• Văn hóa - Thể thao

Một năm nhìn lại phong trào thể dục, thể thao quần chúng tỉnh

03/01/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/01/2020 | 09:00

STO - Năm 2019 khép lại đã đánh dấu một năm đầy sôi nổi với các hoạt động thể thao Sóc Trăng nói chung và phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng nói riêng. Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như các địa phương, ban ngành đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm để các chỉ tiêu phong trào TDTT đều phát triển mạnh mẽ.

Hiệu quả từ cuộc vận động

Năm qua, cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy và chính quyền các cấp, phong trào TDTT quần chúng ở Sóc Trăng vẫn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Nhiều địa phương trong tỉnh vẫn duy trì khá tốt các môn thể thao thế mạnh của mình, như: TX. Vĩnh Châu với môn bóng chuyền, đua thuyền rồng; Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, Long Phú, Trần Đề, TP. Sóc Trăng… với các môn võ cổ truyền, bóng đá, taekwondo, ghe ngo, cầu lông, quần vợt, thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, bi sắt. Điều này cho thấy, phong trào TDTT quần chúng được thể hiện từ sự quan tâm, quản lý, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Tỷ lệ người dân trong toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT thường xuyên hàng năm đều tăng, đến nay có trên 403.500 người/1.199.653 người, đạt 33,6%. Số hộ gia đình thể thao là trên 23.800/326.803 hộ gia đình, đạt 7,3%.

 Đông đảo các cụ tham gia đồng diễn thể dục dưỡng sinh. Ảnh: T.Pích

Anh Lâm Phúc, một trong những thành viên Câu lạc bộ Bi sắt thị trấn Kế Sách (Kế Sách) chia sẻ về niềm đam mê của mình: “Ban đầu đến với môn bi sắt, cứ tưởng chơi khó, nhưng khi tham gia được một thời gian, ai ngờ tôi lại thích thú. Nó không chỉ nâng cao sức khỏe mà vui nhất là được tuyển chọn đi tham gia giải, hội thao cấp tỉnh”. Còn đối với anh Kim Sa Không, một trong những tay bơi gắn bó với đội thuyền rồng TX. Vĩnh Châu và đội ghe ngo chùa Wat Pích (phường Vĩnh Phước) từ nhiều năm qua, phấn khởi cho biết: “Đối với môn thể thao dưới nước, tôi rất đam mê. Năm nào cũng vậy, mỗi khi đến mùa giải, ngành chức năng cần là tôi sắp xếp thời gian tập luyện và sẵn sàng tham gia thi đấu. Tính đến nay, không biết bao nhiêu lần tôi cùng anh em trong đội thuyền rồng TX. Vĩnh Châu tham gia và liên tục giành ngôi vô địch tại đấu trường của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đó là những niềm vui và hạnh phúc đối với tôi, cũng như cả đồng đội”.

Tạo sân chơi cho người đam mê

Hàng năm trên địa bàn tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương đã tổ chức thành công nhiều giải đấu, hội thao nhằm tạo sân chơi bổ ích cho mọi đối tượng từ học sinh, thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân tham gia tranh tài. Mục đích là nhằm tạo môi trường giao lưu thể thao lành mạnh giữa các đơn vị với nhau. Riêng trong năm 2019, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức trên 30 giải, hội thao cấp tỉnh, gồm các môn: bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, quần vợt, việt dã, taekwondo, đua xe đạp, thể dục dưỡng sinh, hội thao gia đình thể thao… thu hút đông đảo vận động viên ở các địa phương, đơn vị tham gia. Đặc biệt các môn: đua ghe ngo - lễ hội Oóc om bóc, thể dục dưỡng sinh, việt dã thu hút hàng ngàn lượt vận động viên tham gia. Điều này cho thấy, việc tổ chức hội thao, giải đấu từ cơ sở hay các ban ngành cũng là nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Môn bi sắt là môn thể thao được nhiều người dân thích thú lựa chọn tham gia tập luyện mỗi ngày. Ảnh: T.Pích

Theo ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sự thành công của việc tổ chức các hoạt động thể thao từ cơ sở không chỉ tạo không khí sôi nổi mà còn góp phần làm cho phong trào TDTT tỉnh ngày càng phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, trong năm, đoàn vận động viên thể thao phong trào của tỉnh cũng tham gia các giải thể thao trong khu vực và toàn quốc đạt được những kết quả cao. Cụ thể, Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XX, năm 2019 tại Hậu Giang, đạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Giải vô địch dưỡng sinh toàn quốc tại Kiên Giang, đạt 1 huy chương bạc; Giải bóng bàn - cầu lông gia đình toàn quốc, đạt 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng; Giải vô địch môn điền kinh và môn bơi lội người khuyết tật toàn quốc tại TP. Cần Thơ, đạt 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng... Sở cũng tổ chức thi thăng cấp đai cho 1.000 võ sinh môn taekwondo, 500 võ sinh môn vovinam và 600 võ sinh môn karatedo, 800 võ sinh môn võ cổ truyền; cấp 28 giấy phép hoạt động mở lớp cho các môn võ thuật: võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, karatedo.

Năm mới này, ngành tiếp tục thực hiện quan điểm của Đảng và Chương trình hành động số 19-CTr/TU, ngày 17-9-2012 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020 và triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đặc biệt là quan tâm chỉ đạo phát triển phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng, tầm vóc và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.  

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: