Trăng”. 

Đồng chí Lê Thị Kim Xuyến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải cho Khối Liên đoàn lao động huyện, thị xã, thành phố.

Chương trình công diễn còn mang đến cho khán giả 7 tiết mục ở các thể loại đơn ca, tam ca, múa, ca múa với nội dung liên quan đến lịch sử, tình cảm, đoàn kết của 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa và sự đóng góp của giai cấp công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội. Có thể nói, những tiết mục được chọn công diễn là những tiết mục đặc sắc nhất, thể hiện được tinh thần của hội diễn và cũng là tình cảm của người lao động tỉnh nhà nói chung.

Nghệ sĩ ưu tú Lâm Vĩnh Phương - Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo hội diễn nhận xét: “Đa phần chương trình của các đơn vị có bước chuẩn bị đầu tư khá tốt về chuyên môn trong lựa chọn diễn viên, xác định thể loại, cân đối số lượng tiết mục, thời lượng chương trình… Công tác dàn dựng, tập dượt đã được minh chứng bằng các tiết mục đạt chất lượng cao tại hội diễn”. 

Chị Đỗ Hạnh Kiều - Đội trưởng Đội Văn nghệ Công ty Điện lực Sóc Trăng chia sẻ: “Đoàn NTQC Công ty Điện lực Sóc Trăng có được kết quả cao trước hết là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo công ty và sự nỗ lực của từng thành viên trong tập thể đoàn NTQC. Chúng tôi rất vui và tự hào vì đây là lần thứ 4 liên tiếp, đơn vị giữ vững được kết quả tại Hội diễn NTQC công nhân, viên chức, lao động tỉnh”.

Còn ông Nguyễn Văn Bền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Ngã Năm phấn khởi cho biết: “Tại các hội diễn trước, Đoàn NTQC TX. Ngã Năm chỉ đạt được giải khuyến khích, nhưng lần này đạt được giải nhất nên có thể nói niềm vui như nhân lên bội phần. Đạt được kết quả này ngoài sự nỗ lực của anh em diễn viên, nhạc công cũng cần nói đến sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của các cấp lãnh đạo, các đơn vị tại thị xã để anh em có thể tham gia tập dượt chương trình thi diễn”.  

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 3 bộ giải tập thể cho các khối liên đoàn lao động và các khối công đoàn. Khối Liên đoàn lao động huyện, thị xã, thành phố có 11 giải tập thể gồm: 1 giải nhất được trao cho Đoàn NTQC TX. Ngã Năm, 1 giải đặc biệt dành cho Đoàn NTQC huyện Mỹ Tú (là đơn vị có chương trình xuyên suốt về chủ đề công đoàn), 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Ở Khối Công đoàn ngành và tương đương, giải nhất thuộc về Đoàn NTQC Công ty Điện lực Sóc Trăng. Ở khối này, Ban Tổ chức cũng trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Còn ở Khối Công đoàn cơ sở, Công đoàn Trung ương đóng tại địa phương, Đoàn NTQC Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng đã giành được giải A, các đơn vị còn lại được giải khuyến khích.

Ban Tổ chức còn trao 16 giải cá nhân, 21 giải tiết mục, 5 giải dàn dựng và 1 giải hòa âm, phối khí cho các cá nhân, tập thể xuất sắc tại hội diễn. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: