• Văn hóa - Thể thao

Mùa kèn hồng lại nở

18/02/2020 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/02/2020 | 08:00

STO - Vào những ngày tháng 2, đi dọc con đường nối từ Quốc lộ 1A vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành mọi người như lạc vào thế giới khác, một thế giới đầy mê hoặc của loài hoa hồng sắc thắm, một loài hoa gây say đắm lòng người nếu đã một lần nhìn ngắm. Hoa kèn hồng đang độ khoe sắc.

Đến hẹn lại lên, mùa kèn hồng năm 2020 lại nở, thu hút đông đảo du khách từ các nơi đến tham quan, chụp ảnh, thưởng thức vẻ đẹp của hàng kèn hồng đang nở; tạo nên không khí hào hứng và đầy phấn khích. 

Nhiều người không quên tranh thủ chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm. Ảnh: KGT

Những ngày qua, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành đang là điểm thu hút đông đảo khách trong và ngoài địa phương đến tham quan. Bên cạnh, mọi người còn tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời dưới cung đường của những cánh kèn hồng. Có người tranh thủ chụp lại vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm hay chia sẻ cho bạn bè qua mạng xã hội. Cũng có người không ngại đường sá xa xôi tìm đến nơi đây đơn giản đến để thực mục sở thị; cũng không ít các cặp đôi tổ chức thực hiện bộ ảnh cưới để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong đời.

Anh Thiên Thành, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm trước tôi cũng có xuống đây nhưng vì đi trễ nên hoa tàn gần hết nên năm nay vừa thấy bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội thì tôi đã rủ vài người bạn tranh thủ xuống đây để ngắm hoa, chụp vài bộ ảnh kỷ niệm. Thú vị hơn khi nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh cưới”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, mùa kèn hồng năm nay không nở rộ như năm 2019 nên sức hấp dẫn cũng không bằng năm rồi nhưng không vì thế mà du khách tham quan ít đi. Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, cao điểm những ngày cuối tuần thì đông đúc người đến ngắm nhìn những chùm hoa kèn hồng khoe sắc. Anh Phạm Nhật Tùng, ngụ Phường 4 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Thông qua mạng xã hội mình biết được tại Châu Thành có đường kèn hồng đang nở rất đẹp nên hai vợ chồng tranh thủ xuống chơi cho biết. Có đường hoa này để du khách tham quan cũng hay, giúp nhiều người biết đến Châu Thành hơn, mọi người có dịp thư giãn sau những giờ lao động vất vả. Từ sáng đến giờ thấy cũng đông khách đến xem hoa”.

Còn anh Thạch Hòa, ngụ thị trấn Châu Thành (Châu Thành) tâm tình: “Hổm rày con đường kèn hồng tại Châu Thành lại nở nhưng so năm rồi thì chưa nhiều bằng, khách cũng đến lai rai chứ không tập trung tấp nập, có người chụp ảnh kỷ niệm, có người chụp ảnh cưới, nhất là vào buổi chiều các ngày. Thấy vậy, mình cũng vui và tự hào vì địa phương mình cũng được nhiều người biết đến”.

Được biết, hàng cây kèn hồng được trồng từ năm 2012 với hơn 100 gốc trên đường nối từ Quốc lộ 1A vào khu trung tâm hành chính huyện. Đến năm 2015 bắt đầu ra hoa. Thông thường, loài cây này rụng hết lá và ra hoa vào mùa hè, thời gian khoảng 7 - 10 ngày thì hoa tàn. Đặc biệt, khi hoa rụng hết, các cây kèn hồng sẽ đồng loạt ra chồi non mới, hứa hẹn sẽ tạo ra một cảnh tượng đẹp không kém như khi hoa nở. Ngoài kèn hồng, khu vực bờ kè, các tuyến đường chính trung tâm huyện đều được trồng các loại cây, kiểng để tạo mảng xanh, không khí trong lành, góp phần trang trí bộ mặt huyện.

Hoàng Phúc Dương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: