• Văn hóa - Thể thao

Ghi nhận Giải vô địch các câu lạc bộ thuyền rồng tỉnh

Môn thể thao đặc trưng vùng sông nước

03/06/2017 09:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/06/2017 | 09:20

STO - Bên cạnh các hoạt động Lễ hội sông nước miệt vườn Kế Sách - Sóc Trăng 2017, tại đoạn sông Hậu, cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, Giải vô địch các câu lạc bộ thuyền rồng tỉnh diễn ra sôi động, hấp dẫn và kịch tính, thu hút lượng lớn du khách đến xem, cổ vũ cho cuộc đua.

Hoạt động này giờ đây không còn là nét văn hóa, thể thao đơn thuần mà mang đậm đặc trưng của người dân vùng sông nước.

Cuộc bứt phá.

Trong không khí vui tươi của lễ hội, những gương mặt rạng rỡ đầy hạnh phúc, các chàng trai, cô gái đến từ các địa phương đã hội tụ về đây để thể hiện những tài năng của mình trên đường đua xanh. Chị Thạch Thị Hol - vừa HLV và VĐV đội Cù Lao Dung cho biết: “Đây là một sân chơi rất bổ ích, Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho những chị em đam mê thể thao đua thuyền có dịp đọ sức với nhau. Tuy nhiên, đến với giải lần này, đội chúng tôi gặp không ít khó khăn về tập hợp lực lượng VĐV tham gia, do một số chị em lo chuyện đồng áng…”.

Hội đua năm nay quy tụ 4 đội nữ, 4 đội nam và 6 đội nam - nữ phối hợp đến từ các đơn vị có phong trào đua thuyền rồng mạnh, như: Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, TX. Vĩnh Châu và chủ nhà Kế Sách. Các đội lần lượt thi đấu ở 6 nội dung: 800m và 600m. Theo ghi nhận của phóng viên, dù sức hút của cổ động viên không bằng hội đua ghe ngo truyền thống, nhưng từng cặp thuyền, với hàng chục tay bơi cùng nhau “trổ tài” với tinh thần “thể thao - cao thượng”. Vì vậy, trước khi giải đấu diễn ra, giới chuyên môn cho rằng, khả năng đội thuyền rồng đến từ xứ biển Vĩnh Châu sẽ đoạt ngôi vô địch. Bởi kỹ thuật và chiến thuật bơi của họ khó có đối thủ cạnh tranh. Đúng như vậy, ngay sau khi trọng tài khởi lệnh xuất phát, sức mạnh của đội thuyền Vĩnh Châu có được lợi thế rõ rệt so với các đối thủ. Trên chặng đường dài 600m, cũng như 800m nam, nam - nữ phối hợp, các tay đua đến từ “xứ sở” hành tím Vĩnh Châu gần như bỏ các đối thủ khi gần đến điểm đích trong tiếng reo hò của khán giả. Anh Kim Sa Không - Đội trưởng thuyền rồng Vĩnh Châu phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi cả đồng đội luôn giữ vững thành tích của mình trong suốt nhiều mùa giải qua. Anh em cũng cảm thấy rất hạnh phúc”. 

Qua những ngày thi đấu sôi nổi, kết quả chung cuộc, đội TX. Vĩnh Châu thi đấu xuất sắc khi giành được 4 giải nhất, 1 giải ba; Mỹ Xuyên giành được 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba; Mỹ Tú giành được 2 giải nhì; Kế Sách 1 giải nhì, 1 giải ba và Cù Lao Dung 1 giải ba.

Theo quyền Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao TX. Vĩnh Châu Hồng Bích Thảo, trước khi đến với giải, đơn vị đã triển khai kế hoạch tuyển chọn bổ sung một số VĐV mới vào đội, cũng như thời gian chuẩn bị tập luyện hơn 10 ngày. Đáng mừng, đội thuyền Vĩnh Châu vẫn giữ thành tích tốt trước đối thủ khi giành được 4/6 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba xếp ngôi đầu của hội đua năm nay. Từ những thành quả này, tạo tiền đề cho Vĩnh Châu hướng tới mục tiêu cao hơn tại giải đua thuyền rồng Đại hội TDTT tỉnh sắp tới.

Qua tìm hiểu, đội thuyền rồng Vĩnh Châu mạnh là nhờ biết tận dụng kỹ thuật, phát huy những thành tích đạt được tại các giải đấu trước, cũng như học hỏi kinh nghiệm về cách bơi từ đội ghe ngo mạnh như Càng Long (Trà Vinh), nên khi tham gia giải, đội này lúc nào cũng chơi “trội”. Chị Danh Thị Nga - VĐV đội thuyền Mỹ Xuyên nhận xét: “Vĩnh Châu lâu nay được xem là địa phương có phong trào đua thuyền rồng mạnh của tỉnh. Đặc biệt là đội nam và nam - nữ phối hợp. Đội chúng tôi muốn giành chiến thắng không phải là chuyện dễ. Ngược lại, ở nội dung nữ, đội Mỹ Xuyên đã khẳng định sức mạnh của mình khi giành “cú đúp” ngôi vô địch cự ly 600m và 800m góp những thành tích nho nhỏ cho địa phương”. 

Theo đánh giá của Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách Thang Thắng, Phó Ban Tổ chức, thành công của giải lần này là nhờ sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cũng như công tác chuẩn bị tương đối tốt. Từ đó, giúp các đội thuyền rồng thi đấu tự tin đạt kết quả cao. Nhất là trình độ giữa đội Vĩnh Châu với Mỹ Xuyên đã tạo nên nhiều trận đấu khá gay cấn và hấp dẫn đã để lại ấn tượng tốt cho người hâm mộ.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: